“สหกรุ๊ปแฟร์” มาแล้ว+62 ปีนาฏศิลป์สัมพันธ์

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค ประมวลสารพันแห่งความสุขมาฝากท่านผู้อ่านสัปดาห์ละครั้ง

เริ่มด้วยงานใหญ่ประจำปี “สหกรุ๊ปแฟร์” งานแสดงสินค้าและนวัตกรรม ใน เครือสหพัฒน์ ที่จัดใหญ่เป็นประจำทุกปี จนปีนี้เป็นปีที่ 23 เข้าไปแล้ว จะจัดขึ้นที่ Hall 98-100 ศูนย์ประชุมฯ ไบเทคบางนา ระหว่าง 27-30 มิถุนายนนี้ ระดมสินค้าคุณภาพระดับส่งออกกว่า 1,000 รายการ มาเพื่อโชว์และเพื่อช็อปเช่นเคย พร้อมด้วยบูธพิเศษ “11 โครงการประชารัฐ เครือสหพัฒน์” พบกับกิจกรรมที่สหพัฒน์ลงไปสนับสนุนเศรษฐกิจรากหญ้าใน 4 ภาคทั่วไทย

นี่ก็ถือเป็น 1 ในเครือสหพัฒน์ ขนมปังมวลชนที่รู้จักกันทุกครัว “ฟาร์มเฮ้าส์” จะมาออกบูธพิเศษโชว์สารพัดขนมปังในเครือ รับรองสายกินน้ำลายย้อยแน่นอน แถมยังมีทีเด็ดส่งท้ายจัดคอนเสิร์ต “ตู่” ภพธร สุนทรญาณกิจ มาเอาใจแฟนขนมปังด้วย ที่หน้าบูธฟาร์มเฮ้าส์ เวลา 13.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.

ก็มาถึงงานใหญ่ที่ควรจะเขียนให้ตั้งแต่เสาร์ก่อน แต่เพราะส่งข่าวมาช้าเลยลงได้แค่เสาร์นี้…ยังดีที่งานยังเหลืออีก 2 วัน วันนี้ (เสาร์ 22 มิ.ย.) และพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 23 มิ.ย.) สำหรับงาน “OTOP Midyear 2019 : OTOP Signature รักษาเอกลักษณ์สร้างสรรค์ นวัตกรรม” ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ระดมสินค้า OTOP ศักยภาพสูงกว่า 2,500 บูธ 25,000 ผลิตภัณฑ์มาให้ ชิมและช็อปอย่างเต็มที่ อย่าลืมแวะไปส่งท้ายงานด้วยล่ะ

หนุ่มสาวที่กำลังวางแผนแต่งงานโปรดทราบ…โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ จะจัดงานใหญ่ “WEDDING FAIR 2019…Love Forever ครั้งที่ 21” ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. …พบกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญและออร์กาไนเซอร์ผู้ชำนาญการ จัดงานแต่งงานตลอดจนร้านเช่าชุดวิวาห์ ร้านของชำร่วย ของรับไหว้ ฯลฯ ไปงานนี้งานเดียว จัดงานแต่งได้เลยไม่ต้องไปที่อื่น

งานนี้ยิ่งจัดยิ่งแรง “ฟาสต์ ออโตโชว์ ไทยแลนด์ 2019” งานสำหรับคนรักรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง คือจะมีทั้งรถใหม่ เอี่ยมอ่องมาจอดเคียงข้างขายคู่กับรถใช้แล้ว เอาใจทั้งคนชอบเปิดซิงและคนชอบของมือสองราคาย่อมเยา…จัดโดย พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ซึ่งปีนี้ได้รับความร่วมมือจาก ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ส่ง ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ นำรถชั้นนำ 11 แบรนด์ใหม่ถอดด้ามมาล่อใจคนรักรถ ส่วนประเภทมือสองได้รับความร่วมมือจากเต็นท์ดัง 16 เต็นท์ทั่วกรุง ขนรถดีราคากันเองมาประชันที่ฮออล์ EH 105-106 ไบเทคบางนา 26-30 มิ.ย.นี้

บันเทิงย้อนยุคเสาร์นี้ ขอแนะนำงานแสดงที่คนรักศิลปวัฒนธรรมไทยห้ามพลาด “วิพิธทัศนา 62 ปี นาฏศิลป์สัมพันธ์” ระดมศิษย์นาฏศิลป์สัมพันธ์ และนาฏศิลป์ไทยทีวีที่โด่งดังในอดีต ขึ้นสู่เวที โรงละครแห่งชาติ เต็มพิกัดวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00 น. …พบกับดารานาฏศิลป์ชั้นนำกว่า 40 ชีวิต ในการแสดงวิพิธทัศนาอันตื่นตาตื่นใจนับสิบชุด และพบกับละครพันทาง เรื่องที่ 1 พญาผานอง ตอนรักสามเส้า นำแสดงโดย กรรณิกา ธรรมเกษร (ตัวจริงเสียงจริง) นำพร วัชรพล (ตัวจริงเสียงจริง) และเรื่องที่ 2 ราชาธิราช ตอน พญาน้อยชมตลาด นำโดย ดร.ธีรเดช กลิ่นจันทร์ ตัวจริงเสียงจริง เช่นเดียวกัน แถมด้วยลีลารำลงสรงมอญ โดย ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ ศิลปินแห่งชาติ ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้อยู่ภายใต้การกำกับของ ดร.วันทนีย์ ม่วงบุญ อดีตนางสีดาที่แฟนโขนรุ่นเก่าคุ้นเคย…จองบัตรได้ที่ 09-5761-7891 และ Line@248hnvvj หรือที่หน้าโรงละครแห่งชาติในวันแสดง 30 มิถุนายน

ข่าวหนังสือส่งท้ายขอแนะนำ ยุทธจักรนิยาย “ศึกสายเลือด” 3 เล่มจบ บรรจงแต่งจากบทโทรทัศน์ช่อง 3 ของซีรีส์ระดับตำนาน เมื่อ 30 ปีก่อนโน้น โดย น.นพรัตน์ ที่นำลงใน ไทยรัฐ นี่แหละจนกลายเป็นตำนานของการนำนิยายจากซีรีส์ หรือละครทีวีมาลงหนังสือพิมพ์รายวัน จนถึงทุกวันนี้…ขอบคุณสำนักพิมพ์ เทียนตี้ ที่นำมาตีพิมพ์เป็นเล่มให้อ่านย้อนอดีตอีกครั้งหนึ่ง…“ม่ายทมิฬ” (The Black Widow) นวนิยายสายลับแปลแล้ว 30 ภาษา โดย ดาเนียล ซิลวา แปลเป็นภาษาไทย โดย ขจรจันทร์ และ “อาชญากรรมของ กรีนเดลวัลด์” ต้นฉบับบทภาพยนตร์โดย J.K.ROWLING แปลโดย พลอยโจนส์ จาก นานมีบุ๊คส์ เป็นหนังสืออีก 2 เล่ม ที่คอหนังสือแปลควรอ่านประจำสัปดาห์นี้.

“ซูม”