“แรมส์”…แพ้แล้ว! เดินหน้าสู่สัปดาห์ 10

สมใจแฟนๆ คนชนคนอย่าบอกใครเชียวละครับ สำหรับคู่เอกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (สัปดาห์ 9) ระหว่าง “แอลเอ แรมส์” กับทีมนักบุญ “นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส”

“เจ้าแกะเขาเหล็ก” แห่งเมืองแอลเอ สถิติ บริสุทธิ์ผุดผ่องไม่แพ้ใครเลยตลอดการแข่งขัน 8 นัดแรก จึงมีดีกรี 8-0 ประดับทีม

ในขณะที่ “นักบุญ” แห่งนิวออร์ลีนส์ ก็แพ้มาเพียงหนเดียว ดีกรีอยู่ที่ 6-1 และเป็นรองแค่แต้มเดียว เนื่องจากเป็นทีมเจ้าบ้าน

ผล นักบุญ ถล่มเอาถล่มเอา จบครึ่งแรกนำไปถึง 35-17 แต่ทีมแกะเขาเหล็กก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อเจ้าหนุ่ม จาเร็ด กอฟฟ์ นำยอดทีมจากแอลเอ ขึ้นมาตีเสมอได้ 35-35 เมื่อเหลืออีก 9 นาทีเศษของควอเตอร์ 4

ทว่า ควอเตอร์แบ็กเก๋าอย่าง ดรูว์ บรีส์ ยังรักษาความเก๋าไว้ได้ เร่งเครื่องนำ นิวออร์ลีนส์ เข้าสู่เส้นชัยไปด้วยสกอร์ 45-35 ในที่สุด

ยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้แก่ แอลเอ แรมส์ ได้สำเร็จในนัดที่ 9 นี่เอง

ในขณะที่ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ก็จบด้วยสถิติ 7-1 ถือเป็นสถิติที่งดงามไม่ใช่เล่น เพราะแพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นของฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหนุ่ม กอฟฟ์ ก็ยังขว้างได้ถึง 391 หลา สูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 9 แถมอีก 3 ทัชดาวน์ แม้ทีมจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

ส่วนจอมเก๋า ดรูว์ บรีส์ ก็ขว้างได้ไม่เบา 346 หลา เป็นอันดับที่ 4 ของสัปดาห์ แถมด้วย 4 ทัชดาวน์ ส่งผลให้สถิติตลอดกาลที่เขาขว้างได้เป็นที่ 1 อยู่ในขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 72,781 หลาทำสถิติใหม่ไปเรื่อยๆ

ขอปรบมือให้กับทั้ง 2 ทีม และควอเตอร์แบ็ก ทั้งหนุ่มและอาวุโสคู่นี้ที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมสมราคาศึก 5 ดาว ที่แฟนๆ รอคอย

สำหรับทีมเต็งๆ อื่นๆ นิวอิงแลนด์ แพทริ- ออตส์ เอาชนะ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ไปสบายๆ 31-17 และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ก็ชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส สบายๆ 37-21 เช่นกัน

รวมทั้งนักรบไวกิงส์ มินเนโซตา ไวกิงส์ ก็เฉือนเจ้าสิงโต ดีทรอยต์ ไลออนส์ ไปได้ เหนาะๆ 24-9

อีก 2 วันต่อมา หลังจากการพันตูจบลงแล้ว ปรากฏว่า ในการจัดอันดับ “ตัวเต็ง” แชมป์ซุปเปอร์โบว์ล ของลาสเวกัส ล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรทีเดียว

เริ่มจาก “เต็ง 1” ที่เกจิยังเชื่อฝีมือยกให้ แอลเอ แรมส์ (8-1) ต่อไปอีก 1 สัปดาห์…เต็ง 2 เป็นของ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ไปแล้ว โดยมี แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เป็นเต็ง 3 และ นิวอิง-แลนด์ แพทริออตส์ ร่วงเป็นเต็ง 4 และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส คนเหล็กขยับมาเป็นเต็ง 5

สำหรับสัปดาห์นี้ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 10 แล้วครับ การแข่งขันจะเริ่ม 8 โมงเช้าเศษๆ วันศุกร์เช่นเคย ด้วยทีมเต็ง 5 พิตต์สเบิร์ก (5-2-1) กับ แคโรไลนา แพนเธอร์ส (6-2) ไผแพ้ ไผชนะ ป่านนี้ผลคงออกมาแล้วละ

ส่วนทีมเต็ง 2 นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส จะเจอ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (5-3) ตี 1 คืนอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นเช้าวันใหม่วันจันทร์แล้ว ถ่ายทอด โดยทรูวิชั่นส์ 666 สำหรับเต็ง 3 แคนซัส ซิตี้ (8-1) เจอ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (2-6) ตี 1 เช่นกัน ไม่มีการถ่ายทอด

เต็ง 4 นิวอิงแลนด์ จะเจอ เทนเนสซี ไททันส์ (4-4) ตี 1 อีกแหละ แต่มีถ่ายทอดทาง ทรูวิชั่นส์ 668 ประชันกับคู่นิวออร์ลีนส์

ทางด้าน เต็ง 1 แอลเอ แรมส์ จะเปิดบ้าน รับ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (4-4) ตอนตี 4 กับ 25 นาที ได้ทรูวิชั่นส์ 666 ถ่ายทอดสด

สรุปแล้วจากเต็ง 1 ถึงเต็ง 5 เราได้ดูถ่ายทอด ถึง 4 คู่ แสดงว่าฝรั่งรู้ใจเลือกคู่เด็ดๆมาให้คนไทย ดูเป็นส่วนใหญ่เลยทีเดียว

อะไรไม่อะไร เผลอหน่อยเดียวมาถึงสัปดาห์ที่ 10 ผ่านครึ่งทางมาเรียบร้อย เพราะมีทั้งหมด 17 สัปดาห์ในฤดูกาลปกติ แปลว่าเหลืออีก 7 สัปดาห์ หรือไม่ถึง 2 เดือนดีจะจบฤดูกาลซะแล้วนะเนี่ย คนชนคน.

“จ่าแฉ่ง”