ศึก “ซุปเปอร์โบว์ล 53” “นักรบ–แรมส์” สุดสูสี

เช้าตรู่เวลา 06.30 น. วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ หรืออีกไม่กี่อึดใจที่จะถึงนี้แล้วนะครับ ศึก “ซุปเปอร์โบว์ล 53” ก็จะระเบิดขึ้น ณ สนามเมอร์เซเดสเบนซ์ เมืองแอตแลนตา แห่งรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

ระหว่างแชมป์สาย เอเอฟซี “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กับแชมป์สาย เอ็นเอฟซี “แกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ ดังที่คอลัมน์นี้เกริ่นไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับบ้านเรา “ทรูวิชั่นส์” เจ้าเก่าแถลงข่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะมีการถ่ายทอดสด ผ่านช่อง 666 และช่อง 672 ตั้งแต่เวลา 6 โมงครึ่ง เป๊ะเช่นกัน

โดยจะถ่ายทอดสดไปจนจบการแข่งขัน จนถึงช่วงประกาศว่าใครเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ MVP พร้อมด้วยวิธีมอบถ้วยซุปเปอร์โบว์ลแก่ทีมชนะตามธรรมเนียม

ซึ่งก็หมายความว่าจะถ่ายทอดสดการแสดงพักครึ่งเวลาด้วย…และปีนี้จะเป็นการโชว์คอนเสิร์ตของวง “Maroon 5” ป๊อปร็อกระดับโลกแห่งเมืองลุงแซมเจ้าของรางวัลแกรมมี่ 3 สมัย

แฟนๆ ของนักร้องนำ อดัม เลวีน และ พลพรรค “มารูนไฟว์” ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

ในส่วนของความเคลื่อนไหวของทั้ง 2 ทีมล่าสุดนั้น ต่างก็มาปักหลักที่แอตแลนตาแล้ว ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

มีการออกมาพบสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวแบบรื่นเริง “มีเดียไนต์” เป็นที่เรียบร้อย

รวมทั้งเปิดค่ายพักแบบแยกค่ายให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์พิเศษไปเป็นที่เรียบร้อย เช่นกัน ได้รับการยืนยันว่า “พรั่งพร้อม” แบบเต็มอัตราศึกด้วยกันทั้ง 2 ทีม

แต้มต่อล่าสุดยังเป็นของ “นักรบกู้ชาติ” ที่บรรดาเกจิทั้งหลายลงมติให้เหนือกว่า “แกะเขาเหล็ก” 2 แต้มครึ่ง

ในขณะที่สำนักข่าว ESPN เชื้อเชิญผู้สันทัดกรณีรวม 72 ราย มาให้ทำนายผล… ปรากฏว่าจำนวนถึง 45 ราย ให้นิวอิงแลนด์ชนะ และมีแค่ 27 ราย ที่ให้แอลเอ แรมส์ ชนะ

แต่สำหรับ “แมดเด้น เอ็นเอฟแอล 19” ของบริษัทเกมดังเมืองลุงแซมจับข้อมูลเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์พยากรณ์การแข่งขันออกมาแบบช็อตต่อช็อต ได้ข้อสรุปว่า “แกะเขาเหล็ก” จะเป็นฝ่ายชนะ 30-27

แมดเด้น เกม เปิดทำนายมาแล้ว 15 ครั้ง จากปี 2004 เป็นต้นมา ทายถูก 10 ครั้ง ผิด 5 ครั้ง แม่นสุดคือ ปี 2014

หรือ “ซุปเปอร์โบว์ล 49” ที่บอกว่า นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จะชนะ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ 28-24 แล้วออกมาเป๊ะพอดีเลย แต่คราวนี้จะแม่นหรือจะเข้าป่าคงต้องติดตามกันต่อไป

ศึกซุปเปอร์โบว์ลครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 9 ของ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าแห่งทีมนักรบ ซึ่งคว้าชัยชนะมาได้ถึง 5 ครั้ง และได้ MVP ถึง 4 ครั้ง

แต่จะเป็นครั้งแรกของละอ่อน จาเร็ด กอฟฟ์ ควอเตอร์แบ็กของทีมแกะเขาเหล็ก ซึ่งมีอายุแค่ 24 ปี 3 เดือนเศษ และเล่นอาชีพมาเพียง 2 ฤดูกาลเท่านั้น

ขณะเดียวกันก็จะเป็นการดวลสมองระหว่างยอดโค้ช บิล เบลิชิค แห่งทีมนักรบ ซือแป๋วัย 66 ปี ที่มีดีกรีแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 6 สมัยเท่ากับ ทอม เบรดี เพราะเป็นคู่บารมีซึ่งกันและกัน

กับโค้ช ชอน แม็คเวย์ วัย 33 ปี แห่งทีมแกะเขาเหล็ก ที่เพิ่งเป็นเฮดโค้ชมาได้ 2 ปี เท่าๆ กับควอเตอร์แบ็กคู่บารมี ดังนั้นชัยชนะครั้งนี้จึงจะเป็นซุปเปอร์โบว์ลหนแรก

ผลการแข่งขันวันจันทร์นี้จะออกมาอย่างไรโปรดอย่าลืมลุ้นด้วย…สำหรับจ่าแฉ่งถ้าจะให้เลือกคงต้องเลือก “นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์” ที่เก๋ากว่า แต่ถ้าถามใจรักก็บอกตรงๆ ว่า รักและเอาใจช่วย แอลเอ แรมส์

ไม่มีวาระซ่อนเร้นอะไรหรอกจ้า…นักรบกู้ชาติและทอม เบรดี ชนะมาเยอะแล้ว อยากให้แบ่งปันให้น้องใหม่อย่างจาเร็ด กอฟฟ์ และ โค้ชใหม่อย่างชอน แม็คเวย์ซักหนนึงเท่านั้นเอง.

“จ่าแฉ่ง”