รีวิว “Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald” 9/10

ไปดูมาแล้วนะตะสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง คนเขียนพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก

สำหรับการเปิดตัวที่ต่างประเทศก็เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่เอาการ มีการเดินพรมแดง จัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผมอย่างไม่ยอมกัน
และก่อนที่หนังเรื่องนี้จะเข้าฉายก็มีการโหมประโคมข่าวกันในทุกๆ สื่อจนทำให้เกิดความอยากที่จะไปดูว่ามันจะสนุกอย่างที่เขาว่ากันหรือไม่
ซึ่งพอหลายคนได้ไปดูมา รวมถึงอีโมด้วย กลับ “เสียงแตก” มีความเห็นที่แตกต่างกัน ทั้งชอบ ชอบมาก ไม่ชอบ และไม่สนุกเลย ส่วนอีโมนั้นเป็นสมาชิกของพวกหลังคือ ไม่ชอบ และไม่สนุกเลย อาจจะเป็นเพราะไม่ได้อินกับโลกเวทมนต์มาแต่ไหนแต่ไร และตามไม่ทันกับเรื่องราวรายละเอียดที่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง พยายามจะใส่เข้าไปในหนังเรื่องนี้อย่างมากมาย ก็เลย รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เนือยๆ เลยทำให้หลับๆ ตื่นๆ อยู่ตลอดทั้งเรื่อง และก่อนเข้าโรงก็กะว่าจะไปดูสัตว์แห่งเมืองพ่อมดเสียหน่อย กลับไม่เห็นค่อยมีเท่าไหร่เลย ก็เลยยิ่งง่วงเข้าไปใหญ่
ถ้าสำหรับคนที่ชอบและหลงไหลในโลกเวทมนต์มาตั้งแต่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และดูภาคแรกมาอย่างละเอียด ก็จะบอกว่ามันสนุกสุดยอดมากๆ เพราะการเล่าเรื่องอย่างละเอียดยิบ และค่อยๆ เผยความลับที่ละนิดๆ ออกแนวสืบสวนสอบสวน และไขปริศนา ไปจนถึงตอนไคล์แมกซ์ ที่ทำให้ทุกคนร้องอ๋อ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น บางคนถึงกับให้ความเป็นว่าเป็นหนังที่รอคอยมานาน
และอีโมว่าที่ภาคนี้ออกมาเป็นเรื่องเป็นราวที่ละเอียดยิบแบบนี้ มีตัวละครใหม่ๆ เกิดขึ้นมาแบบนี้ ก็เพราะว่าทางทีมงานผู้สร้างตั้งใจที่จะปูเรื่องไปสู่ภาค 3 ภาค 4 และภาคต่อๆ ไป แต่บังเอิญหนังมันยาวได้แค่เรื่องละ 2 ชั่วโมงนิด หรือไม่เกิน 3 ชั่วโมง ก็เลยต้องอัดทุกอย่างเข้าไปให้ครบถ้วน จนทำให้หลายคนดูไม่รู้เรื่องไป
สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับ และยกนิ้วโป้งให้ สำหรับหนังเรื่องนี้ก็คือเรื่องของ “อาร์ตไดเร็กชั่น” และ “CG” รวมไปถึง “Visual Effect” ต่างๆ ที่อลังการงานสร้างเหมือนกับหนังพ่อมดทุกๆ เรื่องในสังกัด เจ.เค. โรว์ลิ่ง ที่ไม่เคยมือตกเลยแม้แต่เรื่องเดียว
เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังตั้งใจว่าจะไปดูหนังเรื่องFantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald” ในตอนที่ 2 นี้ อีโมอยากแนะนำให้หยิบภาคแรกมาดูอีกรอบก่อนก็จะดีมากๆ เลยนะคะ เพื่อย้อนความจำ และทำความเข้าใจก่อนที่จะไปดูภาค 2 เพราะจะได้ไม่งง และจะได้เป็นสมาชิกของพวกแรกคือ​ “ชอบ และชอบมาก” ก่อนออกมาจากโรงหนัง
ส่วนเรื่องของการให้คะแนนอีโมขอกั๊ก และแบ่งเป็น 2 พวกละกันนะคะ เพราะไม่กล้าฟันธงจริงๆ ถ้าเป็นพวก “ชอบมาก” คะแนนก็จะอยู่ที่ 9/10 ค่ะ แต่ถ้าเป็นพวก “ชอบน้อย” ก็จะอยู่ที่ 6/10 ค่ะ ยังไงก็ลองไปชั่งใจก่อนจะเสียตั๋วกันอีกรอบนะคะ
อีโมชั่น