ชวนเชียร์ “จิ้งจอก”+NBA “เรดสกินส์” ได้ชื่อใหม่แล้ว!

รับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อย โรงเรียนอังกฤษแล้วนะครับ สำหรับทีมลิเวอร์พูลขวัญใจมหาชนทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยเราด้วย ซึ่งมีมากอย่างคาดไม่ถึง

ที่อังกฤษเขาเพิ่งแจกถ้วยแจกเหรียญและจุดพลุฉลองอย่างเป็นทางการไปเมื่อคืนวันพุธเช้าตรู่วันพฤหัสฯ บ้านเรา ที่แอนฟิลด์ หลังจากโชว์ฟอร์มเอาชนะเชลซีไป 5-3 อย่างสุดมัน

แต่บ้านเรามีการจัดรถแห่ฉลองกันเองไปแล้วก่อนหน้านี้หลายต่อหลายจังหวัดจากแฟนๆ ลิเวอร์พูลทั่วประเทศ

ขอแสดงความยินดีอีกครั้งสำหรับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทีมหงส์แดงในฤดูกาลนี้ หลังจากรอคอยมา 30 ปีเต็มๆ

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกยังไม่จบนะครับ ยังเหลือการแข่งขันในคืนวันอาทิตย์นี้ (26 ก.ค.) เป็นนัดสุดท้าย แข่งเวลาเดียวพร้อมกันหมด คือ 22.00 น.ทั้ง 10 คู่

คู่เอกที่พลาดไม่ได้คงหนีไม่พ้นคู่ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจิ้งจอกสีน้ำเงิน กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีพื้นที่ “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” เป็นบำเหน็จรางวัลสำหรับผู้ชนะ

จิ้งจอกต้องชนะสถานเดียวจึงจะชัวร์ในการไปเล่นถ้วยใหญ่ยุโรปฤดูหน้า เพราะถ้าเสมอต้องไปลุ้นให้ เชลซี แพ้ วูล์ฟส์ ซึ่งค่อนข้างยาก

แมนฯ ยูแค่เสมอก็ลอยตัวหรือถ้าชนะก็ยิ่งดี สถานการณ์วันอาทิตย์นี้จึงได้เปรียบเลสเตอร์หลายขุม

อย่าลืมส่งใจไปช่วยเลสเตอร์ ซิตี้กันหน่อย เพราะกำลังจะทำงานใหญ่เพื่อประเทศไทย คือ สวมเสื้อประทับคำว่า THAILAND SMILES WITH YOU นำรอยยิ้มคนไทยไปมอบเป็นกำลังใจแก่ชาวโลกที่เผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ในฤดูกาลหน้า

แค่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในพรีเมียร์ลีก ก็หรูแล้ว ถ้าได้ไปประชาสัมพันธ์ในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ ซึ่งมีคนดูอีกเยอะมาก ทั้งในยุโรปและทั่วโลก ก็จะยิ่งช่วยให้ชาวโลกรู้จักประเทศไทยขึ้นอีกหลายเท่า

“จ่าแฉ่ง” ขอเอาใจช่วย “เลสเตอร์ ซิตี้” เต็มที่เลยครับค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ แฟนๆ แมนฯยู ซึ่งก็มีอยู่มากๆๆในประเทศไทย ห้ามว่ากันเด้อ!

เชียร์เลสเตอร์เสร็จขอแจ้งข่าวไปถึงแฟนๆ NBA ซะเลยว่า การแข่งขัน “อุ่นเครื่อง” ของบรรดาทีม ต่างๆ ที่ยังมีสิทธิลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟทั้งหมดรวม 22 ทีม ณ ดิสนีย์เวิลด์ รัฐฟลอริดา เริ่มขึ้นแล้วนะครับ

บ้านเราเท่าที่ตรวจสอบกับโปรแกรมของ ทรูวิชั่นส์ จะมีการถ่ายทอดสดให้ดูวันละคู่จาก 4 หรือ 5 คู่ ที่เขาแข่งกันในแต่ละวัน

เช้าวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. เวลา 07.30 น. จะถ่ายคู่ เดนเวอร์ นักเกตส์ กับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ คนชอบยัดห่วงอย่าลืมดูกันด้วยนะครับ

ส่วนเช้าวันจันทร์ 27 ก.ค. มาตั้งแต่ตี 5 เลย ถ่ายคู่ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส กับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เป็นวันหยุดพอดี แฟนๆคงตามดูกันเยอะพอสมควร

อย่างที่เขียนไว้แล้วแหละครับว่าการอุ่นเครื่องจะมีถึง 29 ก.ค.ตามเวลาบ้านเรา แล้วก็จบให้พัก 2 วัน

พอ 31 ก.ค.ปั๊บก็เริ่มแข่งเอาจริงแบบนับสถิติแพ้ชนะ เพื่อกรุยทางเข้าเพลย์ออฟกันเลย คู่แรกตี 4 ครึ่ง (ศุกร์ 31 ก.ค.) ยูทาห์ แจ๊ซซ์ เจอ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

ตามมาด้วยคู่สอง ศึกดาร์บี้แมตช์ของ NBA ครับ ระหว่าง แอลเอ คลิปเปอร์ส กับ แอลเอ เลเกอร์ส เวลา 7 โมงเช้า

หวังว่าทรูวิชั่นส์คงจะถ่ายคู่ใดคู่หนึ่งนะครับ หรือถ้าถ่ายทั้ง 2 คู่ได้จะปรบมือให้เลย

ป.ล. ทิ้งท้ายสัปดาห์นี้ ด้วยข่าวด่วนจี๋จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ว่าตามที่ผู้บริหารทีมตัดสินใจจะเปลี่ยนชื่อทีมจาก “เรดสกินส์” ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกกันมากว่า 80 ปี แต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นชื่อเหยียดผิวในช่วงหลายปีมานี้ จนต้องตัดสินใจเปลี่ยน

บัดนี้ทางทีมประกาศออกมาแล้วจะขอใช้ชื่อใหม่ว่า “Washington Football Team” ตั้งแต่บัดนี้ไปพลางก่อน ส่วนจะใช้ชื่อใหม่ว่าอย่างไรขอเวลาสำรวจความเห็นแฟนๆ สักระยะหนึ่ง และน่าจะนำมาใช้กันในฤดูกาลหน้า

ฉะนั้น แฟนๆ เรดสกินส์ ทั้งหลายเลิกเรียกชื่อเก่านะครับ ให้เรียกใหม่ว่า “วอชิงตันฟุตบอลทีม” นับแต่นี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง.

“จ่าแฉ่ง”

ลิเวอร์พูล, แชมป์พรีเมียร์ลีก, เลสเตอร์ ซิตี้, NBA, วอชิงตัน เรดสกินส์, วอชิงตันฟุตบอลทีม, ซูมซอกแซก