“มันนี่ เอ็กซ์โป” ท้ายปี + “ครัวคุณต๋อย” ยกทัพ

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน ส่งท้ายเดือน 11 ของปี 2562 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ มาเปลี่ยนบรรยากาศสัปดาห์ละครั้งดังเคย…มีอะไรน่าเที่ยว น่าดู น่าชม และน่าอ่านกันบ้างเชิญติดตามได้เลยครับ

มหกรรมการเงินส่งท้ายปี 2562 หรือ MONEY EXPO YEAR END 2019 งานใหญ่เพื่อให้บริการและความรู้ทางการเงินการลงทุนและเศรษฐกิจไทย จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร ได้ รมว.คลัง อุตตม สาวนายน ไปเปิดให้…ผ่านมาแล้ว 2 วัน ณ ห้อง EH 99-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา มีผู้สนใจไปใช้บริการ ทั้งฝากกู้และลงทุนแน่นขนัด ยังเหลือวันนี้ (เสาร์ที่ 30 พ.ย.) และพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.) อีก 2 วัน ใครยังไม่ได้แวะโปรดอย่าชักช้า

ให้กำลังใจชาวสวนยางเขาหน่อย THAILAND RUBBER EXPO จัดโดย การยางแห่งประเทศไทย ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่ิมขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวาน และยังมีอีก 2 วัน…วันนี้ พรุ่งนี้ (30 พ.ย.-1 ธ.ค.) ที่ Hall 5 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่ 10.00 น.ไปจนถึง 19.00 น. ภายในงานจะมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากยางไทยไปออกร้านขายกันเพียบ ระดมมาทั้งผลิตภัณฑ์จากโรงงาน จากกลุ่มเกษตรกรสถาบันเกษตรกร ฯลฯ อย่าลืมไปช่วยซื้อเพื่อเพิ่มราคายางกันด้วยนะครับ

ท่านผู้อ่านสายรับประทานโปรดทราบ “ครัวคุณต๋อย” ลุยอีกแล้วในธีม “ครัวคุณต๋อยยกทัพ” ยกทีมความอร่อยบุก เดอะมอลล์ บางแค ระหว่าง 5-15 ธันวาคมที่จะถึง ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น G ตั้งแต่ 10.30-21.30 น. มาในโปรเจกต์ใหม่ย่อส่วนเป็นงาน “เอ็กซ์โป” ขนาดย่อม ระดมร้านอาหารที่เด็ดดวงจริงๆไปแค่ 52 ร้าน 52 บูธเท่านั้น แฟนๆ ครัวคุณต๋อยย่านบางแคทราบแล้วอย่าลืมเตรียมล้างท้องรอด้วยล่ะ

เสาร์นี้เอาใจสายรับประทานเยอะหน่อยครับ ยังมีมหกรรมอาหารอีกงานที่น่าไปลิ้มลองในชื่อ Nood & Street Food Fest เทศกาลรวมอาหารเส้นทุกรูปแบบ บวกอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังจากทุกมุมของ กทม. รวมแล้วกว่า 60 ร้าน มาให้บริการที่ลาน Square B หน้า เซ็นทรัลเวิลด์ แค่ 2 วัน…วันนี้ พรุ่งนี้ (30 พ.ย.-1 ธ.ค.) เท่านั้น สายโหยที่ชอบกินเส้นทราบข่าวแล้วแวะไปด่วน

เผลอหน่อยเดียวจัดงานแฟร์มา 26 ครั้งแล้วนะครับเนี่ยแปลน ฟอร์คิดส์ สำนักพิมพ์หนังสือสำหรับเด็ก จัด “แปลน ฟอร์คิดส์ แฟร์ ครั้งที่ 27” ตั้งแต่ 27 พ.ย.ไปจนถึง 10 ธ.ค. เริ่ม 08.30 น. เลิก 18.00 น.ทุกวัน ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท หลักสี่ (ใกล้ๆ ศูนย์ลูกเรือการบินไทย) โน่นเลย ขนหนังสือเด็กมาเป็นโกดัง เพื่อจำหน่ายในราคาพิเศษสุด รวมทั้งเสาร์ อาทิตย์ ยังมีกิจกรรมพิเศษ ทั้งแสดงละคร และเล่านิทาน แถมแจกฟรีไอศกรีมเอาใจเด็กอีกต่างหาก

โรงพยาบาลนครธน จะจัดงานเดิน-วิ่งมหากุศล “นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 2” ในหัวข้อ “Memory Run วิ่งในความทรงจำ” นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปสมทบทุนการดำเนินงานของมูลนิธิการกุศล 17 แห่ง กำหนดวิ่งวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ท่านที่สนใจใคร่ออกกำลังและร่วมกุศล หาข้อมูลและสมัครกันได้ที่โทร. 0-2450-9999 หรือ www.nakornthon.com ภายในวันที่ 9 ธันวาคม

ขอบคุณสำหรับอาหารคาวหวานที่ส่งมาบำรุงกำลังพวกเราที่กอง บก. ในช่วงนี้เริ่มจากของคาว มาม่า 2 รสชาติใหม่ เส้นเล็กน้ำยาปู และเส้นเล็กแห้งรสผัดหอยลาย ยืนยันว่าไขมันต่ำ ไม่เป็นผลร้ายต่อสุขภาพ ส่วนของหวานเก๊าะ คริสปี้ครีม โดนัทหมายเลข 1 ส่งชุด “ฮอลิเดย์โดนัท” มีทั้งซานตาและเรนเดียร์ 4 รูปแบบ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส มีจำหน่ายแล้วที่คริสปี้ครีมทุกสาขา

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ขอแนะนำ “เจาะเวลาหาโจโฉ” นวนิยายจีนย้อนยุคสไตล์พระเอกปัจจุบันเดินทางเจาะเวลาไปสู่ยุคสามก๊ก ประพันธ์โดย เกิงซิน แปลเป็นไทยโดย น.นพรัตน์ เจ้าเก่า แนะนำโดย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ เจ้าเก่า และจัดพิมพ์โดย สยามอินเตอร์บุ๊คส์ เจ้าเก่าเช่นเดียวกัน คลอดมาแล้วถึงเล่ม 3 ขณะนี้…อีกเล่มเป็นหนังสือแปลจากภาษาอังกฤษ “The Black Book บัญชีดำ ลับ ลวง ตาย” จากผลงานของ เจมส์ แพตเตอร์สัน+เดวิด เอลลิส ที่สกัดจากคดีฆาตกรรมที่สั่นสะเทือนวงการตำรวจชิคาโก แปลโดย วรรธนา วงษ์ฉัตร จากสำนักพิมพ์ แม็กซ์ พับลิชชิ่ง ในเครือโมโน.

“ซูม”