แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลิควิด มาสเตอร์ส 2019 กลับมากรุงเทพฯ อีกครั้ง เพื่อเขย่าวงการมิกโซโลจิสต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นปีที่สอง

การแข่งขันบาร์เทนเดอร์ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลิควิด มาสเตอร์ส 2019 ครั้งที่สอง จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 พฤศจิกายน ณ รูฟท็อปบาร์สุดเก๋ของโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

โดยมีมิกโซโลจิสต์ระดับผู้เชี่ยวชาญ 19 คน จากแบรนด์ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เก้าแบรนด์ ใน 10 เมือง จากประเทศไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม อาทิ เดอะริทซ์-คาร์ลตัน, เซนต์ รีจิส, ดับเบิลยู โฮเทล, เจ ดับบลิว แมริออท, แมริออท โฮเทลส์, เลอ เมอริเดียน, เวสติน, เรเนอซองส์ และอื่นๆ ที่มาร่วมชิงชัยในการแข่งขันระดับภูมิภาค ที่เต็มไปด้วยการโชว์ความสามารถพิเศษ การแสดงออก และทักษะอันน่าตื่นเต้น โดยผู้แข่งขันจะต้องใช้ความสามารถที่มีอยู่ทั้งหมดในด้านศิลปะการผสมเครื่องดื่มเพื่อรังสรรค์เมนูที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

งานนี้จะนำเสนอเมนูที่น่าตื่นตาตื่นใจจากเหล้าคราฟต์ อาทิ รัมนูซา กานยา ทรอปิคัล ไอส์แลนด์, ยิน นูอาซอง, รัมดิปโพลมาติโก, เหล้าผสมมิสเตอร์แบล็กโคลด์บรูว์ คอฟฟี่ ลิเคียว, รอยัลเวอร์มุท ลา กวินตินเย และเหล้าผสมกิฟฟาร์ด

“เราให้ความสำคัญกับพนักงานซึ่งเป็นหัวใจของการเติบโตและความสำเร็จของบริษัท เราเดินหน้าเปิดโอกาสให้ผู้มีฝีมือได้พัฒนาตัวเองและแจ้งเกิด แล้วสิ่งนี้ก็จะส่งผลไปถึงประสบการณ์ที่ยกระดับขึ้น พิเศษขึ้น และเป็นส่วนตัวมากขึ้นของแขกผู้มาเยือน” ปีเตอร์ ราบา รองประธาน ฝ่ายการจัดการอาหารและเครื่องดื่ม แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย แปซิฟิก กล่าว “การจัดงานที่สนุกสนานและให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมอย่างเช่น ลิควิด มาสเตอร์ส 2019 นี้ เราหวังให้บาร์เทนเดอร์มากฝีมือของเราได้ใช้เวทีนี้เพื่อโชว์ทักษะ ยกระดับความสามารถด้านการผสมเครื่องดื่ม และแสดงให้ผู้ชมเห็นถึงความเป็นบาร์เทนเดอร์มืออาชีพ”

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลิควิด มาสเตอร์ส 2019 จะมีบาร์เทนเดอร์ระดับท็อป 20 คนจากห้าประเทศเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 3 วัน ในการทำเวิร์กช็อป การแข่งขัน และกิจกรรมการสร้างความสามัคคีในทีม โดยได้รับการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกจากมืออาชีพของวงการนี้ งานนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาและให้ความรู้เพิ่มเติมแก่บาร์เทนเดอร์และตอกย้ำถึงอาชีพนี้

ในแต่ละวัน บาร์เทนเดอร์จะทำงานเป็นทีมเพื่อเก็บคะแนนในด้านการมีส่วนร่วม การทำงานเป็นทีม ความรู้ ความกระตือรือร้น และข้อกำหนดอื่นๆ เราจะคัดเลือกผู้ชนะของแต่ละวัน ซึ่งจะปิดท้ายค่ำคืนด้วยการเยี่ยมชมบาร์ค็อกเทลชั้นนำของกรุงเทพฯที่คัดสรรมาแล้ว ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้พบกับสไตล์และเทคนิคที่แตกต่างของบาร์เทนเดอร์แต่ละแห่ง

การแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 3 บาร์เทนเดอร์จะต้องรังสรรค์ค็อกเทลซิกเนเจอร์ชนิดใหม่ โดยใช้ส่วนผสมระดับพรีเมียม ภายใต้หัวข้อนวัตกรรมและความยั่งยืน บาร์เทนเดอร์จะต้องสร้างเรื่องราวให้กับค็อกเทลนี้ และตั้งชื่อให้ด้วยกับเมนูดังกล่าว โดยรางวัลใหญ่จะมอบให้กับบาร์เทนเดอร์ที่ได้คะแนนมากที่สุดเมื่อจบการแข่งขันทั้งสามวัน ซึ่งจะได้เป็นผู้ชนะของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลิควิด มาสเตอร์ส 2019

“ในเอเชีย แปซิฟิก เรามีรูปแบบการรับประทานอาหารที่น่าตื่นเต้นและหลากหลาย การมีทางเลือกของอาหารอย่างอุดมสมบูรณ์สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์ในการลิ้มลองอาหารที่ถือเป็นความสำคัญทางวัฒนธรรมในภูมิภาคนี้” ราบากล่าวเสริม “ด้วยการที่เรามีร้านอาหารกว่า 2,800 ร้านในเอเชีย เรามีประสบการณ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่นผ่านคอนเซปต์ที่น่าประทับใจ การออกแบบที่เฉพาะตัว และแน่นอน ผู้มีฝีมือระดับโลก นี่คือเหตุผลที่เราภาคภูมิใจในการได้ดูแลเชฟและบาร์เทนเดอร์ที่มีความโดดเด่น ผู้เป็นกำลังหลักในการสร้างสรรค์อย่างแท้จริงของการรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยมในโรงแรมต่างๆ ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล”