รีวิว…ร้านปลาร้า ที่ไม่ได้มีดีแค่ปลาร้า

พูดถึงปลาร้า แค่คิดถึง น้ำลายก็สอแล้ว และถ้าได้กลิ่นหอมๆ สุดรัญจวนและได้ชิมเมนูปลาร้าต่างๆ ที่ทำจากปลาร้าคุณภาพของที่นี่ บอกได้เลยว่า ฟินไปอีกหลายวัน

ร้านปลาร้า เป็นร้านอาหารที่นำเมนูดังจากร้าน ตำยำแหลก ร้านแรก มาเป็นเมนูสุดพิเศษของร้าน และยังมีเมนูอาหารไทยขึ้นชื่ออีกหลายๆ เมนูที่ต้องไปลองชิม บอกเลยว่าต้องติดใจทุกเมนู ตามไปชิมพร้อมๆ กันค่ะ

เริ่มกันที่ แครกเกอร์ปลาร้า ที่ทางร้านเสิร์ฟให้กับทุกคนเป็นอภินันทนาการ เพื่อเรียกน้ำย่อยกันก่อน แค่คำเดียว รู้เรื่องเลย อร่อยจนชิ้นเดียวไม่พอ ต้องขอของคนข้างๆ กันเลย

เมนูต่อไป ตำมะพร้าวอ่อนเมืองนนท์ มีให้เลือกตำไทย หรือตำปูปลาร้า เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว ทั้งเมนูนี้เป็นเมนูเด็ดของร้าน ที่ห้ามพลาด นอกจากจะฟินกับเนื้อมะพร้าวอ่อนที่คลุกกับเส้นมะละกอแบบหั่นบางๆ แล้ว รสชาติของส้มตำก็จัดจ้าน อร่อยสุดๆ เลย

และเมนูทอดๆ ย่างๆ ที่เด็กๆ ชอบ ผู้ใหญ่รัก ก็จัดมาแบบรัวๆ มีทั้งไก่ย่างขมิ้นสวรรค์ ที่หอมฟินทั้งจาน , หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เมนูนี้เป็นเมนูที่รักของทุกคน หมดเร็วในพริบตา อร่อยจนต้องขอเพิ่ม , สองสหาย (ปากเป็ดทอดกับเอ็นไก่ทอด) อร่อยกรอบ ทานได้ทั้งชิ้น และคอหมูย่าง ติดมันกำลังดี อร่อยลงตัว

ต่อกันที่เมนูปลาร้า ปลาร้า เอาใจคนรักปลาร้า กับเมนูสปาเก็ตตี้ปลาร้าสับอิ่มสุข เมนูฟิวชั่นที่เข้ากันสุดๆ ทานเพลินๆ เข้ากันดีกับปลาแซลมอนทอดกรอบๆ ฟินเลย

และเมนูอาหารไทย รสจัดจ้านก็มีไม่น้อย ยกตัวอย่างเมนูโปรดของหลายคนมาฝาก ก็จะมี แกงส้มแป๊ะซะปลาช่อน รสกลมกล่อม เผ็ดกำลังดี , ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน รสชาติกำลังดี ไม่เผ็ดมาก อัดแน่นด้วยเครื่องทะเลเต็มๆ , ผัดไทเส้นจันท์กุ้งสด ทานเข้ากับเมนูส้มตำปลาร้าได้ดี อร่อยแบบไม่ต้องปรุง และกุ้งอบวุ้นเส้น ที่อร่อยจนติดใจ

และปิดท้ายกับเมนูของหวานที่อร่อยลืม อย่างเค้กกรีนทีลาวา ก็ช่วยล้างปากได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

แค่ชื่อร้าน ปลาร้า ก็การันตีได้แล้วว่าจะเมนูอาหารจะแซ่บขนาดไหน มาสัมผัสความซี๊ดกับแบบเต็มๆ ได้ที่ร้านปลาร้า อยู่แถวสนามบินน้ำ เลี่ยงเมืองนนทบุรี ซอย 15 เลยตลาดนกฮูกมานิดเดียว เปิดตั้งแต่เวลา 11.30 – 22.00 น. ทุกวัน สอบถามเพิ่มเติมที่โทร. 088-119-4888

 

เรื่อง มาดามเจ้แซ่บ
ภาพ พี่สีหมึก