ภาพสวยสไตล์ Lomography ในคอลเลคชั่น Siam Discovery Autumn/Winter 2020

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เดสติเนชั่นที่อุดมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย และความล้ำสมัย ร่วมมือกับ Lomography (โลโมกราฟฟี่) แบรนด์กล้องฟิล์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้สร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายจากกล้องฟิล์ม ฟิล์ม และเลนส์รุ่นพิเศษผสานด้วยการนำคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2020 จาก Siam Discovery มาเติมเต็มให้การบันทึกทุกนาทีภาพมีสไตล์ที่น่าจดจำด้วยคุณภาพสีอันเป็นเอกลักษณ์ของวัสดุแต่ละชนิดที่มีเฉพาะใน Lomography เท่านั้น

คอลเลคชั่น Siam Discovery Autumn/Winter 2020 ที่นำมาใช้ในการถ่ายแบบด้วย Lomography ครั้งนี้ประกอบไปด้วยไอเทมจากแบรนด์ดังทั่วโลกที่ได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นและกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ Fashion Trend-Setters ที่ต้องการจะแสดงออกความเป็นตัวตนผ่านแฟชั่นเทรนด์ของโลกยุคมิลเลนเนียลได้แก่ Ader Error, Samsoe Samsoe, Push Button, Ganni, Acler, Butter Goods, Nanamica และ Second Female ถ่ายทอดผ่านการถ่ายภาพฟิล์มออกมาเป็นผลงานภาพที่สะท้อนได้ถึงคุณภาพและความงามของการถ่ายรูปจากไอเทมของ Lomography ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่ให้ภาพที่สวยงามแตกต่างสยามดิสคัฟเวอรี่ขอแนะนำไอเทมพิเศษจาก Lomography ดังนี้

Lomography, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, แฟชั่น, กล้องฟิล์ม, ซูมซอกแซก

Lomography, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, แฟชั่น, กล้องฟิล์ม, ซูมซอกแซก

กล้อง Lomo LC-A+ กล้องฟิล์มคอมแพ็คตัวหลักของโลโมกราฟฟี่ที่ผลิตต่อเนื่องมาตลอดเกือบ 30 ปี ด้วยเอกลักษณ์พิเศษของเลนส์ที่ให้ผลลัพธ์ภาพแบบมีขอบดำ เลนส์แก้วที่ให้คอนทราสต์จัดจ้าน ระบบวัดแสงอัตโนมัติ ขนาดเล็กพกพาสะดวก เหมาะกับการถ่ายแบบสแนปที่ฉับไว ทำให้กล้อง LC-A+ เป็นกล้องในฝันของชาวโลโม่ทุกคนที่ต้องมี

Lomography, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, แฟชั่น, กล้องฟิล์ม, ซูมซอกแซก Lomography, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, แฟชั่น, กล้องฟิล์ม, ซูมซอกแซก

กล้อง Lomo’Instant Automat กล้องฟิล์ม Instant โดยยังคงเสน่ห์ในความเป็นโลโมกราฟฟี่ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการให้ผลลัพธ์ภาพที่มีขอบดำ สีสันสดใส สามารถเปลี่ยนเลนส์เสริมได้มากมาย เช่นเลนส์ฟิชอาย หรือจะเป็นฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพซ้อนได้ไม่จำกัด และแฟลชที่เปลี่ยนสีได้ ทำให้เหมาะสำหรับการพกพาไปถ่ายในงานปาร์ตี้หรือถ่ายกับคนรักและเพื่อนสนิท เพราะคุณสมบัติที่สามารถเห็นภาพได้ทันทีและยังแชร์ภาพถ่ายที่จับต้องได้ให้กันได้อีกด้วย โดยในการถ่ายภาพครั้งนี้ได้ใช้กล้องคู่กับฟิล์ม Fuji Instax mini เพื่อความน่าสนใจของภาพที่ดูมีเอกลักษณ์ขึ้น

Lomography, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, แฟชั่น, กล้องฟิล์ม, ซูมซอกแซก Lomography, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, แฟชั่น, กล้องฟิล์ม, ซูมซอกแซก

เลนส์ Petzval 55 เลนส์มือหมุนที่ทำขึ้นสำหรับกล้องดิจิตอล Sony ทุกรุ่น ให้ผลลัพธ์ภาพที่มีโบเก้เป็นเอกลักษณ์ โดยจะทำให้ฉากหลังหมุนวนเพื่อเพิ่มความโดดเด่นของตัวแบบ และยังสามารถปรับความแรงการหมุนของโบเก้ได้ถึง 7 ระดับ และสามารถใส่เพลทรูรับแสงรูปแบบพิเศษ เพื่อเปลี่ยนลวดลายของโบเก้ เช่น รูปดาวหรือรูปหัวใจ ได้อีกด้วย

Lomography, สยาม ดิสคัฟเวอรี่, แฟชั่น, กล้องฟิล์ม, ซูมซอกแซก

นอกจากนี้ Lomography ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของฟิล์มถ่ายภาพชนิดต่างๆ ให้ผลลัพธ์ที่มีเอกลักษณ์สวยงามแตกต่างกันออกไปตามแต่ละชนิดของฟิล์ม ซึ่งการถ่ายภาพครั้งนี้ได้หยิบฟิล์มชนิดพิเศษ 3 ชนิดมาเสนอไอเดียการถ่ายภาพ ได้แก่ ฟิล์มสี Lomography ISO400 ฟิล์มที่ให้ผลลัพธ์ภาพสีสันสดใสสมจริง ให้เกรนที่ละเอียด เหมาะสำหรับถ่ายภาพกิจกรรมระหว่างวันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนโดยสามารถเลือกถ่ายได้ทั้งสถานที่ในร่มและสถานที่กลางแจ้ง ฟิล์ม LomoChrome Purple ฟิล์มสีชนิดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร โดยการทำงานของฟลิ์มตัวนี้คือจะเปลี่ยนสีของภาพให้เป็นโทนม่วง-ชมพู สะดวกใช้ได้กับกล้องฟิล์มทุกรุ่น และสามารถล้างด้วยน้ำยาสีปกติจากร้านทั่วไปได้ทันที ฟิล์ม LomoChrome Metropolis ฟิล์มสีชนิดพิเศษที่ให้ผลลัพธ์ภาพที่มีความวินเทจและคอนทราสต์สูง สามารถใช้ได้กับกล้องฟิล์มทุกรุ่น และสามารถล้างด้วยน้ำยาสีปกติจากร้านทั่วไปได้เช่นกัน

เป็นเจ้าของภาพฟิล์มที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของสีและแสงผ่านไอเทมสุดพิเศษจากแบรนด์ทรงพลังแห่งโลกการถ่ายภาพอย่าง Lomography ที่มีแค่ที่โซน Digital Lab ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม หรือติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ Facebook: siamdiscovery และ Instagram: @siamdiscovery