เลอโนโวเปิดตัวแล็ปท็อป ThinkPad ซีรียส์ใหม่ล่าสุด เพิ่มความคล่องตัวให้กับทางธุรกิจมากขึ้นกว่าเดิม

เลอโนโว ประกาศเปิดตัวแล็ปท็อป ThinkPad T , X และ L ซีรียส์ล่าสุด ที่นอกเหนือจากการออกแบบ นวัตกรรม และคุณภาพสำหรับการใช้งานทางธุรกิจ เครื่องยังมาพร้อมโซลูชั่น และฟีเจอร์อัจฉริยะ เพื่อเสริมสร้างการใช้งานแล็ปท็อปในยุคปัจจุบันให้ง่าย และมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น

อย่างฟีเจอร์ Modern Standby, Wake on Voice, รองรับ WiFi 6, ระบบลำโพง Dolby Audio™ และ จอภาพ Dolby Vision® โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกรุ่นที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณ ไม่ว่าจะเป็น 10th Gen Intel® Core™, vPro® processors1 หรือรุ่นต่อไปอย่าง AMD Ryzen™ PRO 4000 Mobile Processors 2  ซึ่งมีเลอโนโวเป็นเจ้าแรก ThinkPad ซีรียส์ใหม่นี้คืออีกหนึ่งความมุ่งมั่นของเลอโนโวที่จะผลักดันด้านกลยุทธ์ในการผลิตผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมสำหรับ PC ที่ตอบโจทย์ผ่านสมาร์ทเทคโนโลยี เพื่อสร้างคุณค่าการใช้งานที่แท้จริงและยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น 

Modern Standby4 มอบประสบการณ์เสมือนการใช้งานสมาร์ทโฟน คือให้การเชื่อมต่อกับเครื่อข่ายและ sync อยู่ตลอดเวลาแม้เครื่องมีแบตเตอร์รี่ต่ำ4 นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Wake on Voice4 ทำให้เครื่องสามารถ resume การทำงานให้พร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

รองรับ WiFi 65 รวมไปถึง CAT 16 WWAN6 เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว ลดเวลาดาวน์โหลด ช่วยในการทำงานผ่านระบบคลาวด์มีประสิทธิภาพ อีกทั้ง WiFi 6 ยังถูกดีไซน์มาเพื่อรักษาความเร็วของการเชื่อมต่อแบบไร้สายและระบบรักษาความปลอดภัย WPA3 แบบใหม่ ทำให้การแฮ็คพาสเวิดเป็นเรื่องยากขึ้น 

ผู้ใช้งานสามารถรับสายและวางสายได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นใหม่ที่รวมการสื่อสารเข้าด้วยกัน ให้ภาพคมชัดระดับพรีเมี่ยมด้วยเทคโนโลยี UHD, OLED และ Dolby Vision 7  และระบบเสียง Dolby Audio Speaker System ใน ThinkPad T และ X ซีรี่ยส์ และระบบเสียง  Dolby Audio บน L ซีรี่ยส์ แล็ปท็อป ThinkPad จะขาด ThinkShield ไปไม่ได้อย่างแน่นอน ระบบโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย ThinkShield ยังคงถูกนำมาใช้งานอย่างต่อเนื่อง เสริมด้วยตัวเลือกอย่าง PrivacyGuard ePrivacy display และ PrivacyAlert ที่มาพร้อมกับ IR Cameraร่วมด้วย ThinkShutter หรือระบบความปลอดภัยกล้องเว็บแคมและระบบอ่านลายนิ้วมือที่พร้อมใช้งานใน ThinkPad รุ่นใหม่ทุกรุ่น

ThinkPad แล็ปท็อปแห่งความอึด ThinkPad จะไม่เป็น ThinkPad เลยถ้าไม่มีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดด้วย Mil-Spec testing9 ตลอด 15 ปีมานี้ ThinkPad ได้มีการพัฒนาคุณภาพขึ้นถึง 73% และมีการส่งมอบผลิตภัณฑ์มากขึ้นถึง 4.5 เท่าต่อปี10 เลอโนโวยังรองรับขั้นตอน 22 Mil-Spec 9 อย่างต่อเนื่องและยังคงใส่ใจในคุณภาพและความน่าเชื่อถือของนวัตกรรม อย่างขั้นตอน Low Temperature Solder จนถึงปัจจุบันซึ่งเข้าสู่ปีที่สามแห่งการดำเนินการแล้ว

ThinkPad T14, T14s และ T15 ความอึดแห่งธุรกิจพรีเมี่ยม ซีรี่ย์ ThinkPad แล็ปท็อปที่ประสบความสำเร็จที่สุดยังคงเป็น T ซีรียส์ กับหน้าจอขนาด 14 และ 15 นิ้วซึ่งรองรับ Window 10 Pro โปรเซสเซอร์ 10th Gen Intel Core vPro 1 หรือ AMD Ryzen™ PRO 4000 Mobile processors สามารถนำมาตั้งค่าได้บน ThinkPad T14s และ T14 ได้แล้ว นวัตกรรมต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานคาดหวังจากแล็ปท็อปธุรกิจระดับพรีเมี่ยมได้ถูกรวบรวมมาไว้ใน T ซีรียส์รุ่นล่าสุดแล้ว อาทิเช่น Modern Standby, Wake on Voice, ระบบ Dolby Audio Speaker และจอแสดงผลที่สว่างขึ้นที่มาพร้อมกับตัวเลือก Dolby Vision7 ทั้งหมดนี้ต่างเป็นการรองรับประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครให้แก่ผู้ใช้งาน อีกทั้งการเชื่อมต่อของ state-of-the-art กับ WiFi 6 และ CAT 16 WWAN6 ต่างขยายประสบการณ์การทำงานในออฟฟิศให้ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

ThinkPad X13 และ X13 Yogaแล็ปท็อปพกพาระดับพรีเมี่ยม ThinkPad X ซีรียส์ รุ่นล่าสุดสะท้อนฟีเจอร์การออกแบบของ T ซีรียส์  อาทิ ตัวเครื่องขนาดกระทัดรัดเหมาะแก่การพกพา และยังรวบรวมนวัตกรรมสมาร์ท PC ที่หลากหลายเข้าด้วยกัน ทั้งรุ่น X13 และ X13 Yoga ต่างสามารถตั้งค่าด้วย FHD 500 nit PrivacyGuard ePrivacy display รวมไปถึง PrivacyAlert8เพื่อช่วยป้องกันผู้ใช้งานจากการถูกแอบมองหน้าจอจากด้านหลัง   ตัวเครื่อง X13 Yoga ยังมีระบบ Dolby Audio Speaker และตัวเลือกภาพสีสดอย่าง UHD OLED และ Dolby Vision อีกด้วย ThinkPad X13 Yoga และ X13 มีการติดตั้ง 10th Gen Intel Core vPro processors ในตัวทั้งสองรุ่น และรุ่น ThinkPad X13 ยังมี AMD Ryzen™ PRO 4000 Mobile processors ในตัวอีกด้วย

ThinkPad L14, L15, L13 และ L13 Yoga ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อธุรกิจทุกรูปแบบ ThinkPad L ซีรียส์ สามารถตอบโจทย์เหล่าผู้ใช้งานทางธุรกิจที่กำลังมองหา ThinkPad แล็ปท็อปที่มีทั้งคุณสมบัติตรงตามความต้องการ และความคุ้มค่าในการใช้งานเชิงธุรกิจ ความเบาบางแบบใหม่บริเวณแป้นคีย์บอร์ดของ L ซีรียส์ ถูกออกแบบมาเพื่อมอบฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้งาน ความเร็วของการเชื่อมต่อถูกซัพพอร์ทด้วย WiFi 65 และ CAT 9 WWAN6 อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกในการทำงานร่วมกันบนคลาวด์ได้อย่างไร้ที่ติ การเข้าถึงที่รวดเร็วแบบใหม่ด้วยฟังก์ชั่นคีย์ที่รวมทุกการสื่อสารเข้าด้วยกันบน ThinkPad L14 และ L15 เพื่อความง่ายต่อการเข้าร่วมหรือออกจากการประชุม  Dolby Audio และระบบสัมผัสเพื่อปรับความสว่างบนหน้าจอยังแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาประสบการณ์ในระหว่างที่ผู้ใช้งานกำลังเพลิดเพลินไปกับ Windows 10 Pro ที่คุ้นเคยอีกด้วย Window Hello มาพร้อมกับตัวอ่านลายนิ้วมือในการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน อีกทั้งThinkPad L14 และ L15 ยังมี 10th Gen Intel Core vPro processors1 หรือ AMD Ryzen™ PRO 4000 Mobile processors ในตัวเครื่องอีกด้วย

ลดความกังวลในการส่งซ่อม สร้างความสบายใจให้ลูกค้า Lenovo Premier Support เป็นการให้บริการอีกระดับเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเชิงพาณิชย์ และให้บริการในระยะเวลาที่รวดเร็ว เปิดโอกาสให้ลูกค้าธุรกิจของเลอโนโวได้แบ่งเบางานของ IT ซัพพอร์ท และส่งต่อหน้าที่นี้ให้ช่างเทคนิคของเลอโนโวแทน ด้วยเหตุนี้พนักงาน IT Support จะสามารถนำเวลาไปโฟกัสกับการคิดริเริ่มกลยุทธ์อื่น ๆ แทน และยังสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานด้วยการแก้ไขปัญหาให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น Premier Support เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ในมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก เพื่อดูแลผลิตภัณฑ์ของลูกค้าทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ลูกค้าสามารถติดต่อช่างเทคนิคได้โดยตรง ด้วยโซลูชั่นที่ถูกกำหนดและถูกทำให้ง่ายขึ้นและเป็นการจบปัญหาลงได้โดยการติดต่อเพียงครั้งเดียว

ราคาและวันจัดจำหน่าย11
ThinkPad T14
มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $849. ThinkPad T14s มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $ 1029.ThinkPad T15 มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $ 1079. ThinkPad X13 มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $ 849. ThinkPad X13 Yoga มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $ 1099.

ThinkPad L13 มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น 679. ThinkPad L13 Yoga มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $ 799. ThinkPad L14 มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $ 649. ThinkPad L15 มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 2Q 2020, ราคาเริ่มต้น $ 649.