ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ “จัดงานเทศกาลผลไม้สดจากสวน”

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์นำร่องจัดสรรพื้นที่ลานโปรโมชั่นชั้น B1 ให้บิ๊กซีฟู้ดเพลส จัดงานเทศกาลผลไม้สดจากสวน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบสินค้าล้นตลาดจากปัญหาการส่งออกสินค้าในสภาวะวิกฤตการณ์โควิด-19 ภายใต้แนวคิด “กินผลไม้ไทย ช่วยเศรษฐกิจไทย” ระหว่างวันที่ 13-30 เมษายน นี้

ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ รีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า “จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์จะเป็นหนึ่งในภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเพราะต้องปิดการให้บริการหลายส่วน แต่เนื่องจากทางศูนย์ฯ มีสัดส่วนร้านอาหารเป็นหลัก ทำให้มีผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่องทุกวัน อีกทั้งยังมีลูกค้ามาใช้บริการซื้อสินค้าจำเป็น และวัตถุดิบสำหรับทำอาหารที่บิ๊กซีฟู้ดเพลส การจัดงานเทศกาลผลไม้จากสวนครั้งนี้ จะเป็นส่วนเติมเต็มให้ผู้มาใช้บริการได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าส่งตรงจากเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งได้รับผลกระทบไม่สามารถส่งออกสินค้าเกษตร เนื่องจากการระงับการเดินทางและขนส่งสินค้า ทำให้มีสินค้าคงค้างจำนวนมาก

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเกษตรกรไทย เพื่อเป็นการระบายสินค้า โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ทั้งหมดตลอดเวลา 18 วันของกิจกรรม โดยภายในพื้นที่ได้รวบรวมผลไม้ไทยเกรดส่งออก ผักสด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเกษตรกรทั่วประเทศ มาจำหน่ายในราคามิตรช่วยมิตร อาทิ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง เงาะ ลองกอง ส่งตรงจากจังหวัดตราด มะม่วงหลากหลายสายพันธุ์จากจังหวัดนครปฐม ผักสด ออร์แกนิก จากวิสาหกิจชุมชนห้วยสักฟาร์มจังหวัดเชียงราย และสินค้าเกษตรอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ทางศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ยังใส่ใจมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากการมาเลือกซื้อที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์แล้ว ทางผู้จัดงานยังได้อำนวยความสะดวกพร้อมบริการจัดส่งตรงถึงบ้าน รวมถึงบริการ Drive Thru โดยลูกค้าสามารถสั่งสินค้าผ่าน QR code line open chat และเบอร์โทรศัพท์ 092 495 6950 และ 02 219 1618 กด 0 ได้อีกด้วย”