สวนสนุก Disney ที่สหรัฐอเมริกาเตรียมตัวที่จะกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

สวนสนุก Disney ที่สหรัฐอเมริกาเตรียมตัวที่จะกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง โดยอยู่ภายใต้การบริหารจัดการที่เปลี่ยนไปเนื่องจากเจ้าไวรัสโควิด 19 เพราะที่สวนสนุก Disney นั้นมีนักท่องเที่ยวเข้าไปมากมายในหนึ่งวัน ทำให้ต้องมีมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด 19 มิฉะนั้นจะเป็นสถานที่ที่แพร่เชื้อได้เป็นอย่างดี

ซึ่งมาตรการที่มีออกมานั้นก็คือ ที่ Disney World ที่เมืองออแลนโด้ รัฐฟลอริด้านั้นจะเปิดเป็นส่วนๆ ก่อน เริ่มที่ 50% ต่อมา 75% โดยจะขอให้พนักงานที่อายุ 65 ปีนั้นอยู่บ้านก่อนยังไม่ต้องมาทำงาน บนพื้นก็จะมีจุดที่มีระยะห่าง 6 ฟุต (ประมาณ 2 เมตร) ไว้เพื่อให้คนต่อแถวรักษาระยะห่าง และก็จะมีการทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆ เป็นระยะๆ

นอกจากนี้พนักงานทุกคนจะต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา (แต่ไม่ได้พูดถึงนักท่องเที่ยวว่าต้องใส่ไหม) มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสวนสนุก มีเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือตรงทางเข้าทางออกเครื่องเล่น

ส่วนที่ Disneyland ในรัฐแคลิฟอเนียร์นั้นมีการพูดถึงเรื่องการใช้แอฟพลิเคชั่นในการจองคิวเครื่องเล่นล่วงหน้า จะได้ไม่ต้องมาต่อคิวกันยาวเกิน มีการยกเลิกขบวนพาเรด และกิจกรรมที่ทำให้เกิดการรวมตัวของนักท่องเที่ยวจำนวนมากในพื้นที่เดียว ให้กระจายๆ กันอยู่ และยกเลิกการเกริ่นนำก่อนที่จะเข้าไปเล่นครื่องเล่นทุกชนิด จะได้ทำให้การระบายนักท่องเที่ยวเร็วขึ้น

สำหรับสวนสนุก Disney ที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกาจะมีมาตรการอย่างไรทางทีมงานซอกแซกจะติดตามข่าวมานำเสนอในโอกาสต่อไป

ความสนุกและประสพการณ์คงหายไปเยอะเลยครับถ้าเกิดสวนสนุก Disney ต้องดำเนินการตามมาตรการที่กล่าวมาข้างต้นนี้ แต่เพื่อความปลอดภัยและการหลีกเลียงการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็คงต้องยอมรับความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้กัน ถือว่าเป็น “นิว นอร์มอล” ละกันครับ

อ้างอิง : CNN.com

ทีมงานซอกแซก