“บาเยิร์น” เยิ่น “ดอร์ทมุนด์” ถึงเตะ “ไร้คนดู” ก็ยังสนุก

เฮฮาสัปดาห์นี้คงต้องเริ่มกันที่ฟุตบอลเยอรมันเช่นเคย เพราะเป็นลีกดังเพียงลีกเดียวที่กลับมาเตะใหม่และกำลังเป็นที่ติดตามอย่างใจจดใจจ่อของแฟนบอลทั่วโลกขณะนี้

สำหรับคู่ดึกคืนวันศุกร์คงชวนดูไม่ทันแล้วละ แต่ก็ขออนุญาตบันทึกไว้ว่าจะเป็นการฟาดแข้งระหว่าง แฮร์ธา เบอร์ลิน กับ ยูนิโอน เบอร์ลิน 2 ทีมแห่งเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี

ป่านฉะนี้คงรู้ผลแล้วละว่าใครแพ้ใครชนะ?

สำหรับคู่วันเสาร์ 23 พฤษภาคม ช่วง 2 ทุ่มครึ่ง มี 3 คู่ ได้แก่ โวล์ฟสบวร์ก กับ ดอร์ทมุนด์, มึนเช่นกลัดบัค กับ เลเวอร์คูเซน และ พาเดอร์บอร์น กับ ฮอฟเฟนไฮม์ ซึ่งทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสดโดยฟอกซ์สปอร์ตให้ดูทุกคู่

ในขณะที่แฟนๆ ดูฟรีจะได้ดูจากช่อง 36 หรือ พีพีทีวี HD ซึ่งจะถ่ายทอดเฉพาะคู่ ดอร์ทมุนด์ กับ โวล์ฟสบวร์ก เท่านั้น

ส่วนคู่ดึกเวลา 5 ทุ่มครึ่ง จะเป็นคู่เอกอีกคู่ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิก ทีมเต็ง 1 กับ แฟรงก์เฟิร์ต ทีมอันดับ 13 ของตาราง ท่านที่เป็นแฟนของบาเยิร์นคงไม่พลาด (ถ่ายสดทางทรูวิชั่นส์)

มาถึงวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ยังมีอีก 3 คู่ครับ เริ่มตั้งแต่ 18.30 น. ระหว่าง ชาลเก้ กับ เอาก์สบวร์ก, 20.30 น. ระหว่าง ไมนซ์ กับ แอร์เบ ไลป์ซิก และ 23.00 น. โคโลญ กับ ดุสเซลดอร์ฟ ทรูวิชั่นส์ถ่ายทุกคู่ ส่วนพีพีทีวี ช่อง 36 ถ่ายเฉพาะคู่ ไมนซ์ กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ก็ถือว่าเป็นคู่เอกประจำคืนนี้

อนึ่ง คู่เอกระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างเดี่ยวมือ 1 บาเยิร์น มิวนิก กับเดี่ยวมือ 2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้น จะระเบิดขึ้นในวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม เวลา 5 ทุ่มครึ่งนะครับ

จะมีการถ่ายทอดสดโดย พีพีทีวี 36 ให้ดูกันอย่างเต็มอิ่ม อย่าพลาดเป็นอันขาด

พูดถึงฟุตบอลคู่หยุดโลก สไตล์เยอรมันคู่นี้ “จ่าแฉ่ง” ก็นึกขึ้นมาได้กับเสียงวิจารณ์หลากหลายของแฟนบอลต่างประเทศ จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่บอกว่า ฟุตบอลที่ไม่มีคนดูนั้นไซร้ไม่สนุกเอาเลยจริงๆ

ล่าสุดได้แก่ หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือบาร์เซโลนา ที่ออกมาบ่นพึมพำว่าดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกาแล้วหดหู่ใจเหลือเกิน เพราะไม่มีเสียงตะโกนด้วยความตื่นเต้น หรือเสียงบ่นด้วยความผิดหวัง ซึ่งการแสดงอารมณ์ต่างๆเหล่านี้ เป็นสีสันของกีฬา

หลุยส์ เอ็นริเก้ ยอมรับว่าเข้าใจในสถานการณ์และรู้ถึงเหตุผลที่รัฐบาลทุกประเทศดำเนินการเหมือนๆกันหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อถามความเห็นก็ต้องตอบว่าไม่สนุก และขาดรสชาติของฟุตบอลไป

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีเสียงบ่นว่าไม่สนุกเหมือนเก่า แต่เรตติ้งฟุตบอลเยอรมันทางทีวีในประเทศต่างๆ รวมถึงบ้านเราด้วยพุ่งกระฉูดต่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

มารอดูคู่เอก วันอังคารนี้ ระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ บาเยิร์น มิวนิก กันดีกว่าว่าเรตติ้งจะกระฉูดขึ้นไปอีกแค่ไหน? ทั้งทั่วโลกและในบ้านเราที่จะถ่ายทอดสดโดยพีพีทีวีอย่างที่ว่า

สำหรับลีกอื่นๆ ในยุโรปตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนครับ แม้ว่าบรรดาทีมต่างๆ จะเริ่มกลับมาซ้อมแล้วตั้งแต่ซ้อมเดี่ยวจนถึงขณะนี้เริ่มซ้อมหมู่ 5 คน โดยยังไม่แตะต้องตัวซึ่งกัน และกัน และก็จะเริ่มเข้มขึ้นไปเรื่อยๆ ในสัปดาห์หน้า

พรีเมียร์ลีกเองก็ซ้อมแล้วนะครับ ทั้งมีการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ปรากฏว่าเจอไป 6 คน อย่างที่เป็นข่าว ซึ่งก็ให้ทั้ง 6 ไปกักตัวเรียบร้อยแล้ว

สรุปลีกอื่นอยู่ระหว่างซ้อมและอยู่ระหว่างรอไฟเขียวจากรัฐบาล ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะอนุมัติให้เตะได้ช่วงต้นๆ มิถุนายนเป็นส่วนใหญ่ เพราะสถานการณ์ระบาดในยุโรปแม้จะยังมีอยู่ แต่ก็เบาลงเยอะแล้ว

โอกาสที่ลีกที่เหลือจะสามารถเตะได้ใหม่ตั้งแต่ต้นมิถุนายนเป็นต้นไป น่าจะเกิน 70 เปอร์เซ็นต์แล้วครับนาทีนี้.

“จ่าแฉ่ง”