กระทรวงสาธาณสุข แถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืนยันเพิ่มวันที่ 9 มิถุนายน 2563

กระทรวงสาธาณสุข แถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืนยันเพิ่ม 2 ราย รวมสะสม 3,121 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 ราย รวมเสียชีวิต 58 ราย วันนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านแล้ว 2,973 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 90 ราย

วันนี้ (9 มิถุนายน) พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 พบว่า วันนี้มีรายงานผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 2 ราย และไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยผู้ป่วยรายใหม่พบว่าเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าพัก State Quarantine ที่รัฐจัดเตรียมไว้ให้ 2 ราย แบ่งเป็นรายประเทศดังนี้

• จากประเทศซาอุดีอาระเบีย 1 ราย เป็นชายไทยอายุ 22 ปี เป็นนักศึกษา เริ่มมีอาการไข้ในวันที่ 25 พฤษภาคม แต่ผลตรวจครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ ก่อนจะมีการตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน ผลปรากฏว่าพบเชื้อ และปัจจุบันเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลยะรัง จังหวัดปัตตานี

• จากประเทศเนเธอร์แลนด์ 1 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 31 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 3 มิถุนายน เข้าพักใน State Quarantine ที่กรุงเทพฯ และมีการตรวจหาเชื้อในวันที่ 3 มิถุนายน ผลเป็นบวกแต่ไม่ชัดเจน ก่อนที่จะตรวจอีกครั้งในวันที่ 8 มิถุนายน ซึ่งผลพบว่าติดเชื้อ และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลนพรัตน์ กรุงเทพมหานคร

อ้างอิง: กระทรวงสาธารณสุข วันที่ 9 มิถุนายน 2563