Lifestyle Accessories จากถุงปูน สู่ Must Have ไอเท็มของสายแฟ

เพราะเทรนด์รักษ์โลก ไม่ได้ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่ยังเข้าไปมีบทบาทกับเศรษฐกิจ สังคม และผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการที่องค์กรธุรกิจและอุตสาหกรรมมากมายต่างดำเนินงานควบคู่ไปกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ

Pic Post

อีกทั้งผู้บริโภคทั่วโลกยังหันมาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถุงผ้า แก้วรียูส การลดใช้หลอดพลาสติก หรือแม้กระทั่งการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ จากเทรนด์รักษ์โลกดังกล่าวกลายเป็นตัวจุดประกายพลังส ร้างสรรค์ให้กับเอสซีจี

นำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่ได้ให้ความสำคัญและเดินหน้าปฏิบัติมาโดยตลอด มาต่อยอดเป็นโปรเจ็กต์พิเศษ นำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลายมาผสานกับแรงบันดาลใจ และไอเดียใหม่ๆ สู่ไลฟ์สไตล์แฟชั่นสุดครีเอทและมีมูลค่า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า หรือหมวก ซึ่งสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมชท์กับแฟชั่นการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ เรียกได้ว่าสวย เก๋ เท่ แถมยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกได้แบบยั่งยืนอีกด้วย

เมื่อถุงปูนผสานกับแรงบันดาลใจใหม่ๆ สู่ Must Have ไอเท็มของสายแฟชั่นทุกแนว แฟชั่นจากการอัพไซเคิลถุงปูนของเอสซีจี ที่ไม่ได้มีดีแค่รักษ์โลก แต่บอกได้เลยว่าสวย เก๋ เท่ น้ำหนักเบา ทั้งยังใช้งานได้หลากหลาย ทนทาน และที่สำคัญสามารถมิกซ์แอนด์แมชท์เข้ากับเทรนด์แฟชั่นของคนยุคใหม่ได้มากถึง 4 สไตล์ ได้แก่

เท่ มีสไตล์ไปกับ ‘สายสตรีท’ แต่งสนุก ไม่มีเบื่อกับแวร์ไอเท็มรูปแบบธรรมดา แต่จะไม่ธรรมดาอีกต่อไป ด้วยถุงปูนที่มีกิมมิคการออกแบบ ลวดลายและสีสัน ที่นำเอาไอเดียมาจากชุดคนงานก่อสร้างผสานเข้ากับศิลปะ ทำให้กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ดูแปลกตา แนว และสะกดสายตาคนรอบข้าง ที่มีทั้งเสื้อ กระเป๋า หมวก เหมาะกับคนสายสตรีทแวร์ที่มีคาแรคเตอร์และสไตล์เป็นของตัวเอง

5-เอสซีจี-สนับสนุนโครงการ-Renim-Project_resize 4-เอสซีจี-สนับสนุนโครงการ-Renim-Project_resize S02-174 S08-455 Renim Project-74 S18-1016 คลาสสิค เรียบง่าย ไม่มีเอ้าท์ กับ ‘สไตล์มินิมอล’ สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวลุคสบาย ด้วยเสื้อผ้าสีเรียบๆ ง่ายๆ โดยไม่เน้นลวดลายมากนัก Crossbody bag และ Tote Bag กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยม

จากเอสซีจีที่ถูกออกแบบมาในโทนสว่าง เน้นความเรียบง่าย ดีไซน์ไม่ซับซ้อน และมีความละมุนละไมอยู่ในตัว แค่หยิบมาใช้ก็สามารถคีฟลุคได้เป็นอย่างดี แถมยังจุของได้เยอะ และสามารถใช้งานกันได้เรื่อยๆ หรือในบางวันที่อยากเพิ่มสีสันให้กับตัวเอง Tote Bag ดีไซน์ลายปริ้นท์ ที่มีการเพิ่มกราฟิคเข้าไป ทำให้กระเป๋าดูมีมิติและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ก็ยังสามารถนำมาหยิบใช้เพิ่มสีสันในวันที่แต่งตังสไตล์มินิมอล

พกพาง่ายไปกับเทรนด์ ‘สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา’ เพราะหนุ่มสาวออฟฟิศ และนักเรียน นักศึกษาต้องพกของเยอะกันบ้างเป็นธรรมดา ไหนจะคอมพิวเตอร์ เอกสารต่างๆ และของจิปาถะมากมาย กระเป๋าจากเอสซีจี อย่าง Laptop bag Multipurpose bag Pencil bag และ Multipurpose box ที่ออกแบบให้มีดีไซน์ที่เรียบง่าย โดยใช้ลวดลายจากถุงปูนเป็นหลักและเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย จึงตอบโจทย์สไตล์คนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าชอบแบบไหน ใช้แบบไหน ก็จัดไปใช้ได้ทุกรูปแบบ

ไม่ตกเทรนด์ไปกับ ‘สายสปอร์ต’ เทรนด์การออกกำลังกายไม่มีวันหายไป ซึ่งแฟชั่นสำหรับสายสปอร์ตก็มักจะชอบแต่งตัวเท่ๆใส่สบาย เน้นความคล่องตัว ใส่รองเท้าผ้าใบหรือเสื้อวอร์ม กางเกงวอร์ม สำหรับใครที่ชอบลุคนี้ ต้องสนใจ Gym bag Backpack bag Messenger bag อย่างแน่นอน เพราะสามารถหยิบนำมามิกซ์แอนด์แมชท์ได้กับทุกชุดของสายสปอร์ต ทั้งยังให้ความคล่องแคล่วและเท่ได้อย่างลงตัว

การชุบชีวิตถุงบรรจุปูนซีเมนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ดีๆ ที่ตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนของเอสซีจี และตอบโจทย์คนรักแฟชั่นที่มองเห็นความสำคัญของการนำวัสดุเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งยังช่วยสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับคนไทย เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษ์โลกได้ง่ายๆ เพียงเริ่มหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากการอัพไซเคิล รียูส หรือรีเมกทรัพยากรเหลือใช้ต่างๆ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกแฟชั่นรักษ์โลกของเอสซีจีมาเป็นไอเท็มสุดชิคสไตล์ตัวเองได้ก่อนใคร โดยโปรเจ็กต์ คิด-จาก-ถุง สามารถหาซื้อได้ที่ SCG Experience SCG Online Store และเริ่มจำหน่ายสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว วันที่ 16 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป สำหรับแฟชั่นแนวสตรีทแวร์จากถุงปูนของ Renim Project หาซื้อได้ที่ www.renimproject.com ร้าน Absolute Siam Store Siam center ร้าน CAZH Siam Discovery ร้าน CAZH ICONSIAM และ SCG Experience

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel