รีวิว.. พาไปชิม 6 เมนูใหม่ในแบบ Made by Todd ที่ร้าน EST.33

ถ้าพูดถึงร้าน EST.33 เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักและคุ้นชื่อกันอยู่แล้ว เพราะเป็นร้านคราฟท์เบียร์ที่มี Microbrewery แห่งแรกในไทย ที่เปิดให้บริการมานานถึง 10 ปี และเมื่อทางร้านมีเมนูใหม่ เราก็ไม่พลาดที่จะนำความอร่อยมาฝากชาวซูมซอกแซกกัน

ซึ่งเมนูใหม่นี้จะมีทั้งหมด 6 เมนู 6 รสชาติความอร่อยใหม่สไตล์ SPICY ACCENT ที่การันตีความอร่อยจัดจ้านสไตล์ซอสต๊อด ที่นำซอสรสต่างๆ มาปรุงได้หลากหลายเมนูไม่ว่าจะจิ้ม หรือ นำมาปรุงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ ผัด ทอด อบ ต้ม ฯลฯ โดยทางเชฟจึงได้ดึงคุณลักษณะความเผ็ดร้อนจัดจ้านในแบบ Made by Todd มาเล่าเรื่องในรูปแบบของอาหารที่ผสมผสานเมนู Asian Accent ของ ร้าน EST.33 ซึ่งจะมีให้ไปลองความอร่อยกันถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น!

มาเริ่มกันที่เมนูแรกTartar “Zabb” Seafood (ราคา 260 บาท) แซลมอล,ทูน่าทาร์ท่าร์ รสแซ่บ ไส้ข้าวซูชิ + มะเขือเทศซัลซ่า

ทาร์ทาร์ในรูปแบบ Asian Accent สูตรของทางร้าน ที่นำทูน่าและแซลมอล สับปรุงรสด้วยน้ำยำซีฟู้ดสุดแซ่บโดยชั้นตรงกลางเป็นข้าวซูชิปรุงรสที่ทานรวมกันแล้วเหมือนทานข้าวหน้าปลาดิบแต่มีรสน้ำยำสุดแซ่บจี้ดจ๊าด

Samosa Hola (ราคา 230 บาท) แป้งตอตีญ่าทอดไส้หมูบาร์บีคิว + ชีส

ซาโมซ่าอาหารทานเล่นของอินเดีย โดยทั่วไปจะมีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมมีไส้ผัก มันฝรั่ง และผักต่างๆทอดจนเหลืองกรอบแต่ซาโมซ่าของเรานั้นห่อด้วยแป้งตอติญ่าโดยใช้ไส้ Pulled Pork ที่ผ่านการอบแบบ Slow cooked นานกว่า6ชั่วโมงในซอสบาร์บีคิวที่ได้รับรางวัล ITQI จากประเทศเบลเยี่ยมและนำไปทอดจนเหลือง กรอบนอกนุ่มในมีไส้ชีสเยิ้มๆ ยั่วน้ำลายสุดๆ

Dumplings ”Tom Yam Moo Sub” (ราคา 230 บาท)  เกี๊ยวไส้กุ้งและเห็ดราดหมูสับต้มยำมะนาว

จากเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูสับต้มยำยอดฮิตติดใจมาสู่แนว Asian Accent โดยการคัดเลือกสันคอหมูคุโรบุตะที่มีมันกำลังพอดีมาบดละเอียดและนวดให้เนื้อเนียนนุ่มจากนั้นมาปรุงรสด้วยซอสพริกอเนกประสงค์ Made by Todd บีบมะนาวเล็กน้อยเพื่อความเปรี้ยวแซบซี้ดซ้าด นำมาราดบนเกี๊ยวกุ้งลวกสุกกำลังดีเนื้อเด้งดึ๋งรับรองมีต่อจานที่สองแน่นอน

Pasta “Pad Thai” (ราคา 330 บาท)  พาสต้าผัดไทยกุ้งลายเสือ

พาสต้าสปาเก็ตทีนี่ลวกแบบ อัล เดนเต้ นำมาผัดกับซอสผัดไทย Made By Todd กับกุ้งลายเสือจับสดจากเรือประมงทุกๆวัน จึงจะได้กุ้งที่สดหวานเนื้อเด้งกินคู่กับผัดไทยเส้นสปาเก็ตทีนี่จะได้รสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อมและเผ็ดปลายๆ กำลังดี

 

 Salmon “Sam Ros”(ราคา 360 บาท) แซลมอลหนังกรอบราดซอสสามรส

ปลาสามรสที่เราคุ้นชินกับปลาเก๋าบ้างปลากระพงบ้างแต่คราวนี้เราจะใช้แซลมอลเทร้าต์จากทะเลแทสมาเนียนมาย่างในกระทะจนหนังกรอบด้านในสุกขนาดปานกลางราดซอสสามรสเปรี้ยวหวาวเผ็ดกลมกล่อมบอกเลยว่าไม่แพ้กับปลาสามรสแบบเดิมๆ

Short Rib ”Kra Prao”(ราคา 630 บาท) ซี่โครงวัวอบราดซอสกระเพรา

ซี่โครงวากิวมันแทรกกำลังดีนำมาซูวีดจนเนื้อนุ่มกำลังดีจากนั้นนำเรื้อไปย่างบนเตาหินภูเขาไฟจนหอม ราดด้วยซอสกระเพรารสจัดจ้าน

ร้านเปิดบริการทุกวัน   เวลา 17:00-00.00 น สอบถามข้อมูลได้ที่ EST.33 โทร. 093-193-1933

Facebook : facebook.com/EST.33/
Instagram : instagram.com/est.33/

EST.33  มี 4 สาขา คือ

  • EST.33 Crystal Design Center
  • EST.33 The Nine Rama9
  • EST.33 The Up Rama3
  • EST.33 Singha Complex

เรื่อง มาดามเจ้แซ่บ
ภาพ พี่สีหมึก