ศึก “คนชนคน” เริ่มแล้ว ไทยดูสด “5 คู่” ต่อสัปดาห์

เปิดฉากฤดูกาลใหม่ 2019–2020 ด้วยคู่ประเดิมระหว่าง “กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส” กับ “ชิคาโก แบร์ส” ไปเรียบร้อยแล้วนะครับ เมื่อคํ่าวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน ตามเวลาสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับเช้าตรู่วันศุกร์ที่ 6 กันยายนบ้านเรา

ผล…“เจ้าหัวเนยแท่ง” กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ซึ่งเป็นรอง 3 แต้มก่อนแข่ง แต่สามารถเอาชนะ “หมีมหาภัย” ชิคาโก แบร์ส ไปได้ 10-3 ในที่สุด

แอรอน ร็อดเจอร์ส จอมทัพกรีนเบย์ขว้างไปเบาะๆ 203 หลา และวิ่งอีก 8 หลา ทำได้ 1 ทัชดาวน์ แม้จะค่อนข้างฝืดแต่ก็พอเพียงสำหรับชัยชนะอันเป็นผลมาจากทีมรับอันแข็งแกร่งที่หยุดชิคาโกเอาไว้ที่ 3 แต้ม เท่านั้น

อาจจะจืดๆ ไปบ้าง เพราะแต้มไม่ค่อยไหล แต่รูปเกมโดยรวมก็ถือว่าโอเคครับ สำหรับคู่แรก

สำหรับการแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 จริงๆ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน บ้านเราไปจนถึงเช้าตรู่วันจันทร์ 9 กันยายน และวันอังคาร 10 กันยายนนั้น “จ่าแฉ่ง” จำได้ว่านำลงครบทุกคู่เมื่อสัปดาห์ก่อน

ดังนั้นสัปดาห์นี้ขออนุญาตแนะนำซํ้าเฉพาะคู่ “ท็อป 5” หรือทีมเต็ง 1 ถึงเต็ง 5 ก็แล้วกันว่าทีมเต็งเหล่านี้จะเจอกับใคร? ในเวลาใดบ้าง?

ไล่เรียงตามเวลา “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จะลงสนามในบ้านตัวเองช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ รับการมาเยือนของ “เต็ง 29” วอชิงตัน เรดสกินส์

ตามมาด้วย “เต็ง 4” แกะเขาเหล็ก แอลเอ แรมส์ จะเป็นฝ่ายไปเยือน “เต็ง 18” แคโรไลนา แพนเธอร์ส เวลาเที่ยงคืนเช่นกัน ภายใต้การนำทัพของเจ้าหนุ่ม จาเร็ด กอฟฟ์ วัย 24 ปี ผู้ซึ่งเพิ่งจะต่อสัญญากับแรมส์ไปอีก 4 ปี ด้วยค่าตัวรวม 134 ล้านเหรียญ หรือ 4,000 ล้านบาทเศษ เป็นสถิติใหม่ของ NFL

จากนั้นก็มาถึงคู่ “เต็ง 2” อันได้แก่ แคนซัสซิตี้ ซีฟส์ หรือทีม “หัวหน้าเผ่า” ซึ่งจะไปเจอกับ “แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส” ทีม “เต็ง 19” ในเวลาเที่ยงคืนอีกคู่

แคนซัส ซิตี้ ยังคงใช้ควอเตอร์แบ็ก ปี 3 แพทริก มาโฮมส์ เป็นจอมทัพด้วยความเชื่อมั่น

แล้วก็มาถึงคู่ “เต็ง 1” แชมป์หลายสมัย รวมทั้งปีกลายด้วย นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม “เต็ง 11” อย่าง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ในเวลา 7 โมงเช้าเศษๆ วันจันทร์ ตามเวลาบ้านเรา

มันส์หยดติ๋งแน่คู่นี้ เพราะ นักรบกู้ชาติ ยังมี ทอม เบรดี จอมเก๋าเป็นแม่ทัพ ในขณะที่ คนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก ก็ยังใช้บริการของ “บิ๊กเบ็น” เบ็น โรทลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็ก จอมเก๋า ไม่แพ้กัน

สำหรับทีม “เต็ง 3” นักบุญ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เต็ง 14” ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ช่วง 6 โมงเช้าตรู่วันอังคาร โดยยังคงใช้บริการของควอเตอร์แบ็ก ดรูว์ บรีส์ ผู้ทำสถิติขว้างสูงสุดตลอดกาลของ NFL ไว้ที่ 74,437 หลาในขณะนี้ และก็คงจะทำเพิ่มต่อไปอีก จนกว่าจะเลิกเล่น

ก็ขอเชิญแฟนๆ ติดตามทีมเต็งทั้ง 5 ทีม ไปตามเวลาการแข่งขันที่ระบุไว้นะครับ และก็เป็นโชคดีของแฟนๆ ชาวไทยที่จะได้ดูการถ่ายทอดสด “ทีมเต็ง” ถึง 3 คู่ด้วยกันสัปดาห์นี้

ได้แก่ แรมส์–แคโรไลนา เที่ยงคืนวันอาทิตย์ พิตต์สเบิร์ก–นิวอิงแลนด์ 7 โมงเศษๆ เช้าวันจันทร์ และ ฮิวส์ตัน–นิวออร์ลีนส์ 6 โมง เศษๆ เช้าวันอังคาร

แทงกิ้วหลายๆ เด้อ สำหรับ ทรูวิชั่นส์ เจ้าเก่าเช่นเคย ที่ยังรับหน้าเสื่อในการถ่ายทอดสด

คนชนคนฤดูกาลนี้อย่างชนิดเต็มอิ่ม สัปดาห์ละ 5 คู่ (วันศุกร์ 1 คู่ วันอาทิตย์+วันจันทร์+วันอังคาร อีก 4 คู่)

แฟนคนชนคนที่ไม่ได้ต่ออายุการเป็นสมาชิก รีบต่อเสียนะครับ จะได้ดูกันยาวๆ ไปถึงศึกชิงซุปเปอร์โบว์ล 3 กุมภาพันธ์ปีหน้าโน่นเลย.

“จ่าแฉ่ง”