เคทสเปด นิวยอร์ก เปิดตัวคอลเลคชั่นสปริง 2020 ให้ทุกวันคือการผจญภัย กับแรงบันดาลใจจากซาฟารี

เคทสเปด นิวยอร์ก (Kate Spade New York) เปิดตัวคอลเลคชั่น Spring 2020 พร้อมพาคุณเริ่มต้นการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง กับแรงบันดาลใจจากซาฟารี (Safari) สู่การถ่ายทอดเป็นผลงานอันน่าทึ่ง นำเสนอแฟชั่นสไตล์ Sporty Pops และเพรพพี้ (Preppy) ถ่ายทอดความโก้หรู คลาสสิค

โดยจะเน้นไปที่การผสมผสานแมททีเรียล อย่างเช่น ทวีด(Tweed) และลูกไม้  ราเฟีย(Raffia)และโครเชต์ นอกจากนี้ยังมีการผสมทวีด ลูกไม้ และลวดลายฟลอรัลกับสิ่งที่ไม่คาดคิดโดยสิ้นเชิง ด้วยวิธีการอันประณีตแบบ Texture-On-Texture ไปจนถึง Print-On-Print โดยนำเอาโทนสีเขียวตั้งแต่เฉดสี Olive ไปจนถึง Fiji มาใช้เป็นสีหลักในคอลเลคชั่น เติมเต็มความสวยงามด้วยสีสันสดใสและโทนสี พาสเทลย่างสี Citronelle และ Lemon Sorbet ในขณะเดียวกันก็ยังคงความคลาสสิคไว้ด้วยเฉดสีดั้งเดิมอย่าง สีขาว
สีดำและสีน้ำตาล  

เริ่มต้นที่กระเป๋าถือ– ซิลูเอท ( silhouette ) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซาฟารีเป็นคีย์ไอเดียของฤดูกาลนี้  ด้วยแมททีเรียลที่มีคุณภาพสูงและมีความหรูหรา อาทิ หนังแกะ ราเฟียจากอิตาลี่ หนังงู รวมถึงผ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของความโก้หรู คลาสสิกอย่างผ้าทวีด อีกทั้งลายพิมพ์ที่สนุกสนานด้วยสีสันและลวดลายสำหรับฤดูกาลนี้ เช่น ลายพิมพ์เฟมินีน ฟลอรัล  ลายกราฟฟิคดอทสุดคลาสสิค และลวดลายหนังสัตว์ ที่มอบความเป็นเอกลักษณ์ของเคทสเปด นิวยอร์ก ตั้งแต่กระเป๋า Novelty Bags ที่ดูขี้เล่น ซุกซนอย่าง “Tiny” กระเป๋าครอสบอดี้ (Crossbody Bag) รูปทรงช้าง และกระเป๋าสุดน่ารักอย่างครอสบอดี้รูปทรงหัวใจ ไปจนถึงกระเป๋า Craftsmanship อย่างกระเป๋าที่สานขึ้นรูปทรงช้าง ลิง และ Camera Bag  

ในขณะที่กระเป๋ากลุ่มแฟชั่นใหม่และคีย์ซิลูเอทสำหรับฤดูกาลนี้คือ “Remedy” กระเป๋าท็อปแฮนเดิลขนาดเล็ก (Small Top Handle) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าใส่เครื่องมือแพทย์ ที่มาพร้อมกับกรอบปิด และแพดล็อกรูปทรงสเปด (Spade) ตัวกระเป๋าออกแบบมาด้วยแมททีเรียลหลายแบบให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นผ้าแจคการ์ด (Jacquard)  โครเชต์ ไนลอน หรือหนัง ทั้งหมดซับในกระเป๋าด้วยลายพิมพ์โพกาดอทสุดชิค เพิ่มฟังชั่นด้วยสายยาวแบบครอสบอดี้ สำหรับวันที่สาวๆต้องการเปลี่ยนลุคก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย  

“Mystery” กระเป๋าสะพายไหล่ (Shoulder Bag) ด้วยมุมที่โค้งมนและรายละเอียดของสีสันที่ตัดกัน สร้างความโดดเด่นและเป็นตัวเองได้อย่างลงตัว เพิ่มลูกเล่นด้วยโลหะ Spade ที่โผล่พ้นขึ้นมาตรงส่วนของฝาปิดกระเป๋าเพียงเล็กน้อย เพิ่มความน่าค้นหาให้กับกระเป๋าใบนี้ได้อย่างแยบยล พร้อมกับสายสะพายแบบผ้า (Webbed Strap) ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ กระเป๋าอเนกประสงค์ที่สาวๆ ทุกคนหลงรักกับกระเป๋าโท้ท (Tote Bag) ที่ทอขึ้นจาก Rafia ซึ่งมีน้ำหนักเบา บนแพทเทิร์นรูปทรง Spade Flower หลากสี สดใส อีกทั้งยังมีขนาดขว้างขวางสามารถจุของได้เยอะและยังดูน่ารักมีสไตล์

“Nicola Saddle Bag” กระเป๋าทรงอานม้าที่ฮิตตลอดกาลของสาวๆกลับมาให้ตพร้อมแมททีเรียลใหม่ซึงเป็นการผสมผสานระหว่างทวีด-หนัง และ Straw-หนัง ด้วยลายพิมพ์ใหม่อย่าง Polka Dot แต่งด้วยฮาร์ดแวร์สี Deep Gold ซึ่งทำให้รู้สึกเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

“Romy” กระเป๋าที่เป็นการผสมผสานที่ดีที่สุดของแมททีเรียล ซิลลูเอท ลายพิมพ์ เทคนิคการตัดเย็บ และ การผสมผสานสีที่แตกต่างกันให้เข้ากันอย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพด้วยการใช้เทคนิคอินทาร์เซีย (Intarsia Stripes) การสาน (wicker), ลายพิมพ์งูเหลือม (Python-Printed) และหนังงูลายนูน 

มาต่อกันที่ เรดีทูแวร์ –แรงบันดาลใจจาก Timeless Safari ซิลลูเอทที่ถูกนำมาตีความและทำใหม่โดยเป็นการพบกันระหว่างจากยุค ‘70s และกลิ่นอายของยุค ‘40s ด้วยแมททีเรียลที่มีความเฟมินีนสูง รวมถึงลายพิมพ์ และ Textures โดยคีย์สไตล์สำหรับคอลเลคชั่นนี้ คือ เสื้อเทรนช์โค้ท (Trench Coat) และชุดเทรนช์เดรส (Trench Dresses) เสื้อซาฟารีแจ็กเก็ต (Safari Jackets) หรือเสื้อแจ็กเก็ตสไตล์ Overshirt ที่ใช้งานได้หลากหลาย สวมใส่ง่าย ได้หลากหลายโอกาส จับคู่กับกระโปรง “Mini Skirts” เดรสเชิ๊ตตัวยาว และมิดิเดรส (Midi Dresses) ได้เช่นกัน สวมใส่ได้หลากหลายรูปแบบและโอกาส 

จิวเวอรี่ – แรงบันดาลใจจากพฤกษศาสตร์และหมู่มวลสัตว์น้อยใหญ่แม้แต่แมลงขนาดเล็กถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่น่ารัก หรูหรา ในรูปทรงและสไตล์ที่หลากหลายอาทิ รูปทรงหอยเซลล์ รูปทรงสเปด หัวใจ รวมถึงการผสมผสานระหว่าง enamel-pavé คือธีมหลักสำหรับฤดูกาลนี้ 

แอคเซสเซอรี่–ในฤดูกาลนี้มีการใช้ผ้าพันคอผ้าไหมพิมพ์ลายสีสันสดใสในสถานที่ที่ไม่คาดคิดแว่นตากันแดดทรง Aviator หรือที่รู้จักกันดีในทรงนักบินและหมวกสานราเฟีย ซึ่งจะช่วยเติมเต็มให้ลุคของสาวๆสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

รองเท้า– ฤดูกาลนี้เป็นการฉลองการกลับมาสู่รากเหง้าของเราด้วยรองเท้าที่ออกแบบและผลิตภายในบริษัท สำหรับรองเท้าในคอลเลคชั่นสปริง 2020 สะท้อนให้เห็นถึงดีไซน์ โค้ด และดีเทลอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแตะ รองเท้ารองเท้า Espadrilles หรือ รองเท้าพื้นสาน  รองเท้าลวดลายหนังงูที่มาพร้อมที่นีออนสดใส สนีคเกอร์ และรองเท้าสาน ที่จะช่วยเติมเต็มคอลเลคชั่นเรดี้ทูแวร์และคอลเลคชั่นกระเป๋าได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น คู่ควรแก่การมีติดตู้เสื้อผ้าของสาวๆ ไม่ว่าจะหยิบจับมาสวมใส่เมื่อไรก็ต้องเฉิดฉายสไตล์สาวเคท สเปดอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังพบกับการคอลลาบอเรชั่นสุดเอ็กคลูซีฟอย่าง DR. SCHOLL’S X KATE SPADE NEW YORK ที่หยิบเรารองเท้าแตะไม้ที่มีความคงทนของ DR. SCHOLL’S มาหลอมรวมเข้ากับหนังพิมพ์ลายกราฟฟิค ทวีด อันเป็นเอกลักษณ์ของเคทสเปด นิวยอร์กขณะที่ยังคงความนุ่มสบายได้การสวมใส่ไว้ได้เป็นอย่างดี