102 ปีคืนเหย้าชาวจุฬาฯ+ “สุนทราภรณ์” มิวสิคัล 7

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคอีกแล้วครับท่าน…

เริ่มด้วยข่าวงานใหญ่จาก “สจม.” สโมสรนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่แจ้งไปถึงนิสิตเก่าทั่วทุกระแหงทั่วประเทศว่า…“งานคืนเหย้าชาวจุฬาฯ” ปีที่ 102 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 17.00 น. ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5, ร.6 เช่นทุกปี แต่จะให้ดีโปรดไปเร็วหน่อย เพราะปีนี้จะมาในธีม “Explore the NEXT” “เปิดโลกจุฬาฯ สู่อนาคต ”มีของใหม่ทันสมัยเพื่อเตรียมตัวสู่ยุค 5G มาให้ดูและเรียนรู้เพียบ–สนุกด้วย ได้ความรู้และความภูมิใจด้วยบัตร 200 บาทเอง ซื้อได้ที่สมาคม/ชมรม/และชุมนุมนิสิตเก่าจุฬาฯ ทุกจังหวัด และที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ถนนพญาไท

ไปฟังเพลงย้อนยุคกันดีกว่าครับ…แต่เป็นย้อนยุคแบบผสมผสานนำเพลงเก่ามาให้คนรุ่นใหม่ร้อง และได้ข่าวว่าร้องดีมากๆ เสียด้วย ผ่านละครเพลง หรือ เดอะ มิวสิคัล เรื่อง “บ้านเรือนเคียงกัน” ซึ่งเป็นชุดที่ 7 แล้ว ที่ มูลนิธิสุนทราภรณ์ เจ เอส แอล ร่วมกันจัดแสดง–ชุดนี้ได้ ธนษิต จตุรภุช (ต้น), นิภาภรณ์ ฐิติธนการ (ซานิ), อรรณพ ทองบริสุทธิ์ (ปอ), พรภัสร์ชนก มิตรชัย และ ฯลฯ มาเป็นดาราแสดงนำ พร้อมดาราสมทบอีกชุดใหญ่ ร่วมขับร้องเพลงอมตะของครู เอื้อ สุนทรสนาน ถึง 22 เพลง ณ โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เหลือการแสดงอีก 6 รอบเท่านั้น คือวันนี้ เสาร์ 16 มี.ค. พรุ่งนี้ อาทิตย์ 17 มี.ค. และ 23-24-30-31 มี.ค. วันละรอบเดียวเท่านั้น เริ่มเวลา
14.00 น. จองบัตรด่วนที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

คนชอบรับประทานโปรดทราบ…งานเทศกาลอาหารริมถนน หรือ Street Food “บางกอก+ฮ่องกง” ขนอาหารอร่อยระดับตำนานจาก 2 เมือง 2 ประเทศมาประชันกันกว่า 25 ร้าน เริ่มมาแล้วหลายวันยังเหลือวันนี้ 16 มีนาคม และพรุ่งนี้ 17 มีนาคม อีก 2 วัน ที่คิง เพาเวอร์ มหานคร (สถานี BTS ช่องนนทรี)

ก็มาถึงงานใหญ่น่าสนใจสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหญ่ จัดโดย ซีพีออลล์ ผู้ก่อตั้งเซเว่น อีเลฟเว่น ณ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ วันที่ 27-29 มีนาคมที่จะถึง…พบกับกิจกรรมมากมาย รวมทั้งการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดในหลากหลายหัวข้อ อาทิ “กลยุทธ์ตลาดขั้นเทพ” โดย เสรี วงษ์มณฑา “ฉีกกฎการตลาด SME” โดย นราธิป อ่ำเที่ยงตรง “การสร้างแบรนด์ SME ให้ดังบนโลกโซเชียล” โดย ภญ.โสภา พิมพ์สิริ ฯลฯ รวมทั้งหัวข้อ “จะขายสินค้ากับ 7–11 ต้องทำอย่างไร” โดยวิทยากรจากซีพี ออลล์…ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะครับ โปรดลงสมุดบันทึกไว้ด้วย

ด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋าจาก เดอะมอลล์ บางกะปิ จ้า วันนี้ เสาร์ที่ 16 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น G จะมีดาราละครดังนับ 10 คน จากช่อง ONE 31 ไปแจกลายเซ็นพร้อมเซลฟี่…มีทั้ง ต่อ-ธนภพ, เฟิร์น-นพจิรา, ตงตง,เซียงเซียง, เต๋า-ภูศิลป์, ตรี ชัยณรงค์, ซี-ศิวัฒน์ ฯลฯ ใครชื่นชอบดาราคนไหนแวะไปกระทบไหล่ได้เลย

ข่าวหนังสือส่งท้ายสัปดาห์นี้ เริ่มด้วยหนังสือเข้ายุคสมัย “พินิจการเมืองไทย ปัจจุบันและอนาคต” รวบรวมบทความว่าด้วยการวิจัยศึกษาประเด็นต่างๆที่เป็นปัญหาของการเมืองไทย ทั้งวันนี้และวันหน้า โดยมี ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ รับหน้าที่บรรณาธิการ รวบรวมจากนักเขียนนักวิเคราะห์การเมืองหลายท่าน รวมทั้ง ดร.สุจิต บุญบงการ จัดจำหน่ายโดยศูนย์หนังสือจุฬาฯ…แต่สำหรับใครที่เบื่อการเมืองไทย ต้องอ่านนิยายกำลังภายในชุดนี้ “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” ของ “มาวนี่” แปลโดย น.นพรัตน์ แนะนำโดย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ พิมพ์และจำหน่ายโดย สยามอินเตอร์ ภาค 2 เล่ม 7-8-9-10 วางร้านให้อ่านรวดเดียวอย่างจุใจมาหลายวัน…ส่วนเล่มนี้ระดับเบสต์เซลเลอร์ของญี่ปุ่น “จ้างให้ก็ไม่โกรธ” เสนอวิธีจัดการกับความโกรธให้อยู่หมัดโดย ชุนซูเกะ อันโดะ แปลเป็นไทยให้เข้าใจง่ายๆ โดย อังคณา รัตนจันทร์ จากนานมีบุ๊คส์…

ส่งท้ายของส่งท้ายด้วยนิตยสารดังที่ยังอยู่ฉบับมีนาคม “อสท” นิตยสารท่องเที่ยวอมตะของ ททท. ขึ้นหน้าปกไว้ว่า “สบตาสตูล”…เนชั่นแนลจีโอกราฟิก ฉบับภาษาไทยของ อมรินทร์ มาในหัวข้อ “เราไม่ได้โดดเดียว”+“บ้านและสวน” กับพาดหัวประจำฉบับ Is Am Are…ใครเป็นแฟนฉบับไหนช่วยอุดหนุนด้วยละกัน.

“ซูม”