ออนเซนเข็นกระเป๋า เที่ยว “มินิ มูร่าห์ ฟาร์ม”

ออนเซนมีโอกาสได้ไปฉะเชิงเทรากับคุณแม่ พอขากลับเข้ากรุงเทพฯ คุณแม่เลยพาเที่ยวที่ “มินิ มูร่าห์ ฟาร์ม” ค่ะ

ที่นี่จำลองฟาร์มควายนม “มูร่าห์ฟาร์ม” มาไว้ มีกิจกรรม DIY หลายสิ่งให้เลือกทำ ได้แก่ พิซซ่า ปลูกพืชสวนครัว ตัดผักออร์แกนิก สบู่ เก็บไข่เป็ดทำไข่เค็ม ดำนาปลูกข้าว ไอศกรีม เนยและแพนเค้ก

กิจกรรม DIY เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ขวบครึ่งขึ้นไป บางกิจกรรมก็เหมาะสำหรับเด็กโต แต่ละกิจกรรม DIY ราคา 250 บาท ยกเว้น เนยและแพนเค้ก ที่ราคา 350 บาท

สำหรับกิจกรรมที่ไม่มีรอบเวลา สามารถทำได้ตลอดทั้งวันได้แก่ ทำพิซซ่า ปลูกพืชสวนครัว และตัดผักออร์แกนิก นอกนั้นต้องดูตารางรอบกิจกรรมค่ะ

นอกจากนี้ในฟาร์มยังมีสัตว์อีกหลากหลายชนิด อาทิ แพะ กระต่าย หมู เป็ด ควาย และปลา ซึ่งเราสามารถซื้อคูปองให้อาหารสัตว์ได้ค่ะ ราคาใบละ 30 บาท (ถ้าซื้อ 4 ใบ ลดเหลือ 100 บาทค่ะ)

ออนเซนมีเวลาเที่ยวฟาร์มไม่นานค่ะ พอให้อาหารสัตว์รอบฟาร์มเสร็จ ก็เลือกที่จะทำไอศกรีม ถ้าอยากได้รสช็อคโกแลตหรือสตอเบอรี่ ต้องจ่ายเพิ่ม 50 บาท และถ้าอยากได้ช็อคโกแลตเพื่อตกแต่งไอศกรีมก็ต้องจ่ายเพิ่ม 10 บาทนะคะ

เราจะได้เรียนรู้ส่วนผสมต่างๆ และวิธีทำไอศกรีม ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง เริ่มจากเทไข่และน้ำตาลลงในชาม ใช้ตะกร้อคนส่วนผสมให้เข้ากันจนขึ้นฟู ใส่นมและครีมนมลงไป คนให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นนำชามใส่ลงไปในชามใบใหญ่ซึ่งมีน้ำแข็งและเกลืออยู่ ใช้มือที่ไม่ถนัดถือช้อน ส่วนอีกด้านที่ถนัดหมุนชามใบเล็กไปเรื่อยๆ จนไอศกรีมแข็งตัวขึ้น เมื่อไอศกรีมแข็งได้ที่ ก็ตักใส่กล่องพลาสติก ตกแต่งหน้าไอศครีมเป็นอันเสร็จกิจกรรมค่ะ

สำหรับคนที่มีเวลาร่วมกิจกรรม DIY หลายอย่าง แนะนำให้ซื้อเป็น Family Package จะคุ้มกว่าค่ะ โดย 1 กิจกรรมสำหรับน้อง 1 คน และผู้ปกครอง 1 ท่านเท่านั้น

ฟาร์มเปิดทุกวันเวลา 10:00 – 20:00 น. อยู่ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธร 12 กม. ตรงข้ามวัดสามกอ สอบถามเส้นทางโทร. 081-819-2819

ทางเดินเข้าฟาร์มมีตลาดนัดเกษตรอินทรีย์จำหน่ายในราคาไม่แพง ก่อนกลับบ้านอย่าลืมแวะซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์กลับบ้านด้วยนะคะ

#ออนเซนเข็นกระเป๋า #มินิมูร่าห์ฟาร์ม