ไปลุ้น “รักบี้โลก” แต่ยังรายงาน “คนชนคน”

ต้นฉบับสัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” เขียนส่งมาจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นนะครับ…ในโอกาสที่ไปทัวร์พักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัวแล้ว ก็ถือโอกาสสัมผัสบรรยากาศรักบี้โลก ครั้งที่ 9 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพไปด้วย

ก็คงจะไม่รายงานเรื่องรักบี้หรอกครับ อย่างที่เกริ่นไว้ในคอลัมน์หน้า 5 ไทยรัฐแล้วว่า เป็นกีฬาอาภัพ คนไทยส่วนใหญ่เลิกดูมาหลายปี จนไม่มีพื้นที่ข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์

“จ่าแฉ่ง” ในฐานะแฟนรักบี้เก่าจึงขออนุญาตไปสัมผัสบรรยากาศ แล้วก็เก็บความประทับใจไว้เป็นการส่วนตัว ไม่รายงานอะไรมาหรอกครับ นอกจากจะถือโอกาสรายงานว่าไป “เช็กอิน” ที่ “แฟนโซน” รักบี้โลกที่ย่านกินซ่ามาแล้วเท่านั้น

กลับมารายงานอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ตามเดิมนะครับ โดยเริ่มจากบทสรุปของ “ทีมเต็ง” 5 ทีมที่เราติดตาม ในการแข่งขันสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 5

ปรากฏว่า “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่ยังไปโลด เอาชนะทีมเก๋าอย่าง วอชิงตัน เรดสกินส์ ไปตามฟอร์ม 33-7 ทำสถิติ 5-0 พูนสวัสดิ์เรียบร้อย

ในขณะที่ “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ พลาดท่าเสียทีแพ้ซะแล้วเป็นครั้งแรก โดน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เฉือนไปแบบล็อกถล่ม 19-13 ส่งผลให้สถิติของแคนซัส ซิตี้ กลายเป็น 4-1 แต่ก็ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอเอฟซี ตะวันตกอยู่ดี

“เต็ง 3” ทีมนักบุญ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ก็ยังเก็บชัยชนะไว้ได้ด้วยการเชือดเฉือน แทม-ปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ไป 1 ทัชดาวน์ด้วยสกอร์ 31-24 ทำสถิติ 4-1 ปักหลักเป็นจ่าฝูงของกลุ่มใต้เอ็นเอฟซีต่อไป

ส่วน “เต็ง 4” เจ้าแกะเขาเหล็ก แอลเอ แรมส์ ช็อกอีกเป็นหนที่ 2 แพ้เหยี่ยวทะเล ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ไปแค่เส้นยาแดง 29-30 ดังที่รายงานไว้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เพราะคู่นี้แข่งไปเมื่อ 4 ต.ค. ตามเวลาบ้านเรา

ส่งผลให้ แกะเขาเหล็ก (3-2) กลายเป็นที่ 3 ของกลุ่ม เอ็นเอฟซี ตะวันตก ไปเรียบร้อย

มาที่ “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งยังเล่นได้คงเส้นคงวา เอาชนะ นิวยอร์ก เจตส์ ไปสบายๆ 31-6 ทำสถิติ 3-2 เกาะอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ของกลุ่มตะวันออกสาย เอ็นเอฟซี

รวมความแล้วทั้ง 5 ทีมเต็งก่อนแข่งที่เราจับตาดูมาตั้งแต่สัปดาห์แรก ส่วนใหญ่ยังไปได้สวย และอยู่ในอันดับต้นๆของกลุ่ม ยกเว้น แอลเอแรมส์ ที่ร่วงไปเป็นอันดับ 3 ของเอ็นเอฟซีตะวันตก ซะแล้ว

สำหรับสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 6 คู่เปิดหัวในวันศุกร์ ได้แก่ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ซึ่งจะไปเยือนทีมนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีม “เต็ง 1” ที่ยังไม่รู้จักคำว่า “แพ้” ในฤดูกาลนี้

ผลการแข่งขันจะจบอย่างไร อย่าลืมติดตามด้วย เพราะจ่าแฉ่งต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้า

ส่วนทีมเต็งอื่นๆ ใน 5 ทีมแรกจะลงสนามเจอคู่ปรับ แข็งบ้าง อ่อนบ้าง ดังนี้

เริ่มจากเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม “เต็ง 2” ทีมหัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง แคนซัส ซิตี้ (4-1) เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์

“เต็ง 3” นักบุญ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (4-1) จะไปเยือน แจ็กสัน วิลล์ จากัวร์ส (2-3)

ส่งท้ายคู่เที่ยงคืนด้วย “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (3-2) ที่จะไปเจอกับ มิน-เนโซตา ไวกิงส์ (3-2)

จากนั้นทีม แอลเอ แรมส์ แกะเขาเหล็ก “เต็ง 4” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซานฟรานซิสโก (4-0) ทีมที่ยังไม่แพ้ใคร 1 ใน 2 ทีมที่ยังเหลืออยู่ของฤดูกาลนี้ ตอนตี 3

นี่คือโปรแกรมของ 5 ทีมเต็งที่เราติดตามกันอยู่ ผลจะออกมาอย่างไรไม่เกินวันจันทร์นี้ก็รู้กันล่ะครับ.

“จ่าแฉ่ง”