แอร์แมกซ์ 90 (AIR MAX 90) ปรับโฉมใหม่ ฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษ

รองเท้าแอร์แมกซ์ 90 (Air Max 90) เป็นเสมือนรองเท้าที่ช่วยให้ไนกี้พัฒนานวัตกรรมไนกี้แอร์ (Nike Air) ไปอีกขั้น โดยรองเท้ารุ่นนี้ออกแบบโดยดีไซเนอร์รองเท้าระดับตำนานอย่าง ทิงเกอร์ แฮทฟิลด์ (Tinker Hatfield) และออกวางจำหน่ายครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่ารุ่นแอร์แมกซ์ III (Air Max III) ในปี 1990

รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าที่มีชิ้นส่วนไนกี้แอร์ขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นและยังสามารถปรับรูปแบบการร้อยเชือก หรือผูกเชือกรองเท้าได้หลากหลายขึ้นเพื่อให้พอดีกับเท้าของผู้สวมใส่มากที่สุด

รองเท้าแอร์แมกซ์ 90 ยังเป็นรองเท้าที่มีรูปลักษณ์น่าจดจำ โดยเฉพาะการออกแบบให้หน้าผ้ารองเท้าประกอบขึ้นจากการนำวัสดุที่แตกต่างมาซ้อนกันนั้น ช่วยให้ไนกี้สร้างคู่สีที่โดดเด่นได้มากมาย เป็นเสมือนสีสันใหม่ของการออกแบบรองเท้าวิ่งอย่างแท้จริง

ในช่วงทศวรรษที่ 2000 รองเท้าแอร์แมกซ์ 90 กลายเป็นรองเท้าคลาสสิก เมื่อไนกี้นำรองเท้ารุ่นนี้กลับมาวางจำหน่ายใหม่ในช่วงต้นทศวรรษดังกล่าว รองเท้ารุ่นนี้กลายเป็นรองเท้าคู่ใจของผู้ชื่นชอบสตรีทแฟชั่น และยังเป็นรองเท้าที่ผู้เป็นเจ้าของมักจะนำมาปรับแต่ง หรือตกแต่งให้สะท้อนเอกลักษณ์ของตน ชื่อเสียงของรองเท้าแอร์แมกซ์ 90 ยังคงอยู่ในสังคม แม้ว่าเวลาจะผ่านไปกว่า15, 20 หรือ 25 ปี จนปัจจุบัน รองเท้าแอร์แมกซ์ 90 มีอายุครบ 30 ปีนับจากการวางจำหน่ายครั้งแรก

ไนกี้ภูมิใจเสนอรองเท้าแอร์แมกซ์ 90 รุ่นปรับโฉมใหม่เพื่อต้อนรับจุดเริ่มต้นของทศวรรษใหม่ในปี 2020 นี้ (จุดต่างๆ ที่ไนกี้ปรับเปลี่ยนนั้นรวมถึงขนาดของพาเนลแต่ละชิ้น ความสูงของส่วนหน้ารองเท้า และรูปแบบของส่วนหลังรองเท้าเพื่อรองรับกับข้อเท้า)

โดยไนกี้จะวางจำหน่ายรองเท้าแอร์แมกซ์ 90 รุ่นปรับโฉมนี้ในหลากหลายสีสันซึ่งจะอิงกับคู่สีของรองเท้าเมื่อวางจำหน่ายครั้งแรก

นอกเหนือจากการปรับโฉมภายนอก ไนกี้ยังปรับโฉมองค์ประกอบภายในอีกมาก ทั้งโครงสร้างและผ้าชั้นบุด้านในที่มีความนุ่มสบาย บริเวณพื้นในของรองเท้านั้นยังซ่อน “ไข่อีสเตอร์” ไว้เป็นลูกเล่นให้แฟนๆ ค้นหา คือด้านล่างของพื้นในรองเท้าจะเป็นรูปพื้นของรองเท้าไนกี้แอร์แมกซ์ 1 (Air Max 1)

และเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษของรองเท้าแอร์แมกซ์ 90 ไนกี้ยังเลือกใช้กล่องรองเท้าแบบทรง Skinny ที่ไนกี้เคยใช้กับรองเท้าหลายรุ่นในช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 และลวดลายบนกล่องยังเป็นลายคู่สีแบบ Hazard stripes อีกด้วย

รองเท้าแอร์แมกซ์ 90 รุ่นฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษ จะวางจำหน่ายที่ร้านไนกี้บางสาขา และทาง nike.com ในราคา 4,600 บาท เร็วๆ นี้