ชวนชิมผลไม้ “คัดไทย” 2020 + ชวนอ่านหนังสือ “สามเกลอ”

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ยุคคลายล็อก ชวนออกจากบ้านไปทำกิจการบางอย่างได้บ้างแล้ว เพียงแต่ยังต้องระวังตัว ห้าม “การ์ดตก” เด็ดขาด

เปิดห้างมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่แล้ว นับมาถึงวันนี้ 6 วันพอดิบพอดี มีรายงานโดยสังเขปว่า วันเปิดวันแรกคนหนาแน่นพอใช้ แต่มาถึง วันจันทร์-อังคารและพุธ กลับมาเหงาๆ หน่อยๆ…ก็อย่างที่ว่า…ธุรกิจหลาย อย่างปิดตัวลง คนตกงานมากมาย เงินที่จะไปจับจ่ายใช้สอยย่อมลดน้อยลงด้วย ที่สำคัญการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเพื่อตั้งรับ โควิด-19 ทำให้ไม่สะดวกหลายๆ อย่าง แต่ก็จำเป็น เพราะฉะนั้น…คงต้อง ยืนหยัดสู้ และ อดทน กันต่อไปจนกว่าทุกอย่างจะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง

เขียนแนะนำนักเดินห้างตั้งแต่เสาร์ที่แล้วว่าทุกห้างล้วนมีระบบรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัย รับมือไวรัสมหาภัยเต็มรูปแบบ พร้อมกับเอ่ยชื่อห้างดังๆ ไปหลายห้าง ในคอลัมน์…เสาร์นี้ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจาก เซ็นทรัล เอ็มบาสซี สรุปได้ว่า ระหว่างปิดเพื่อรอเปิดใหม่ได้ใช้เวลา ในการทำความสะอาด พร้อมเตรียมระบบความปลอดภัยจนสามารถกล่าวได้ว่า “สะอาดมั่นใจได้ทุกตารางเมตร” เปิดบริการตั้งแต่ 11.00-20.00 น. ทุกวันจันทร์-พฤหัสฯ ส่วนศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00- 20.00 น. และขอแจ้งล่วงหน้าระหว่าง 8-21 มิ.ย. จะมีบริการตรวจสุขภาพวันละ 100 คน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/centralembassy ตั้งแต่บัดนี้

พูดถึงห้างเสร็จสรรพก็ต้องพูดถึงซุปเปอร์มาร์เกตที่อยู่ในห้างบ้าง… ได้เวลาสนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกรไทยในงาน “คัดไทย ผลไม้ไทย 2020” เทศกาลผลไม้สดคุณภาพระดับพรีเมียม ส่งตรงจากสวนทั่วไทย สู่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮมเฟรชมาร์ท ทุกสาขา เริ่มแล้วตั้งแต่ 15 พฤษภาคม และจะมีไปจนถึง 24 มิถุนายน 2563 นอกจากผลไม้กว่า 150 รายการแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์คาวหวานอร่อยลํ้าจากชุมชนมาวางจำหน่ายเพียบ ยํ้าอีกครั้ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 24 มิ.ย. คนชอบผลไม้สดและของขบเคี้ยวแบบบ้านๆ อย่าลืมแวะอุดหนุนด้วยละกัน

บริษัท อินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด แจ้งมา องค์กรใดหรือผู้ประกอบธุรกิจใดที่หยุดกิจการระหว่างโควิด-19 ระบาด และเตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิด ต้องการปรึกษาหารือเกี่ยวกับปัญหาทุกปัญหาในตัวอาคารของท่าน ติดต่อได้ที่ Line : @INNOCARE ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค. ยินดีให้บริการฟรีสำหรับ 200 อาคารแรกจ้า

ด่วนมาก! จากยูนิเซฟประเทศไทย จะมีการจัดโชว์การกุศล ออนไลน์ “Love Delivery Fest for UNICEF” ระดมศิลปินระดับประเทศหาทุนช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ดำเนินรายการโดย 2 พิธีกรอารมณ์ดี ป๋อมแป๋ม-นิติ และ ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พร้อมด้วยศิลปินและนักร้องระดับ ดา เอ็นโดรฟิน, แก้ม วิชญาณี, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, แพท และ ณัฐ วง Klear ฯลฯ ส่วน นิชคุณ, ใหม่ ดาวิกา, พีช พชร, ก้อง ห้วยไร่, ต่าย อรทัย และ ฯลฯ จะส่งคลิปเด็ดมาร่วมรายการด้วย วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมนี้ ทาง Youtube Channel : Workpoint Official เวลา 16.00 น.

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแจ้งข่าวให้คอหนังสือรุ่นอายุ 60++ ไปจนถึง 80++ ที่ยังมีลมหายใจอยู่โปรดทราบ สำนักพิมพ์แสงดาว จัดพิมพ์พ็อกเกตบุ๊กเล่มเดียวจบ ชุด “สามเกลอ” พล–นิกร–กิมหงวน ตอน “อสุรกายอวกาศ” ของบรมครู ป.อินทรปาลิต รวมจินตนาการว่าด้วยอวกาศ ดาวอังคารและจักรวาลของท่านผ่านเรื่องราว 8 เล่มเล็ก รวมเป็นเล่มใหญ่ สนนราคา 450 บาท มีจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไป และสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ www.naiin.com

ส่วนสำนักพิมพ์อื่นๆ มีหนังสือเข้ายุคสมัย “สร้างสติ รักษาจิตสู้ COVID–19” โดย นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ จาก นานมีบุ๊กส์… ตามมาด้วยหนังสือภาพสำหรับเด็กเล็ก ชุดพิเศษ เขียนคำโดย “น้านกฮูก” ขวัญใจเด็กๆ มีเรื่อง “กระต่ายกับเต่า”, “หนูน้อยหมวกแดง”, “ลูกหมู 3 ตัว” เป็นอาทิ ทุกเล่มสามารถสแกน QR code ให้เข้าไปดู วิธีปั้นตัวละครในแต่ละเรื่อง เป็นของแถมให้ด้วย จากสำนักพิมพ์ แปลน ฟอร์คิดส์ ส่งท้ายด้วยนิตยสาร 2 เล่มครับ เริ่มจาก ศิลปวัฒนธรรม ฉบับพฤษภาคม กับเรื่องจากปก “ห่าระบาดใหญ่สมัยรัชกาลที่ 2” และ Marketeer ฉบับที่ “21st Anniversary” หรือฉบับครบรอบ 21 ปี มีเรื่องการตลาดของสินค้าใกล้ตัวคนไทยให้อ่านมันส์ๆ เช่นเคย.

“ซูม”