เบิร์ด ธงไชย ปลื้มปีติ ในโอกาสร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี”

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ปลื้มปีติ ในโอกาสร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กำกับการแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต (ศิลปินแห่งชาติ)

บทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล(ศิลปินแห่งชาติ) และชุติมา เสวิกุล ร่วมแสดงโดยนักแสดงและนักร้องคุณภาพมากมาย อาทิ ศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี โดยมี สินจัย เปล่งพานิช เป็นนักแสดงนำพาเข้าไปในสวนฝัน ในแต่ละยุคสมัยจะมีนักแสดงคุณภาพชื่อดังนำแสดงและขับร้องเพลงในแต่ละช่วง โดย เบิร์ด ธงไชย จะมาร่วมแสดงและขับร้องเพลงที่เป็นพิเศษ “ลาวคำหอม” ซึ่งเป็นเพลงไทยเดิม

เพื่อถวายความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลนี้ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบมากมายดำเนินเรื่องจาก ดาวเรืองและป๋อง เข้ามายังสวนที่เคยมาเล่นกันอยู่เป็นประจำ ทั้งคู่มีความรู้สึกว่าบรรยากาศแปลกไป ทั้งดาวเรืองและป๋อง ไม่รู้ว่าทำไม แต่ทั้งคู่ได้เห็นคุณยายที่ชื่อทับทิม นั่งอิ่มเอมใจอยู่ในสวน จึงได้เข้าไปสวัสดีและทักทาย ทำให้ได้รู้ว่า ที่นี่เป็นดินแดนพิเศษเรียกกันว่า “สวนฝัน” ในสวนฝันแห่งนี้มีสิ่งดี ๆ มากมายเกิดขึ้น

และหลอมรวมอยู่ในจินตนาการของพวกเขา จินตนาการที่มีอยู่ทั้งมวล จะเกิดขึ้นในสวนแห่งนี้ สามารถย้อนอดีตกลับไปได้ หลายร้อยปี และล่วงหน้าทับทวียาวไกล ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กระทรวงวัฒนธรรม โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับ มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง และภาคีเครือข่ายชมรม ดารา นักแสดง ดำเนินการจัดการแสดงละคร “ในสวนฝันผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” ซึ่งเป็นหนึ่งของการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสดังกล่าว โดยมีกำหนดจัดการแสดงจริงในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.30 น. ณ เวทีกลาง ท้องสนามหลวง