“ชนคน” สัปดาห์ 16 ตัดสิน “ชะตา” หลายคู่

เข้าสู่สัปดาห์ “รองสุดท้าย” ของฤดูกาลปกติแล้วนะครับ สำหรับการแข่งขัน “คนชนคน” สัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 16

ณ บัดนาว หลังแข่งมาถึงสัปดาห์ที่ 15 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมเข้ารอบชัวร์ป้าบของสาย เอเอฟซี มีเพียง 2 ทีมเท่านั้น ได้แก่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (11-3) กับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (11-3) ซึ่งก็เผอิญอยู่ในกลุ่มเดียวกัน คือ เอเอฟซีตะวันตก

ยังต้องลุ้นใน 2 เกมสุดท้ายว่าใครจะจบเป็นที่ 1 ของกลุ่มนี้ เพียงแต่ได้การันตีเข้ารอบแล้วทั้งคู่…ทีมใดได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม…อีกทีมก็จะเข้ารอบในฐานะ ไวลด์การ์ด หรือทีมสถิติดีที่สุดทันที

ส่วนโควตาอีก 4 ทีมที่เหลือมีทีมที่จ่ออยู่ได้แก่ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (10-4), นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-5), พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (8-5-1), บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (8-6)

โดยมี อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (8-6), เทนเนสซี ไททันส์ (8-6) ยังมีโอกาสไล่เสียบแทนได้ ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันอีก 2 ครั้งที่เหลือ

ส่วนทางสาย เอ็นเอฟซี นั้น มีทีมได้เข้ารอบชัวร์แล้ว 3 ทีม ได้แก่ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (12-2), แอลเอ แรมส์ (11-3) และ ชิคาโก แบร์ส (10-4)

โควตาอีก 3 ทีมที่เหลือน่าจะเป็นของ ดัลลัส คาวบอยส์ (8-6), ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (8-6) และ มินเนโซตา ไวกิงส์ (7-6-1)

โดยมี ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (7-7) และ วอชิงตัน เรดสกินส์ (7-7) ที่พร้อมจะเข้าเสียบตลอดเวลา

การแข่งขันของทีมที่เอ่ยชื่อมานี้ จึงน่าติดตามเป็นอย่างยิ่งสำหรับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ตามเวลาสหรัฐฯ ตรงกับตี 4 ครึ่งเช้าตรู่วันอาทิตย์ (23 ธ.ค.) บ้านเรา ระหว่าง วอชิงตัน เรดสกินส์ (7-7) กับ เทนเนสซี ไททันส์ (8-6) ทีมที่จ่ออยู่และต้องการชัยชนะ เพื่อการันตีการเข้ารอบ

ตามมาด้วย บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (8-6) ที่จะเจอกับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (11-3) ตอน 8 โมง 20 นาที เช้าวันอาทิตย์บ้านเรา ซึ่งน่าจะสู้กันแบบมันหยดส์ เพราะบัลติมอร์ต้องการชัยชนะ เพื่อโอกาสเข้ารอบที่มากขึ้น ส่วนชาร์จเจอร์สก็ต้องการชัยชนะเพื่อการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม

ทั้ง 2 คู่มีการถ่ายทอดสดด้วยนะครับ เช้าตรู่วันอาทิตย์ หากไม่มีธุระปะปังที่ไหนอยากให้ติดตามดูรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับคู่อื่นๆที่มีการถ่ายทอดสด และน่าติดตามก็มีคู่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-5) เปิดบ้านรับ บัฟฟาโล บิลล์ส (5-9) ช่วงตี 1 คืนวันอาทิตย์-ต่อเช้าวันจันทร์

ตามมาด้วย แอลเอ แรมส์ (11-3) ทีมเต็ง 2 เจอกับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (3-11) ตอนตี 4 กับ 5 นาที ข้ามไปถึงเช้าๆ วันจันทร์โน่นเลย แฟนๆ จาร์เรด กอฟฟ์ แห่งแอลเอ น่าจะตื่นมาให้กำลังใจกันบ้างนะครับ

แต่พอตี 4 กับ 25 นาที หรืออีก 25 นาทีให้หลังจะเป็นการพบกันระหว่าง คนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ “เต็ง 1” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ซึ่งปีนี้มาแรงมาก

ใครที่ลุ้น “คนเหล็ก” คงจะต้องกดรีโมตเพื่อตามดู 2 คู่นี้สลับกันมือเป็นระวิงแน่นอน

คู่ถ่ายทอดสดที่ควรดูชมอีกคู่คือเช้าวันจันทร์ 24 ธ.ค. เวลา 08.20 น. ระหว่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์

ถือเป็นคู่ตัดสินชะตาชีวิตของ “เจ้าเหยี่ยวทะเล” ซึ่งแม้จะจ่ออยู่แต่ก็พลาดไม่ได้ ในขณะที่ แคนซัสก็ต้องการชัยชนะเพื่อโอกาสในการเป็น แชมป์กลุ่ม ทำให้เกมการแข่งขันของคู่นี้ถูกยกระดับขึ้นมาเป็นคู่ 4 ดาวครึ่งในทันทีทันใด

คำว่าถ่ายทอดสดในที่นี้หมายถึง ทรูวิชั่นส์ นะครับ ถ้าไม่ 666 ก็ 672 หรือไม่ก็ทั้ง 2 ช่องเลย ต้องขอ “แท้งกิ้ว” หลายๆ ไว้อีกครั้งหนึ่ง

เชิญพบกับความมันส์ของสัปดาห์ 16 ได้เลยนะครับ ตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง เช้าวันอาทิตย์ 23 ธันวาคม เป็นต้นไป.

“จ่าแฉ่ง”