หนังสือใหม่ 5 เล่ม แนะนำจากสำนักพิมพ์แซลมอน และ บัน

หนังสือใหม่แนะนำจากสำนักพิมพ์แซลมอน และ บัน ประจำเดือนมีนาคม 2563 ถ้าสนใจซื้อลองเข้าไปงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48” ออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ ThaiBookFair.com

MY LITTLE KITCHEN 3: ครัวบ้านบ้าน ภาคฤดูฝน
โดย : 
พิชญ์สินี  ตั้งกิตตินันท์ นักเขียนการ์ตูนลายเส้นน่ารักเจ้าของเพจ Pittmomo

เป็นหนังสือเล่าเรื่องราวของวิถีชีวิตที่ผูกพันกับอาหารพื้นบ้านและวัตถุดิบทางธรรมชาติ ซึ่งเชื่อมโยงกับสภาพลมฟ้าอากาศอย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยใช้ภาพวาดสื่อออกมาในรูปแบบของการ์ตูน

จำนวน 176 หน้า ราคา 215 บาท

ฉันเรียนแฟชั่นที่มิลาน: I studied fashion design in Milan.
โดย : 
แพร—แพรพลอย ลาภาโรจน์กิจ เจ้าของเพจ ฉันเรียนแฟชั่นที่มิลาน

เป็นหนังสือที่เกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตการเรียนในมหาวิทยาลัยแฟชั่นที่มิลาน ประเทศอิตาลี 3 ปี ฝึกงานในแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอีก 4 เดือน ทำงานประกวดจนได้รับรางวัลเป็นโอกาสในการฝึกงานที่แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง ก่อนจะตัดสินใจลาออก เพื่อกลับมาค้นหาความชอบของตัวเองที่เมืองไทย จนกลายเป็นเจ้าของเพจ ‘ฉันเรียนแฟชั่นที่มิลาน’ ที่มีผู้ติดตามประมาณ 58k

จำนวน 220 หน้า ราคา 250 บาท

END OF THE ROAD ฉากสุดท้ายของชีวิต
โดย : โตมร ศุขปรีชา

เป็นหนังสือที่ถ่ายทอด 25 เรื่องเล่าก่อนความตายของบุคคลในหน้าประวัติศาสตร์โลก โดย ‘โตมร ศุขปรีชา’ ซึ่งคัดสรรจากเว็บไซต์ The MATTER ที่จะชวนไปสำรวจชีวิตในยามสุดท้ายของเหล่าบุคคลผู้จากไป แต่เรื่องราวยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ จอบส์ กับความเจ็บปวดที่เขาทิ้งไว้ให้ลูกสาว, นีล อาร์มสตรอง กับความตายที่เปราะบางยิ่งกว่าชุดอวกาศที่เขาเคยสวมใส่, ฮีธ เลดเจอร์ นักแสดงผู้ทุ่มเทให้กับตัวละครจนนาทีสุดท้าย, แอนดี วอร์ฮอล ศิลปินผู้ต้องจากไปอย่างเป็นปริศนา, ชาร์ลี แชปลิน บทสรุปของชีวิตที่ไม่ตลก, นิโคลา เทสลา กับช่วงเวลาแห่งความเดียวดายแทบจะชั่วชีวิต ที่จะช่วยให้เราเห็นแง่มุมต่างๆ ของบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีฉากหน้าดูสวยงาม ว่าภายใต้ชีวิตอันเปราะบางนั้น เขาต้องฝ่าฟัน หรือมีเรื่องไหนที่เป็นบทเรียนให้กับผู้ที่ยังอยู่ได้บ้าง

จำนวน: 272 หน้า ราคา: 310 บาท

NEIGHBOURDUDE COUNTRY ประเทศบ้านเพื่อน
โดย : นัท ศุภวาที

เป็นหนังสือที่เกียวกับเรื่องเล่าระหว่างทางของ ‘นัท ศุภวาที’ ผู้เชื่อว่าระยะทางไม่เป็นอุปสรรคต่อความสัมพันธ์ และการพบเจอเพื่อนนั้นน่าจดจำกว่าการไปเยี่ยมชมแลนด์มาร์กไหนๆ จนเกิดเป็นการเดินทางไปแดนไกลเพื่อไปพบเพื่อนตามประเทศต่างๆ

ตั้งแต่การตะลุยเข้าบ้านเพื่อนญี่ปุ่นในฐานะแขกครั้งแรก, อาการตะลึงมึนงงเมื่อรู้ว่าเพื่อนชาวจีนเป็นนายแบบ, บินไปอัพเดตความฝันกับเพื่อนที่รู้จักกันตอนทำงานโฮสเทลที่เกาหลีใต้, ใส่ชุดหล่อไปเดินตามเพื่อนขึ้นเขาที่สกอตแลนด์, และอีกมากมาย

จำนวน: 272 หน้า ราคา: 330 บาท

THE EMOTIONAL MAN มนุษย์อารมณ์
โดย : ณัฐวุฒิ เผ่าทวี

เป็นหนังสือที่ชวนหาคำตอบและทำความรู้จักกับ ‘อารมณ์’ ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อพฤติกรรม การใช้ชีวิต และความสุขของเราในอนาคต ว่ามันเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ดีต่อชีวิต รวมถึงเราสามารถควบคุมมันได้หรือไม่ ผ่านความเรียงกึ่งคู่มือผ่านภาษาที่เป็นกันเอง เข้าใจง่าย ไม่วิชาการมากจนเกินไปของ ‘ณัฐวุฒิ เผ่าทวี’ ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์ และนักเศรษฐศาสตร์ความสุขชาวไทยคนแรก เจ้าของผลงาน ‘THE HAPPINESS MANUAL พฤติกรรมความสุข’ และ ‘A GUIDE TO BEHAVING BETTER ทุกพฤติกรรมมีความเสี่ยง โปรดอย่าลำเอียงก่อนตัดสินใจ’

จำนวน: 160 หน้า ราคา: 185 บาท