อย่าลืมลุ้น… “รักบี้โลก”

ก่อนจะเข้าสู่บรรยากาศของเกมกีฬาอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ตามที่น้องๆ กราว กีฬาไทยรัฐ มอบหมายให้เป็นหน้าที่ของ “จ่าแฉ่ง” ในการเขียนสรุป สาระสำคัญของแต่ละสัปดาห์…ขออนุญาตเขียนถึง “รักบี้โลก” ครั้งที่ 9 ที่ “จ่าแฉ่ง” มุ่งมั่นไปสัมผัสบรรยากาศที่โตเกียว สักนิดนะครับ

เพราะสุดสัปดาห์นี้แล้ว จะเป็นการแข่งขันแบบน็อกเอาต์ สำหรับทีมแชมป์กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม ที่ฝ่าฟันเข้ามาได้จนถึงรอบ 8 ทีม หรือควอเตอร์ไฟนอล

เริ่มจากวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม อังกฤษ แชมป์กลุ่ม ซี จะพบกับ ออสเตรเลีย รองแชมป์กลุ่ม ดี เวลา 14.15 น. ตามด้วยนิวซีแลนด์ แชมป์กลุ่ม บี พบกับ ไอร์แลนด์ รองแชมป์กลุ่ม เอ เวลา 17.15 น.

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม เวลส์ แชมป์กลุ่ม ดี พบกับ ฝรั่งเศส รองแชมป์กลุ่ม ซี เวลา 14.15 น. และ ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ แอฟริกาใต้ รองแชมป์กลุ่ม บี เวลา 17.15 น.

เวลาที่แจ้งไว้นี้ เป็นเวลาบ้านเราทั้ง 2 คู่ครับ ขอเชิญแฟนๆ รักบี้ติดตามกันได้ตามอัธยาศัย โดยเฉพาะอยากให้ลุ้นเอาใจช่วยทีมเจ้าภาพญี่ปุ่น หรือทีม ซากุระผู้กล้าหาญ ทีมเอเชียทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้นับตั้งแต่มีการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก เป็นต้นมา

ชวนให้ติดตาม รักบี้โลก เสร็จสรรพก็กลับมาที่ศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล ซึ่งก็มีต้นกำเนิดมาจาก รักบี้ นั่นเอง

สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่ 7 แล้วนะครับ เรามาดูกันเลย ผลงานของ 5 ทีม ตัวเต็งก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ที่เราเลือกไว้เป็นอย่างไรบ้างเมื่อสัปดาห์ที่ 6

“เต็ง 1” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ยังไปโลด เอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส สบายๆ 35-14 ทำสถิติ 6-0 ตามมาด้วย “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซึ่งพลาดท่าแพ้ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ไป 24-31 สถิติกลายเป็น 4-2 หรือแพ้ 2 ครั้งไปเรียบร้อย

“เต็ง 3” นิวออร์ลีน เซนต์ส เอาตัวรอด ชนะ แจ็กสันวิลส์ จากัวร์ส ได้ 13-6 สถิติ 5-1 ส่วน “เต็ง 4” แอลเอ แรมส์ แพ้ให้ ซานฟรานซิสโก ด้วยสกอร์ 7-20 ส่งผลให้สถิติร่วงไปเป็น 3-3 ในขณะที่ทีมคนตื่นทอง ยังแพ้ไม่เป็น ทำสถิติ 5-0 อย่างงดงาม

สำหรับ “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ไปแพ้ มินเนโซตา ไวกิงส์ 20-38 สถิติร่วงไปเป็น 3-3

มาถึงสัปดาห์ที่ 7 ซึ่งแข่งคู่แรกไปเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ต.ค. ระหว่าง “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ กับ เดนเวอร์ บรองโกส์ ผลเป็นอย่างไร อย่าลืมติดตามกันด้วย

ส่วน “เต็ง 4” แอลเอ แรมส์ (3-3) จะพบกับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (1-5) เวลาเที่ยงคืนวันอาทิตย์ ตามมาด้วย “เต็ง 3” นิวออร์-ลีน (5-1) พบกับ ชิคาโก แบร์ส (3-2) ตอนตีสาม 25 นาที และ “เต็ง 5” อีเกิลส์ (3-3) พบ ดัลลัส คาวบอยส์ (3-3) เวลา 07.20 น. เช้าวันจันทร์ 21 ต.ค.

ตบท้ายด้วย “เต็ง 1” นิวอิงแลนด์ แพ-ทริออตส์ ทีมไร้พ่าย 6-0 จะเจอกับ นิวยอร์ก เจตส์ ทีม 1-4 เวลา 07.15 น. เช้าวันอังคารที่ 22 ต.ค.

ใครจะชนะ ใครจะแพ้ เชิญลุ้นกันด้วยนะครับ

พร้อมทั้งฝากให้ลุ้นเพิ่มอีก 1 ทีม ด้วย ได้แก่ “คนตื่นทอง” หรือ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (5-0) ทีมที่ยังแพ้ไม่เป็นอีกทีมที่หลงเหลืออยู่ ซึ่งจะพบกับ วอชิงตัน เรดสกินส์ (1-5) ตอนเที่ยงคืน

ถ้าคนตื่นทองชนะอีก เป็น 6-0 เราก็คงต้องขึ้นบัญชีเอาไว้เพื่อติดตามกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะแพ้ครั้งแรกนั่นแหละครับ

ป.ล. ก่อนจบคอลัมน์จ่าแฉ่ง ขอแสดงความยินดีกับ “ทีมช้างศึก” ที่สามารถพิชิต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ 2-1 อย่างงดงามที่สุดในการ แข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชียกลุ่ม จี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา…ไชโย! ไชโย! ให้ 2562 ครั้งเท่าปี พ.ศ.เลยนะครับ!

“จ่าแฉ่ง”