NBA ลุยต่อรอบ 8 ทีม+ “คนชนคน” เปิดสนาม 11 ก.ย.

เป็นอันว่าศึกบาสเกตบอล NBA ได้ทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือถ้ามองเฉพาะสายก็คือรอบเซมิไฟนอล (4 ทีม) ของสายทั้ง 2 สายเรียบร้อยโรงเรียนอเมริกันแล้วนะครับ

โดย 2 ทีมสุดท้ายอยู่ใน สายตะวันตก ได้แก่ เดนเวอร์ นักเกตส์ ที่เอาชนะ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ ไปอย่างหวุดหวิด 80-78 ในเกมฎีกา หรือเกมที่ 7 ส่งผลให้ทีมยัดห่วงจากเดนเวอร์เข้ารอบด้วยชัยชนะ 4-3 เกมเหนือทีมแจ๊ซซ์

อีกทีมก็คือ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ ซึ่งเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 104-102 ในเกม 7 คว้าชัยชนะไปด้วยเกมรวม 4-3 เช่นกัน

ทำให้ สายตะวันตก ได้ทีมเข้ารอบครบ 4 ทีม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และการประกบคู่ในรอบต่อไป ซึ่งเป็นรอบเซมิไฟนอลของสาย รวม 2 คู่ ได้แก่

แอลเอ เลเกอร์ส จะพบกับ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ และ แอลเอ คลิปเปอร์ส จะเจอกับ เดนเวอร์ นักเกตส์

เริ่มแข่งทันทีทันควันเพื่อไม่ให้เสียเวลา ปรากฏว่าเกมแรกเมื่อวันศุกร์ แอลเอ คลิปเปอร์ส เอาชนะ เดนเวอร์ นักเกตส์ 120-97 ขึ้นนำ 1-0

ส่วน แอลเอ เลเกอร์ส เต็ง 1 ของฤดูกาลนี้ จะลงสนามนัดแรกกับทีมจรวดจาก ฮิวส์ตัน หรือ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ ในช่วงสายๆ วันเสาร์ที่ 5 ก.ย.นี้ ตามเวลาบ้านเรา แฟนๆ เลบรอน เจมส์ ห้ามพลาดเด็ดขาด

จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ประมาณ 9 โมงเช้า แอลเอ คลิปเปอร์ส จะเจอกับ เดนเวอร์นักเกตส์ ในเกมที่ 2 อย่าลืมติดตามลุ้นกันด้วยล่ะว่าผลจะลงเอยฉันใด

ไปที่ สายตะวันออก ซึ่งได้ทีมเข้ารอบครบถ้วน 4 ทีมก่อน จึงเริ่มแข่งกันมาตั้งแต่วันอังคารที่แล้ว ผลปรากฏว่าค่อนข้างพลิกล็อกสำหรับคู่ มิลวอกี บักส์ ทีมอันดับ 1 ของสาย ซึ่งเจอกับ ไมอามี ฮีต ทีมอันดับ 5 ของสาย

เหตุเพราะ ไมอามี ฮีต สามารถเอาชนะได้ 2 เกมรวด ขึ้นนำ 2-0 เกม และจะแข่งเกม 3 ในเช้าวันเสาร์ที่ 5 ก.ย.ตามเวลาบ้านเรา อย่าลืมชำเลืองดูผลทางอินเตอร์เน็ตด้วยครับ ป่านนี้คงผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

อีกคู่ บอสตัน เซลติกส์ เอาชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส ได้ก่อน 2 เกมแรก แต่ โตรอนโต ก็เอาคืนได้ในการแข่งขันเมื่อเช้าวันศุกร์บ้านเรา ไล่ตาม 1-2 เกมในขณะนี้

ครับ! สรุปผลมาถึงบัดนาว คือบ่ายๆ วันศุกร์ บ้านเรา ขณะเขียนต้นฉบับ สถานการณ์ล่าสุด ของ NBA ก็จะเป็นดังที่สาธยายมานี้

การแข่งขันจะเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ ตลอดสัปดาห์นี้ สัปดาห์หน้า และจนกว่าจะสะเด็ดน้ำ

ทีมไหนจะแข็งแกร่งฝ่าฟันผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายของ NBA หรือ 2 ทีมสุดท้ายของสาย เพื่อชิงแชมป์สายต่อไป…โปรดอย่าลืมติดตาม

สำหรับอีกหนึ่งอเมริกันเกมส์ ที่ฮิตพอสมควรของบ้านเรา อันได้แก่ อเมริกันฟุตบอล NFL หรือกีฬาคนชนคนนั้น ได้ฤกษ์ลงชนสำหรับฤดูกาล ใหม่สัปดาห์นี้แล้วนะครับ

ประเดิมด้วยคู่เปิดสนามระหว่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลล่าสุดกับ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ แชมป์กลุ่มใต้ สาย AFC ปีกลาย ในเช้าตรู่วันศุกร์ที่ 11 กันยายน ตามเวลาบ้านเรา

ส่วนการแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 จะเริ่มต้นคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนต่อไปจนถึงเช้าวันจันทร์ที่ 14 กันยายน รวม 13 คู่ และในคืนวันจันทร์บ้านเขาหรือเช้าวันอังคารบ้านเราอีก 2 คู่

รายละเอียดต่างๆ เรายังจะสามารถนำมาลงในสัปดาห์หน้าได้ทันค่อยมาว่ากันต่อนะครับ… สัปดาห์นี้ตั้งใจจะโหมโรงว่า “คนชนคน” จะเปิดฤดูกาลใหม่ 2020-2021 แล้ว และชวนดูคู่ “เปิดสนาม” เป็นกรณีพิเศษกันซะก่อน

ยํ้าอีกครั้งนะครับ เช้าวันศุกร์หน้าวันที่ 11 กันยายน อย่าลืมดูแพทริก มาโฮมส์ และแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ปะทะกับฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ในนัดเปิดสนามคนชนคน รับรองมันส์ หยดติ๋งแน่นอน.

“จ่าแฉ่ง”

บาสเกตบอล NBA, รอบเพลย์ออฟ, คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, ซูมซอกแซก