“ตลาดสี่มุมเมือง” ออนไลน์+หน้ากากสวยมากจาก “ชัยภูมิ”

วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2563 แม้จะอยู่ในช่วงหยุดยาว แต่รัฐบาลขอร้องให้ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ต่อไปอีก เพราะทุกอย่างเดินหน้ามาได้สวย ยอดติดเชื้อใหม่ต่ำสิบ 4 วันติดต่อกันแล้ว ถึงวันที่เขียนต้นฉบับ…คอลัมน์ “เสาร์สารพัน” อยากเห็นเลข 0 มาเร็วๆ ขอสนับสนุนนโยบายรัฐบาลเต็มที่ เชิญชวนท่านผู้อ่านทั้งช็อป ทั้งหาความสุขอยู่กับบ้านเช่นเคย

“ตลาดสี่มุมเมือง” แจ้งข่าวมาหลายวันแล้วว่า “ไม่ต้องมาให้เสียเวลา สี่มุมเมืองช่วยช็อป ส่งผักผลไม้สด ส่งถึงทุกครัวเรือน” ผ่านบริการรถรับจ้างในเครือข่ายกว่า 100 คัน สามารถใช้บริการสั่งจากครัวของท่านได้ทางไลน์ @smm_market โดยจะรับซื้อขั้นต่ำตั้งแต่ 299 บาท คิดค่าบริการส่ง 100 บาท และจะส่งฟรีทันทีถ้าท่านซื้อตั้งแต่ 699 บาทขึ้นไป ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปทุมธานี และนนทบุรี ในรัศมีไม่เกิน 50 กิโลเมตร ดูรายละเอียดและโฉมหน้าสินค้าได้ที่ www.simummuangmarket.com หรือ Facebook : ตลาดสี่มุมเมือง หรือโทรศัพท์ 0-2995-0610-13 ตั้งแต่บัดนี้

ส่วน Big C ซูเปอร์เซ็นเตอร์ใจถึง นอกจากเปิดจำหน่ายทั่วไป พร้อมอำนวยความปลอดภัยภายใต้ระบบ Social Distancing เต็มรูปแล้ว ยังเปิดบริการช็อปออนไลน์ควบคู่ไปด้วย เปิดบริการทั้งโทรศัพท์ ทั้ง Line อยากรู้จะติดต่อสั่งซื้อข้าวของได้อย่างไร สแกนไปที่ QR-Code ที่ลงไว้ในหน้า 22-23 ไทยรัฐ ฉบับเมื่อวาน (ศุกร์ที่ 1 พ.ค.) ได้เลยครับ

SACICT หรือ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์กรมหาชน) ขอแนะนำหน้ากากผ้าจากหัวใจชุมชนผลิตโดยชาวบ้าน 11 หมู่บ้าน ในอำเภอ หนองบัวแดง และ เกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ…สวยมาก น่ารักมาก สั่งซื้อได้ที่หมายเลข 09-2325-4655 หรือผ่านแอปพลิเคชัน SACICT Shop ทั้งระบบ IOS และ Android สอบถามเพิ่มเติมที่ 1289 จ้า

ช่วงนี้ การบินไทย หยุดบิน แต่ ครัวการบินไทย ยังเปิดให้บริการนะครับ ขอแจ้งข่าวถึงท่านผู้อ่านที่อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ และประสงค์จะรับประทานอาหารจากเชฟระดับอินเตอร์สลับมื้อที่บ้านของท่านบ้างว่า ครัวการบินไทยยามนี้จะมีทั้งเชฟ จุน อูเอะมิชิ จากญี่ปุ่นมาปรุง ข้าวหน้าปลาไหล เชฟ ปรัชญา ธรรมากุล จากไทยแลนด์ปรุงข้าวหอมนิลเสิร์ฟกุ้งลายเสือคั่วเกลือ เชฟ คาเจนเดอร์ บันเด จากอินเดียโชว์ฝีมือปรุง ซี่โครงแกะแทนดอรี่ โทรศัพท์หาข้อมูลได้ที่ 0-2356-1666 และ 0-2592-1027-8 ทุกวันเวลา 08.00-13.00 น.

สำหรับคนสายหวานก็นี่เลย คริสปี้ครีม โดนัทดัง เจ้าเก่ามาในชุด “ทรอปิคอล ซัมเมอร์ ดีไลท์” โดนัทไส้มะม่วง แมงโกแพชชัน ไส้ลิ้นจี่ “ไลชี่ ฟิล ริงส์” ชิ้นละ 35 บาท หรือเซตละ 296 บาท แวะซื้อได้ที่สาขาใกล้บ้าน (ถ้ายังเปิดอยู่) หรือไม่ก็ลองติดต่อหมายเลข 09-8273-6688 บริการจัดส่งว่าถ้าจะซื้อแบบจัดส่งสนนราคาจะเป็นเท่าไร และอย่างไร? หรือไม่ก็สั่งผ่าน Lineman ผ่าน GrabFood ตามถนัด

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือพัฒนาตนเองให้เก่งในการทำงานจากสำนักพิมพ์ BANLUE BOOK 2 เล่ม…“SUPER PRO DUCK THEP” หรือ สุดยอดมนุษย์เป็ดเก่งขั้นเทพ โดย ธนิษฐ เจียรสวัสดิ์วัฒนา และ “บอสครับ…ผนงรจตกม (ผมนั้นงานรุมจะตายกันหมด) โดย เมธา โกศลสาธิต เจ้าของแฟนเพจ “น่าเบื่อ” ลองหาอ่านกันดู—ส่วนเล่มนี้ชื่อยาวแต่สาระดีมาก “รวมงานเขียนเรื่องการต่างประเทศของไทยและเวียดนาม” โดยอดีตเอกอัครราชทูต คมกริช วรคามิน ผู้สนใจขอรับหนังสือได้ที่ จิดาภา โทรศัพท์ 0-2018-6888 ต่อ 4390 ในเวลาทำการ หรือที่อีเมล Jidapa.sr@thaichamber.org ตั้งแต่บัดนี้…ทันสมัยมาก นิตยสารแจกฟรี คิด ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ฉบับเมษายนมาในชุด LIVING WITH COVID-19 ทั้งเล่ม

ด่วนจี๋จ้า! 09.00-11.00 น. วันนี้ (เสาร์ที่ 2 พ.ค.) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จะมอบถุงยังชีพ ชุด “บะหมี่ซื่อสัตย์” รวม 1,000 ถุง ให้แก่ ผู้ขับแท็กซี่ ซึ่งเป็น 1 ในอาชีพที่ประสบปัญหายุคโควิด-19 ณ บริเวณหน้า บริษัทสหพัฒน์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยในถุงจะมีบะหมี่ซื่อสัตย์ 1 แพ็ก จำนวน 6 ซอง ปลากระป๋องซื่อสัตย์ 2 กระป๋อง และหน้ากากซื่อสัตย์เพื่อชาติ 1 ชิ้น…ขอเชิญโชเฟอร์แวะไปรับนํ้าใจกันได้นะครับ.

“ซูม”