ศึกชนคน “อีกา” มาแรง เข้ารอบ+ลุ้นสถิติดีสุด

ผ่านสัปดาห์ 14 ไปเรียบร้อยแล้วครับ ศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2019–2020 จะย่างเข้าสู่สัปดาห์ 15 ซึ่งถ้านับรวมเข้าไปด้วยก็จะเหลืออีกแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้นเอง

เริ่มเห็นรางๆ บ้างแล้วนะครับว่าทีมไหนจะเข้าสู่รอบ “เพลย์ออฟ” กันบ้าง

เรามาดูผลงานของ 5 ทีมเต็ง ที่เราติดตามเช่นเคยว่าสัปดาห์ที่ 14 ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้าง?

เริ่มจาก “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งพลาดท่าเสียทีแพ้ “เต็ง 5” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ไป 16-23 สถิติรูดลงเป็น 10-3 แม้จะยังนำในกลุ่ม เอเอฟซีตะวันออก แต่

ก็ชักเสียวๆ เพราะนำ บัฟฟาโล บิลล์ส (9-4) เพียงแค่ 1 เกม

ในขณะที่เต็ง 5 อย่าง แคนซัส ซิตี้ สถิติเพิ่มเป็น 9-4 ทิ้งห่าง โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส ที่ 2 ในกลุ่มเอเอฟซีเหนือด้วยกันถึง 3 เกม โอกาสเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มรออยู่แค่เอื้อม

สำหรับ “เต็ง 2” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ก็โชคร้ายพ่ายแพ้ “เต็ง 3” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส อย่างสุดมันส์ สุดตื่นเต้นและสุดฉิวเฉียดด้วยสกอร์ 46-48

ทำให้สถิติของนักบุญเป็น 10-3 แม้จะได้เข้ารอบแล้วแต่ก็ทำให้โอกาสที่จะเป็นทีมสถิติดีที่สุดของสายเพื่อความได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้านทุกนัดในรอบสองชักจะยากขึ้น

เพราะผู้ชนะอันได้แก่ ซานฟรานซิสโก เพิ่มสถิติเป็น 11-2 นอกจากเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ็นเอฟซีตะวันตกแล้ว ยังมีโอกาสทำสถิติดีที่สุดของสายมากกว่านิวออร์ลีนส์อีกด้วย

ทีมเต็งที่เจ๋งที่สุดของสัปดาห์ที่แล้วเห็นจะไม่ใช่ใครอื่นละครับ นอกจาก “อีกามหาภัย” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ “เต็ง 4” ที่เอาชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส ไปได้ 24-17 เพิ่มสถิติเป็น 11-2 ดีที่สุดของสายเอเอฟซี แถมยังได้แชมป์กลุ่มเอเอฟซีเหนือเรียบร้อย เข้ารอบเรียบร้อยเป็นทีมที่ 2 ของศึกอเมริกันฟุตบอลปีนี้ รองจากนักบุญที่เข้าไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ไม่เพียงเท่านั้นข้ามมาสู่สัปดาห์ 15 ซึ่ง อีกามหาภัย ลงแข่งในคู่วันศุกร์เมื่อวานนี้ ก็ปรากฏว่าเอาชนะ นิวยอร์ก เจตส์ ได้อย่างขาดลอย 42-21

ทำให้สถิติพุ่งเป็น 12-2 เพิ่มโอกาสที่จะเป็นทีมสถิติดีที่สุดของสายเอเอฟซีขึ้นไปอีก

ยิ่งไปกว่านั้น ลามาร์ แจ็กสัน สุดยอดควอเตอร์แบ็ก หนุ่มปี 2 ยังขว้างได้ 212 หลา 5 ทัชดาวน์ แถมวิ่งอีก 86 หลา ทำให้หลาวิ่งทั้งหมดในฤดูกาลนี้รวม 1,103 หลา ทำลายสถิติควอเตอร์แบ็กวิ่งที่ ไมเคิล วิก ทำไว้สูงสุดใน 1 ปี ไปเรียบร้อย

“จ่าแฉ่ง” นั่งดูลามาร์ แจ็กสัน เล่นอยู่เกือบเต็มเกม ยกนิ้วให้เลยว่าเจ๋งจริงๆ

ทีนี้ก็มาดูโปรแกรมสัปดาห์ 15 สำหรับทีมเต็งที่เหลือตามระเบียบ โดยขอไล่ไปตามเวลาการแข่งขันก็แล้วกัน

“เต็ง 1” นิวอิงแลนด์ (10-3) ไปเจอ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (1-12) ตอนตี 1 คืนวันอาทิตย์น่าจะชนะได้ไม่ยาก

“เต็ง 5” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (9-4) เปิดบ้านรับ เดนเวอร์ บรองโกส์ (5-8) ตอนตี 1 อีกคู่ก็น่าจะคว้าชัยชนะไว้ได้

น่าเสียดาย 2 คู่นี้ ทรูวิชั่นส์บ้านเราไม่ได้คิวถ่ายทอด เลยอดดูทีมเต็งไป 2 ทีมอาทิตย์นี้

“เต็ง 3” ซานฟรานซิสโก เปิดบ้านรับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (4-9) ตอนตี 4 กับ 25 นาที ถือว่าเป็นต่อหลายขุม ถ้าแพ้ก็ต้องบอกว่าไฟไหม้ซานฟรานแบบไฟไหม้สำเพ็งในสำนวนไทย (คู่นี้แฟนๆซานฟรานโชคดีมีถ่ายทอดบ้านเรา)

ส่วน “เต็ง 2” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (10-3) เปิดบ้านรับ เจ้าเกือกม้า อินเดียนาโปลิส โคลต์ส(6-7) ถ้าแพ้ก็ต้องถือว่าไฟไหม้นิวออร์ลีนส์เช่นกัน

สำหรับคู่หลังนี้แข่งกันเช้าตรู่วันอังคารที่ 17 ธันวาคม ยังไงๆ ก็มีคิวถ่ายทอดสดอยู่แล้ว คนรักทีมนักบุญอย่าลืมเอาใจช่วยดรูว์ส บรีส์ เช่นเคย เพื่อให้ลุ้นทีมสถิติดีที่สุดของสายเอ็นเอฟซีต่อไป

สนุกเช่นเคยสัปดาห์ 15 อย่าลืมติดตามด้วยนะครับ อีกแค่ 3 สัปดาห์จบฤดูกาลแล้วจ้า!

“จ่าแฉ่ง”