“Angel Has Fallen” เผยสองตัวละครใหม่ ปิดฉากไตรภาคส่งมอบความมันส์แห่งบทสรุปวินาศกรรมหยุดโลก

หากพูดถึงแฟรนไชส์หนังแอคชั่นสุดมันส์ เชื่อเหลือเกินว่าหนึ่งในนั้นคงต้องมีชื่อของแฟรนไชส์หนังแอคชั่นตระกูล Has Fallen ที่เคยฝากความมันส์ผ่านฉากแอคชั่นมันส์ระห่ำโดนใจคอหนังสายบู๊ไว้อย่างแน่นอน

ซึ่งนับเป็นเวลา 6 ปีนับจากภาคแรกอย่าง Olympus Has Fallen (2013) เข้าฉาย ตามด้วยภาคต่ออย่าง London Has Fallen (2016) ทั้งสองภาคได้แจ้งเกิดตัวละคร ไมค์ แบนนิ่ง” (รับบทโดยเจอร์ราด บัตเลอร์) ขึ้นแท่นชายผู้มาพร้อมความซวยแห่งโลกภาพยนตร์ และเชื่อว่าแฟนๆ หลายคนต่างคิดถึงการกลับมาของเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีคนนี้อย่างแน่นอน

ล่าสุดในปี 2019 นี้  ไมค์ แบนนิ่ง กำลังจะกลับมาอีกครั้งใน “Angel Has Fallen ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์ภาคต่อของแฟรนส์หนังแอคชั่นตระกูลHas Fallen ที่กำลังจ่อคิวฉายเดือนสิงหาคมนี้ 

โดยครั้งนี้ เจอราร์ด บัตเลอร์ กลับมารับบทบาทเจ้าหน้าที่ตำรวจลับ ไมค์ แบนนิ่ง อีกครั้ง พร้อมอัพดีกรีความมันส์เต็มขั้นจากภาคก่อนๆ หลังจากภาพยนตร์สองภาคแรกนั้นภารกิจของแบนนิ่งก็คือการปกป้องประธานาธิบดีจากการจู่โจมของผู้ก่อการร้าย แต่ใน “Angel Has Fallen” นั้นต่างออกไป เมื่อผู้พิทักษ์ของประธานาธิบดีคนนี้กลับตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเสียเอง เมื่อเขาถูกใส่ร้ายป้ายสีว่าเขาคือตัวการที่วางแผนลอบสังหารประธานาธิบดี อัลลัน ทรัมบูล (มอร์แกน ฟรีแมน) จากฮีโร่สู่วายร้าย แบนนิ่งได้กลายเป็นบุคคลที่องค์กรทั่วทั้งประเทศที่เคยยืนอยู่ฝั่งเดียวกับเขาตามล่า เขาจึงพร้อมโต้ตอบเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

นอกจาก เจอราร์ด บัตเลอร์ แล้ว นักแสดงอีกสองคนที่มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แก่ แลนซ์ เรดดิค และ แดนนี่ ฮุสตัน สองนักแสดงใหม่สำหรับแฟรนไชส์นี้ โดยเรดดิคได้รับบทเป็น เดวิด เจนทรี่ หัวหน้าหน่วยตำรวจลับ ส่วน แดนนี่ ฮุสตัน ในบท เวด เจนนิงส์ อดีตทหารในหน่วยกองกำลังพิเศษที่ออกมาเดินตามเส้นทางของตัวเอง

สำหรับ แลนซ์ เรดดิคแล้ว นอกจากบทของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานรักษาความมั่นคงที่เขาเคยเล่นมาหลายครั้งแล้ว (White House Down, The Guest, Little Woods) หลายคนอาจจดจำเขาได้จากบทบาท  ชารอน ผู้คุมกฎแห่งโรงแรมคอนติเนนตัลใน “John Wick 3” ดังนั้นทักษะการใช้อาวุธปืนจึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่สำหรับเขาเลยแม้แต่น้อย มันง่ายมากครับ เรดดิค กล่าวแต่ว่าในช่วงแรกที่พวกเขาติดต่อมาหาผม ผมเกือบจะไม่ตอบรับงานนี้ซะแล้ว เพราะผมรู้สึกว่าผมได้รับบทเป็นผู้บัญชาการในหน่วยงานรักษาความมั่นคงในหนังหหลายเรื่องมามากเกินพอแล้วครับ แต่เพราะมันเป็นแฟรนไชส์ของหนังแอคชั่นตระกูล Has Fallen อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้ผมได้ร่วมแสดงในบทแอคชั่นเจ๋งๆ ร่วมกับ มอร์แกน ฟรีแมน ครับ

ด้าน แดนนี่ ฮุสตัน กล่าวว่า ตัวละครของเขาจะทำให้คุณได้เห็นอีกด้านหนึ่งของการสู้รบที่แทบจะไม่มีใครเคยสัมผัสมาก่อน เขาเคยเป็นทหารในหน่วยกองกำลังพิเศษ เขาไม่ได้ทำงานให้กับรัฐบาลแล้ว เขาเป็นตัวของตัวเองครับ เราอาจจะเรียกได้ว่าเขาเป็นทหารรับจ้าง และเขาก็มีสถานที่สำหรับฝึกทหารของเขาเองด้วย ฮุสตัน กล่าว ในอีกมุมมองหนึ่ง เขาเป็นตัวละครที่สอดคล้องถึงสถานการณ์ในยุคปัจจุบันได้ครับ ถ้าหากรัฐบาลไม่ต้องการรับผิดชอบการกระทำบางอย่าง พวกเขาก็จะใช้ประโยชน์จากกองกำลังเหล่านี้ล่ะครับ

 

ฮุสตัน กล่าวว่า นอกเสียจากความดุเดือดและความสะใจตามฉบับของหนังแอคชั่นบล็อกบัสเตอร์แล้ว “Angel Has Fallen” ยังพาผู้ชมเจาะลึกลงไปในมุมมองอีกด้านหนึ่งของนายทหารที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำสงคราม และความซับซ้อนของอาการความผิดปกติทางจิตใจของคนที่เคยผ่านสมรภูมิมาก่อน

จากการศึกษาค้นคว้าของผม นายทหารเหล่านั้นได้รับการฝึกฝนให้ชินชากับความป่าเถื่อนโหดร้าย พวกเขาถูกฝึกฝนขึ้นมาให้กลายเป็นสัตว์ร้าย ให้กลายเป็นเสือ และเมื่อถึงเวลาที่พวกเขาต้องกลับไปสู่ความศิวิไลซ์ พวกเขาก็จะต้องข่มใจจำกัดตัวเองให้อยู่ในกรง ถึงกระนั้นพวกเขาก็จะยังคงมีอาการตื่นตัวอยู่เสมอ พวกเขาเคยอธิบายผมว่า ภาพของกอหญ้าที่สั่นไหวเพราะแรงลมภายใต้ท้องฟ้าฤดูร้อนอาจจะเป็นภาพที่ดูสวยงามสำหรับพวกเรา แต่สำหรับพวกเขาแล้วมันเป็นภาพของภัยอันตราย พวกเขาจะรู้สึกว่าบางอย่างอาจจะกำลังซ่อนตัวอยู่ในนั้น ฮุสตัน กล่าว

พวกเราจะทำอย่างไรเพื่อกลุ่มคนเหล่านี้ได้ จิตใต้สำนึกของพวกเขายังคงถูกขังอยู่ในกรงของสงคราม เมื่อไรกันที่พวกเขาจะได้พบกับความสงบสุข ในเมื่อพวกเขายังคงเสพติดกับความตื่นเต้นในอดีต พวกเขาไม่สามารถเชื่อใจใครได้ตราบใดที่พวกเขายังไม่ได้ปรับเข้าสู่โหมดต่อสู้ ดังนั้นในกรณีของไมค์ เราอาจจะกล่าวได้ว่าเขายอมตายในการต่อสู้ มากกว่าการนอนดูทีวีในห้องเช่าไปวัน ครับ ฮุสตัน กล่าว

เตรียมพบกับการปิดไตรภาคภารกิจปกป้องประธานาธิบดีของไมค์ แบนนิ่ง เจ้าหน้าที่จอมระห่ำที่ครั้งนี้เขาถูกใส่ความ เขาจึงต้องล้างมลทินและช่วยเหลือประธานาธิบดี โดยได้ทีมสร้างชุดเดิมมาสานต่อความเดือดครั้งใหญ่ เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ ไมค์ แบนนิ่ง (เจอราร์ด บัตเลอร์) และ ประธานาธิบดี อัลลัน ทรัมบูล (มอร์แกน ฟรีแมน) ถูกโจมตีจากกลุ่มก่อการร้าย แม้รอดชีวิตมาได้ แต่กลับกลายเป็นว่า ไมค์ แบนนิ่ง ถูกตั้งข้อหาพยายามสังหารประธานาธิบดี เขาจึงหลบหนีจากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับการตามล่าตัวการเพื่อล้างมลทินและปกป้องประธานาธิบดีที่กำลังตกอยู่ในอันตราย

เจอรร์ราด บัตเลอร์ เตรียมปิดฉากไตรภาค กับบทสรุปแห่งวินาศกรรมหยุดโลก  “Angel Has Fallen ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์” ระเบิดความมันส์พร้อมกัน 22 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์