ออนเซนเข็นกระเป๋า เชียงราย 2563 ตอนที่ 2…“เทศกาลบอลลูนนานาชาติที่สิงห์ปาร์คเชียงราย”

หลังจากที่ช่วงเช้าไปดอยตุงกันมาแล้ว ช่วงเย็นออนเซนก็มาฉลองวันวาเลนไทน์กับครอบครัวที่ร้านภูภิรมย์ในสิงห์ปาร์ค ได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกท่ามกลางบอลลูนลอยฟ้า นับได้ว่าเป็นมื้อเย็นที่แสนจะโรแมนติกจริงๆ ค่ะ

พอเติมพลังเสร็จเรียบร้อยจากนั้นเราก็พร้อมที่จะตะลุยงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล วาเลนไทน์ บอลลูน เฟียสต้า 2020” ค่ะ ซึ่งถือเป็นปีที่ 4 แล้วสำหรับออนเซน เขาจะจัดในช่วงวันวาเลนไทน์ของทุกปี

ออนเซนชอบงานบอลลูนมาก ถึงกับตั้งตาคอยเพื่อได้มาสัมผัสอากาศหนาว ท่ามกลางบอลลูนหลากสีสัน ซึ่งปีนี้มีบอลลูนกว่า 33 ลูก จาก 13 ประเทศ

และที่พิเศษกว่าทุกปีก็คือมีกองทัพโพนี่ จากการ์ตูนเรื่อง “My Little Pony” มายืนต้อนรับเต็มไปหมด สาวกโพนี่ห้ามพลาดนะคะ ในโซนโพนี่จะมีเกมส์ให้เล่นมากมาย มีแมสคอทโพนี่เดินเป็นรอบๆ และมีโบโซ่แจกลูกโป่งด้วยค่ะ

อีกโซนใหม่ที่ออนเซนชอบก็คือ “Village of illumination“ ตั้งอยู่ติดกับโพนี่ แต่ทางเข้าอยู่ริมทะเลสาบนะคะ ด้านในจัดแสดง Light festival ที่ผสมผสานระหว่าง Digital art music และ Technology เข้าด้วยกัน โซนนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มคนละ 50 บาท (เด็ก 25 บาท) ถือว่าคุ้มราคาค่ะ เพราะมีหลายห้องด้วยกัน ซึ่งตอนนี้เป็นแค่พรีวิว ของจริงจะจัดแสดงแบบยิ่งใหญ่ช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าค่ะ

มางานบอลลูนไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยเวลาอยู่ในที่ที่มีคนเยอะๆ นะคะ เพราะเขามีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายตั้งจุดตรวจอุณหภูมิร่างกายของผู้เข้าร่วมงาน คัดกรองกลุ่มเสี่ยงกันตั้งแต่ประตูทางเข้า และมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ทุกจุดบริการ

ใครที่ขับรถมาก็สามารถจอดรถไว้ที่ลานจอดด้านหน้า หรือที่จอดที่ทางสิงห์ปาร์คได้จัดไว้ให้ และจะมีรถของสิงห์ปาร์คคอยรับส่งเข้าไปยังบริเวณงานค่ะ

เนื่องจากเป็นงานกลางแจ้ง ช่วงค่ำเป็นต้นไปจะมีน้ำค้าง แนะนำให้เตรียมหมวกและเสื้อกันหนาวไปด้วย ส่วนใครอยากชมโขน อย่าลืมพกเสื่อกันน้ำสำหรับรองนั่งที่สนามด้วยนะคะ

ภายในงานยังมีกิจกรรมเพียบ อาทิ Farm Tour (8:00 – 14:00 น.), กิจกรรมขึ้นบอลลูน, อาร์ต สตรีท จากศิลปินเชียงรายขัวศิลปะ, การละเล่นว่าวจุฬา-ว่าวปักเป้า ว่าวแฟนซี, มหกรรมอาหารกว่า 60 ร้านค้า และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง (19:00 – 24:00 น.) เป็นต้น

ไฮไลท์ของงานบริเวณริมทะเลสาบ สิงห์ปาร์ค เชียงราย แบ่งออกเป็น 4 ช่วง ได้แก่

– เวลา 16:00 – 18:00 น. >> การแข่งขันบอลลูนนานาชาติ
– เวลา 18:00 – 19:00 น. (เฉพาะวันที่ 14, 15 กุมภาพันธ์ 2563) >> การแสดงโขนกลางแปลงเรื่องรามเกียรติ์ ในตอน “อินทรชิต แผลงศรพรหมมาศ”
– เวลา 19:30 – 21:30 น. >> ขึ้นบอลลูนชมวิวมุมสูง “Balloon Tethering” คนละ 250 บาท
– เวลา 20.00 – 20.20 น. >> การแสดง แสง สี เสียงของบอลลูนใน “Balloon Magic Night Glow”

บอกได้เลยค่ะว่า “วันเดียวไม่พอ” ก็งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติมีกิจกรรมแน่นมากจริงๆ กลางวันเที่ยวที่อื่น พอตกเย็นก็เข้ามาเที่ยวในไร่สิงห์ได้นะคะ

อ่านรายละเอียด และดูรูปเพิ่มเติมได้ทาง Facebook “เพจออนเซนเข็นกระเป๋า”
ตอน “เทศกาลบอลลูนนานาชาติที่สิงห์ปาร์คเชียงราย”

ออนเซนเข็นกระเป๋า