แจกแพลนเที่ยวไต้หวัน พาแฟนไปสวีท 3 วัน 2 คืน

ใกล้วาเลนไทน์เข้ามาแล้ว แบบนี้จัดทริปสั้นๆ สัก 3 วัน 2 คืนพาแฟนไปสวีทคงดีไม่เบา ว่าแต่พาแฟนไปเที่ยวไหนดีนะ ถ้าใครยังไม่มีแพลนมาส่องทางนี้กันเลย  กับทริปเที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ ไม่ต้องลางานเยอะ แต่สนุก ฟิน และโรแมนติกแบบสุดๆ ที่ไต้หวัน ซึ่งเราได้ ทัวร์ครับ (Tourkrub) ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเที่ยวต่างประเทศ มาแนะนำที่เที่ยวไต้หวันพาแฟนไปเที่ยวสวีทได้เลย

จองทัวร์เที่ยวไต้หวัน  กับ  ทัวร์ครับ (Tourkrub) คลิกเลย

สำหรับแพลนเที่ยวไต้หวันชิลล์ๆ เที่ยวแบบสวีทๆ ในบรรยายกาศสุดโรแมนติกนั้น เราขอจัดแผนการเที่ยวแบบสบายๆ ไม่ต้องมีที่เที่ยวเยอะมาก จนต้องเหนื่อยจากการเดินทาง แต่เน้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บรรยากาศโรแมนติก ให้ได้มีช่วงเวลาดีๆ อยู่ด้วยกัน ดื่มด่ำกับบรรยากาศชิลล์ๆ ทัศนียภาพสวยๆ และเพลิดเพลินกับวัฒนธรรมน่ารักๆ ที่น่าหลงใหลของชาวเมืองไต้หวันกันแทน ให้สมกับการเป็นทริปพาแฟนไปสวีทอย่างแท้ทรู

Day #01

เริ่มต้นวันแรกกันหลังจากเดินทางถึงเมืองไทเปเรียบร้อยแล้ว และเข้า Check In เก็บสัมภาระข้าวของ เตรียมตัวกันให้พร้อมสำหรับการท่องเที่ยวไต้หวันกันแล้ว ก็เปิดฤกษ์การท่องเที่ยวด้วยการเดินชมบ้านเมืองโดยรอบของไทเปกันก่อนเลย  Taipei’s SightSeeing หรือเรียกว่าเดินกินลมชมวิวเมืองเล่นๆ กันก็ได้ เดินเพลินๆ เรื่อยเปื่อยกันมาจนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งถัดไป

  • National Chiang Kai – Shek Memorial Hall

อนุสรณ์สถานเจียง ไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall) แลนด์มาร์คของเมืองไทเป พิกัดเช็คอินที่ไม่ว่าใครทีมาเยี่ยมเยือนเมืองไทเปต้องไม่พลาด กับบรรยากาศของสถาปัตยกรรมไต้หวันแบบจีนๆ สุดอลังการตระการตา ในบรรยากาศสุดคลาสสิค งดงามด้วยกลิ่นอายแบบจีน ๆ ฉบับออริจินัล  ของพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์และอนุสรณ์สถาน เพื่อระลึกถึงบุคคลสำคัญของไต้หวัน  อย่างเจียง ไคเชก ที่อัดแน่นไปด้วยสถาปัตยกรรมและศิลปะสวยๆ พร้อมด้วยโรงละคน  สวนหย่อม และลานอเนกประสงค์ ที่มีมุมให้ถ่ายรูปและชิลอยู่มากมาย

พิกัด : National Chiang Kai – Shek Memorial Hall

  • Huashan 1914 Creative Park

หลังจากดื่มด่ำกับสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมแบบจีนไต้หวันสุดคลาสสิคจนอิ่มเอมใจแล้ว ก็ย้ายมาสู่พื้นที่แห่งศิลปะสมัยใหม่ และจินตนาการ ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลกันบ้างที่ สถานที่ท่องเที่ยวในแนวร่วมสมัย Huashan 1914 Creative Park อันเป็นพื้นที่รวบรวมไอเดียว แนวคิด และความคิด สร้างสรรค์ ซึ่งถูกดัดแปลงมาจากโรงงานผลิตไวน์และบุหรี่เก่ากับอาคารสไตล์ยุโรป ให้กลายเป็นอาคารที่ออกแบบตกแต่งแบบใหม่ทันสมัย โดดเด่นด้วยสไตล์การตกตแต่งที่โดดเด่นสะดุดตาจากไม้เลื้อยที่ขึ้นปกคลุมโดยรอบตัวอาคาร จนทำให้อาคารทั้งหลังกลายเป็นสีเขียวขจี สบายสายตา  ให้กลายเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความรู้ในงานออกแบบ เป็นสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์แนวคราฟต์ของคนรุ่นใหม่ ร้านค้า ร้านอาหาร ลานแสดงดนตรี โรงภาพยนตร์ และสวนสาธารณะบรรยากาศร่มรื่นสุดชิลล์ ที่เหมาะแก่การพาแฟนมาสวีทสุดๆ แล้วได้ปิกนิก ทานอาหารในร้านชิคๆ ก็เก๋ไม่เบา

พิกัด : Huashan 1914 Creative Park

  • Xiangshan (Elephant Mt.)

พอเริ่มเย็นก็ย้ายมาต่อเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศอันแสนโรแมนติกของเมืองไทเปกันบ้าง ที่ เขาเซี่ยงซานหรือเขาช้าง  Xiangshan (Elephant Mt.) กับภูเขาลูกเล็กๆ ทางชานเมืองแถบตะวันออกของไทเป ซึ่งเป็นพิกัดจุดวิวเมืองไทเปยอดนิยมและโด่งดังอีกจุดหนึ่งด้วย กับมุมมหาชนสุดปังของการถ่ายรูปเมืองไทเปและตึกไทเป 101 บนเนินเขาที่ให้ทัศนวิสัยกว้างไกล และเป็นจุดชมวิวเมืองมุมสูงแบบพาโนราม่าที่อลังการที่สุดจุดหนึ่งของไทเป

พิกัด : Xiangshan (Elephant Mt.)

Day #02

เสพย์บรรยากาศของเมืองไทเปในวันแรกกันไปแล้ว ต่อจากวันที่ 2 เป็นต้นไป เราจะออกสู่อากาศบริสุทธิ์ชดชื่น ในเขตชานเมืองกันบ้าง โดยในวันที่สอง เรามาเริ่มพาแฟนเที่ยวกันที่ Yehliu Geopark ก่อนเลย

  • Yehliu Geopark

อุทยานธรณี เย่หลิว (Yehliu Geopark) กับโขดหินอายุนับล้านปีริมทะเลรูปทรงแปลกตาที่เกิดจากการกัดกร่อนโดยธรรมชาติ บนแหลมที่วางทอดตัวยาวออกไปในทะเลกว่า 1,700 เมตร กับภูมิลักษณะทางธรณีวิทยาที่หาได้ยาก สวยงามแปลกตา ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ อากาศสดชื่น ริมทะเลไต้หวัน ที่ให้ความน่าอภิรมย์และมีกลิ่นอายความโรแมนติก เหมาะแก่การเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส ด้วยการเพลิดเพลินกับธรรมชาติสุดตระการตาน่าชื่นชม

พิกัด : Yehliu Geopark

  • Shifen Old Street

ถนนโบราณเมืองฉือเฟิ่น (Shifen Old Street) ชุมชนโบราณเล็กๆ ริมทางรถไฟสายเก่า อันเป็นปลายทางของการเดินรถไฟ อันทรงเสน่ห์ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบรรยากาศแบบเดิมๆ สุดคลาสสิค กับวิถีชีวิตของชาวเมืองท้องถิ่นในแบบสโลว์ไลฟ์น่ารักๆ ท่ามกลางอากาศดีๆ ท้องฟ้าแจ่มใส และอากาศบริสุทธิ์ของเขตชานเมือง ซึ่งจะทำให้คุณหลงเสน่ห์และหลงรักเมืองแห่งนี้ได้ไม่ยาก ส่วนกิจกรรมที่อยากแนะนำให้คู่รักที่พากันมาสวีททำร่วมกัน นั้นก็คือ กิจกรรมประจำเมืองฉือเฟิ่น อย่างการปล่อยโคมลอย ที่จะยิ่งช่วยทำให้บรรยากาศคลาสสิคของเมืองแห่งนี้ยิ่งทวีความโรแมนติกเพิ่มเข้าไปอีกด้วย

พิกัด : Shifen Old Street

  • Shifen  Waterfall

และเมื่อมาถึงเมืองฉือเฟิ่นกันทังทีแล้ว จะเพียงแค่เพลินเพลินกับชุมชนเล็กๆ สุดน่ารัก แสนคลาสสิคเท่านั้นคงยังไม่พอ จึงไปต่อกันกับการดื่มด่ำความงดงามทางธรรมชาติกันบ้าง กับ น้ำตกฉือเฟิ่น (Shifen Waterfall) สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมาที่สุดของไทเป ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว จนได้รับการขนานานามให้เป็น “ไนแองการ่าแห่งไต้หวัน (Taiwan’s Niagara Falls)” ด้วยลักษณะของตัวน้ำตก ที่แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ด้วยความสูง 20 เมตรและหน้ากว้างของน้ำตกเพียง 40 เมตรเท่านั้น แต่ด้วยลักษณะของขอบน้ำตกที่โค้งเป็นรูปเกือกม้า และมีน้ำตกไหลเป็นสายลงสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง ซึ่งมีรูปแบบคล้ายกันกับน้ำตกไนแองการ่านั่นเอง

พิกัด : Shifen  Waterfall

ได้ทั้งดื่มด่ำบรรยากาศเมืองสุดคลาสสิคแบบดั้งเดิม และธรรมชาติของไทเปทั้งแบบธรรมชาติทางชายฝั่งทะเลสุดสดชิลล์ และธรรมชาติของน้ำตกและป่าเขาอันเขียวขจีอุดมสมบูรณ์สุดสดชื่นกันไปแล้วในวันที่สองของการเที่ยวไต้หวัน บอกเลยว่าทริปพาแฟนสวีทเที่ยวนี้ ได้สัมผัสทัศนียภาพที่หลากหลาย คุ้มค่าแก่การพาแฟนมาเปลี่ยนบรรยากาศเติมความหวานให้แก่ความรักจริง ๆ

Day #03

และแล้ววันสุดท้ายของทริปพาแฟนสวีทที่ไต้หวันก็มาถึง สำหรับวันสุดท้ายที่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางกลับ  ที่มีเวลาในการท่องเที่ยวไม่มากนัก จึงเลือกท่องเที่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นไฮไลท์ของการท่องเที่ยวไต้หวันเพียงแห่งเดียวเป็นการส่งท้ายทริปนี้แบบฟินๆ กับ

  • Juifen Old Street

เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น Juifen Old Street พิกัดยอดฮิตสุดฮอตของวัยรุ่น กับเมืองเล็กๆ บนภูเขาริมทะเลในเขตเมืองนิวไทเป ที่มาพร้อมบรรยากาศอันสวยงาม ในสไตล์เมืองจีนโบราณสุดคลาสสิค ซึ่งไฮไลท์เด็ดๆ อยู่ที่ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ภายในบริเวณเมืองโบราณจิ่วเฟิ่น  Juifen Old Street   ที่ตกแต่งคล้ายกับโรงเตี๊ยมโบราณในภาพยนตร์จีนบนเชิงเขาที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม พร้อมกันนั้นทั้งเมืองยังประดับดาประดาอย่างวิจิตร บรรจง และสวยงามตามฉบับจีน ด้วยโคมไฟกระดาษสีแดง ที่กลายเป็นกิมมิคของเมืองแห่งนี้ไปแล้ว

พิกัด : Juifen Old Street

ครบถ้วนกันไปแล้วกันทริปเพิ่มความหวานเติมน้ำตาลให้กับชีวิตคู่ อย่าง “แจกแพลนเที่ยวไต้หวัน พาแฟนไปสวีท 3 วัน 2 คืน” ที่ต้องบอกว่าคู่รักคู่ไหนที่ยังไม่มีแพลนดีๆ สำหรับเดือนแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงนี้ ลองเอาทริปไต้หวัน 3 วัน 2 คืน  ไปพิจารณา แล้วลองจูงมือปฟนเที่ยวไต้หวันดูกันสักที รับรองได้ว่าดีไม่น้อยเลยนะ