มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัวคอลเล็คชั่น Power of Giving ปีที่ 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์ New Normal

ครึ่งปีหลังการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสโลกที่เคยหมุนเร็วแทบหยุดนิ่งบุคลากรทางการแพทย์คือนักสู้ชุดขาวผู้อยู่แนวหน้าของการต่อสู้ครั้งนี้และเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดการปรับเปลี่ยนวิถีปฏิบัติดั้งเดิมไปสู่ “ความปกติใหม่” หรือ New Normal ทำให้หลายอย่างกลายมาเป็นของใช้จำเป็นสำหรับชีวิตในช่วงโควิด-19 

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในทุกๆ ด้าน นำมาซึ่งการปรับตัวและการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์เป็นเสมือนหน่วยบัญชาการและนักรบแนวหน้าในการรักษาผู้ติดเชื้อ ยับยั้งการแพร่ระบาด ไปจนถึงการพยายามคิดค้นวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโรคใหม่นี้ให้ได้

“หกเดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่ยากลำบากของทุกคน โคโรน่าไวรัสนับเป็นการแพร่ระบาดครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกยุคใหม่ สร้างผลสะเทือนไปทั่วโลก และนำมาซึ่งการปรับตัวครั้งสำคัญทั้งในแง่การทำงานและการใช้ชีวิต หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องพกติดตัว การป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อคือการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระแพทย์และพยาบาล ซึ่งนับเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ แม้ในสถานการณ์ไม่ปกติที่ผ่านมาจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของทุกครัวเรือน แต่เรายังเห็นภาพของคนไทยที่แบ่งปันน้ำใจในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง”

เพราะความห่วงใย อยากให้รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ในปีนี้มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เชิญ 14 ไทยดีไซเนอร์จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำร่วมออกแบบคอลเล็คชั่น Power of Giving ปีที่ 6 ซึ่งมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Giving & Sharing” หรือคำว่าให้ไม่สิ้นสุด ซึ่งแต่ละชุดประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อไลฟ์สไตล์แบบ New Normal ได้แก่ หน้ากากอนามัย 3 ชั้น ด้านนอกเป็นผ้าไมโครโพลีสะท้อนน้ำ ชั้นกลางผ้ากันยูวี ชั้นในเป็นผ้ามัสลินสำหรับใส่แผ่นกรอง, หมวกทรงบัคเก็ตปีกรอบพร้อม Face Shield แบบถอดได้ และถุงผ้าหูรูดพิมพ์ลายทั้ง 2 ด้าน โดยในช่วงแรกจัดจำหน่ายผลงานการออกแบบของ 5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Greyhound, Painkiller, Janesuda, Patinya และ Poem ซึ่งแต่ละแบรนด์มีที่มาและแรงบันดาลใจในการออกแบบ ดังนี้

Greyhound (เกรฮาวด์): ออกแบบฟอนต์คำว่า Giving & Sharing โดยได้แรงบันดาลใจจากข้อความบนกำแพงหรือประตู ที่เขียนทับซ้อนกันไปมาและเขียนต่อกันไม่มีวันจบ ทั้งที่คนเหล่านั้นไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ บางครั้งก็ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้กับคำที่เห็นตรงหน้า ซึ่งมันทำให้เกิดความคิดว่าจริง ๆ แล้วก็เหมือนการส่งต่อและการให้ แค่เพียงเปลี่ยนให้เป็นพลังแห่งการสร้างสรรค์

Painkiller (เพนคิลเลอร์): ลายพิมพ์ “คนไทยใจสู้ – Siamese Spirit” ส่งกำลังใจให้คนไทยด้วยคำเชียร์ต่าง ๆ เช่น Never Give Up, Stay Golden, We Are The Champions, Own It และ Giving & Sharing เพื่อสร้างพลังบวกและผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

Janesuda (เจนสุดา): ลายดอกไม้สีชมพูสดใส สร้างความสดชื่น โดยมีสีชมพูเป็นสีตัวแทนแห่งความรักที่อยากมอบให้ทุกคน

Patinya (ปฏิญญา): ลวดลายเถาวัลย์ของต้นกุหลาบจากคอลเล็คชั่นล่าสุดของแบรนด์ แฝงกลิ่นอายของศิลปะบาโรกในยุคต้นศตวรรษที่ 17 แสดงถึงความขัดแย้งและความหรูหราโอ่อ่า

Poem (โพเอ็ม): ตีความภาพเงาลี้ลับของปรากฏการณ์จันทรุปราคาและการจัดวางของจักรราศีในรูปแบบของแพทเทิร์นสองมิติ โดยให้ความสำคัญกับเส้น แสง และเงา นำมาประยุกต์ใช้เป็นเทคนิคในการสร้างภาพลวงตาสามมิติ ออกแบบเป็นกราฟิกเรียบเท่ ทันสมัย

อุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กับคอลเล็คชั่น Power of Giving ทั้ง 5 ดีไซน์ เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สั่งออนไลน์ได้แล้วที่ www.ramafoundation.or.th