THE LIGHTHOUSE ระทึกขวัญ! ติดอันดับ “หนังสยอง” แห่งปี 2019 16 มกราคมนี้ ที่ House สามย่าน

The Lighthouse ผลงานชิ้นใหม่ของ โรเบิร์ต เอกเกอร์ส (ผู้กำกับไฟแรงจาก The Witch) ได้รับคำสรรเสริญจากเหล่านักวิจารณ์ว่า “สั่นประสาท” ที่สุดในรอบปี 2019 และติดอันดับหนังสยองขวัญแห่งปีไปหลายสำนักแล้ว

เว็บไซต์ Rotten Tomatoes ให้คำแนน The Lighthouse สูงถึง 92% และหนังยังได้อันดับ 5 หนังสยองขวัญแห่งปี 2019 อีกด้วย เจมส์ เบอราร์ดินาลลี นักวิจารณ์ชื่อดัง กล่าวยกย่อหนังเรื่องนี้ว่า “รังสีความสยดสยองแผ่อยู่ในทุกๆ อณูของหนังเรื่องนี้” 

The Lighthouse เป็นหนังขาวดำ ถ่ายด้วยฟิล์มขาวดำ และให้บรรยากาศแบบหนังผียุคเก่าที่ชวนขนหัวลุก โดยได้นักแสดง 2 วัย วิลเลม เดโฟ และ โรเบิร์ต แพททินสัน มารับบทเป็น ชายผู้ทำหน้าที่เฝ้าประภาคารบนเกาะอันห่างไกล ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และได้เจอเรื่องลึกลับบนเกาะแห่งนั้น ความขนพองสยองเกล้าอันเกินบรรยาย เกิดจากวิธีการเล่าเรื่องของโรเบิร์ต เอกเกอร์ส ที่จัดเต็มงานภาพ งานเสียง บวกกับการแสดงที่ถึงพริกถึงขิงของทั้งเดโฟและแพททินสัน ซึ่งครั้งแรกที่หนังฉายเปิดตัวในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ก็ทำเอาคนดูช็อคกันทั้งโรง

เว็บไซต์ Thrillist จัดให้ The Lighthouse ติดอันดับ Top 10 ของหนังสยองขวัญในปีนี้ โดยอธิบายว่า “มันเป็นหนังสยองขวัญที่แปลกประหลาดในทุกๆ องค์ประกอบ จนไม่มีวินาทีไหนเลยที่ทำให้รู้สึกเบื่อ”เว็บไซต์ IndieWire ก็ยกย่อง The Lighthouse ให้ติดอันดับหนังสยองขวัญแห่งปีเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่า “นี่ไม่ใช่หนังที่จะมาตั้งหน้าตั้งตาตุ้งแช่ให้คนดูสะดุ้ง แต่มันพูดถึงหลุมดำที่ไร้จุดจบ และพาคุณไปยังจุดที่บ้าคลั่งที่สุด” 

The Lighthouse จะพาคนดูดำดิ่งไปยังก้นบึ้งของความกลัว ด้วยภาพที่หลอก และเสียงที่หลอน ชนิดที่ไม่เหมือนหนังสยองเรื่องไหนๆ คนดูชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์สั่นประสาทนี้แน่นอนบนจอใหญ่ ตั้งแต่ 16 มกราคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน (ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ – สถานีรถไฟใต้ดินสามย่าน) ที่เดียวเท่านั้น ห้ามพลาดทั้งคอหนังสยองและคอหนังคุณภาพ

ตรวจสอบรอบฉาย และซื้อตั๋วล่วงหน้าทาง www.housesamyan.com หรือทางแอปพลิเคชัน House Cinema