พม. เทิดพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระราชินีฯ เปิดกิจกรรมช่วยผู้เดือดร้อนทั่ว กทม. นำร่อง 21 ชุมชน  

วันนี้ (3 มิ.ย. 63) เวลา 10.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน พม. จะตามไปเยี่ยม”

ภายใต้โครงการ พม. เราไม่ทิ้งกัน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายใน 21 ชุมชนนำร่องที่ไม่ได้จดทะเบียนกับ กทม. พื้นที่เขตพระโขนง เขตประเวศ และเขตคลองเตย

โดยมอบหมาย ปลัด พม. และผู้บริหาร ลงพื้นที่ชุมชนหมาหลง ซอยพึ่งมี 31 (สุขุมวิท 93) เขตพระโขนง  และ ทีม พม. One Home ประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ (ซี 8 เดิม) และชำนาญการ (ซี 7 เดิม) จากทุกกรม ลงพื้นที่ 20 ชุมชน ร่วมกันสำรวจสภาพปัญหาและความต้องการของชุมชน พร้อมให้ความช่วยเหลือ เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2563

นายจุติ กล่าวด้วยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มกิจกรรม จากนี้จะลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชนที่ไม่ได้จดทะเบียนกับ กทม. และไม่มีหน่วยงานภาครัฐเป็นเจ้าภาพดูแล ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงบริการและสวัสดิการสังคมจากภาครัฐ โดย ทีม พม. One Home จะเข้าไปรับฟังและแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาของแม่และเด็ก เป็นการทำงานเชิงรุก เพื่อตามหาพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนและมีความยากลำบาก และให้ความช่วยเหลือตามนโยบายของรัฐบาลโดยเร็วที่สุด