สยามกีฬา “อวอร์ดส์” + นักกีฬาในความทรงจำ

นับจากวันนี้ไปก็เหลืออีกเพียง 2–3 วันเท่านั้น งานแจกรางวัลให้แก่นักกีฬาไทยที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งของประเทศไทยจะเริ่มขึ้น

“สยามกีฬา อวอร์ดส์” รางวัลเกียรติยศ + เงินสดที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายจำนวนหนึ่งที่จะมอบให้แก่นักกีฬายอดเยี่ยมและดีเด่นต่างๆ ประจำปี 2561 จากค่าย สยามสปอร์ต ซินดิเคท เจ้าของหนังสือพิมพ์ สยามกีฬารายวัน นั่นแหละครับ

วันพุธที่ 6 มีนาคมที่จะถึงนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ…พิธีการมอบรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวจะเริ่มขึ้น

ปีนี้จะเป็นปีที่ 13 แล้วครับ ที่ สยามกีฬารายวัน จัดมอบรางวัลให้แก่เหล่านักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงและความสุขใจให้แก่พี่น้องชาวไทยในปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ก็คือปี 2561 นั่นเอง

โดยจะมีทั้งนักกีฬายอดเยี่ยมทั้งชายและหญิง แยกออกเป็นสมัครเล่นและอาชีพเช่นเคย

โดยเฉพาะนักกีฬาอาชีพ แต่เดิมเคยพิจารณารวมกันทั้งชายและหญิงนั้น ปรากฏว่าปีนี้จะมีการแยกออกเป็นประเภทชายและหญิงคนละรางวัลอย่างชัดเจน

นอกจากนักกีฬาแล้วก็ยังมีรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับสมาคมกีฬาต่างๆ ผู้ฝึกสอนกีฬาต่างๆ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

แต่ที่ “จ่าแฉ่ง” ชื่นชอบเป็นพิเศษและจะเขียนให้เป็นพิเศษทุกๆ ปีก็คือรางวัลเกียรติยศเชิดชูเกียรติ ให้แก่อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งนักกีฬาไทยที่โดดเด่นและเคยสร้างชื่อเสียง สร้างความประทับใจแก่คนไทยมาแล้วในอดีตกาล

นั่นก็คือรางวัล “เคแบงก์ ฮอล ออฟ เฟม” หรือรางวัลหอเกียรติยศ สำหรับนักกีฬาในตำนาน ซึ่งสนับสนุนโดยเคแบงก์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัลและบรรจุเข้าหอเกียรติยศคนกีฬาปีนี้คลอดออกมาแล้วครับ ล้วนแต่เป็นนักกีฬาระดับขวัญใจของพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศทั้งสิ้น

เริ่มจากนักมวยไทยอาชีพ ซึ่งปีนี้คณะกรรมการ มอบให้แก่ สามารถ ศรแดง เจ้าของฉายา “เชน” พระเอกหนังคาวบอยที่โด่งดังมากในอดีต

ดีใจครับ…ที่ขวัญใจจ่าแฉ่งรายนี้ยังมีชีวิตอยู่และจะมารับรางวัลเคแบงก์ ฮอล ออฟ เฟมกับเขาด้วยในปีนี้

สำหรับนักชกดังอีกคนที่ได้รับรางวัลนี้ได้แก่ พันธุ์ทิพย์ แก้วสุริยะ อดีตนักชกรุ่นฟลายเวทระดับแชมป์ของเวทีลุมพินี และเคยขึ้นชิงแชมป์ภาคตะวันออกกับนักชกญี่ปุ่นมาแล้วแม้ไม่สำเร็จ และเคยขึ้นชิงแชมป์โลกกับ ชาติชาย เชี่ยวน้อย แชมป์โลกชาวไทยก็ถูกน็อกเสียอีก

แต่กระนั้น พันธุ์ทิพย์ แก้วสุริยะ ก็ถือเป็นนักชกขวัญใจคนหนึ่งที่คนไทยไม่เคยลืม

แล้วก็มาถึง นักฟุตบอล แห่งอดีตกันบ้างปีนี้ 2 คน ได้แก่ วิชัย แสงธรรมกิจกุล อดีตมิดฟิลด์ตัวรุกของทีมชาติไทยยุคไปโอลิมปิกที่เม็กซิโก ซิตี้ กับ ชัชชัย พหลแพทย์ อดีตนักเตะรูปหล่อของทีมชาติไทย

โดยเฉพาะรายหลังคือ “น้าชัช” หรือ ชัชชัย พหลแพทย์ คนนี้นอกจากจะดังมากในอดีตแล้วแม้เมื่อไม่ช้าไม่นานมานี้ก็มาช่วยเป็นโค้ชทีมฟุตบอลหลายทีม ได้ชื่อว่าเป็นโค้ชจอมฟิตคนหนึ่งแห่งยุค

ยังไม่หมดครับยังไม่หมด ยังมี สุรัตน์ ณ เชียงใหม่ สุดยอดนักตะกร้อไทย, สอาด ปัญญาวัน สุดยอดนักวินด์เซิร์ฟ, จิระ ประพันธะโยธิน สุดยอดนักยิงปืน และ พล.ต.ต.จักร จักษุรักษ์ หนึ่งในยอดนักรักบี้ไทยแห่งความทรงจำ

ขอแสดงความยินดีที่ทั้ง 8 ท่านได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ และขอขอบคุณสำหรับผลงาน ตลอดจนความสุขที่ทุกๆ ท่านมอบให้แก่ประเทศชาติ และพวกเราชาวไทย ซึ่งยังอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดมา

อย่าลืมไปให้กำลังใจแก่ท่านทั้ง 8 ในเวลา 14.30 น. ที่โรงละครอักษราด้วยนะครับ หรือไม่ก็ดูถ่ายทอดสดที่ช่อง T-Sport และดูแห้งอีกครั้งเวลา 22.30–23.30 น. คืนเดียวกันทางช่อง 36 PPTV–HD! นะครับ.

“จ่าแฉ่ง”