“แรมส์” ปะทะ “เซนต์ส” ชนคน “5 ดาว” สัปดาห์นี้

ยังโลดแล่นแพ้ไม่เป็นต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์ละครับ สำหรับแอลเอ แรมส์ “เจ้าแกะเขาเหล็ก” ที่มาแรงมากๆ ในปีนี้

สามารถเอาชนะ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ไปได้อย่างสุดมันส์ 29-27 ในสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 ครั้งรวด ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กหนุ่ม จาเร็ด กอฟฟ์ ขว้างไป 35 ครั้ง รับได้ 19 ครั้ง 295 หลา กับ 3 ทัชดาวน์

แน่นอน…ด้วยสถิติ 8-0 ทำให้แอลเอ แรมส์ เป็นจ่าฝูงอย่างชนิดทิ้งทีมที่ 2 อย่างไม่เห็นฝุ่นในกลุ่มเอ็นเอฟซี ตะวันตก ในขณะนี้

สำหรับทีมเต็งอื่นๆ ก็คว้าชัยชนะมาได้ทั้งหมดเช่นกัน เริ่มจากเต็ง 2 ร่วม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่เฉือน บัฟฟาโล บิลล์ส ไปอย่างยับเยิน 25-6

ส่งผลให้นักรบกู้ชาติเพิ่มสถิติเป็น 6-2 นำที่ 1 อย่างสบายๆ ในกลุ่มเอเอฟซี ตะวันออก

เต็ง 2 ร่วมอีกทีม แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ หรือทีมหัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง ก็เชือด “ไอ้ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ไปเบาะๆ 30-27 เพิ่มสถิติเป็น 7-1 นำฉลุยในกลุ่มเอเอฟซี ตะวันตก

ในขณะที่ทีมเต็ง 4 ที่ปีนี้เล่นได้ประทับใจเช่นกัน นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ก็เอาชนะทีมแกร่งอย่าง มินเนโซตา ไวกิงส์ ไปได้ 30-20 พร้อมสถิติ 6-1 เป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ็นเอฟซีใต้

ดรูว์ บรีส์ อาจจะขว้างได้ไม่เยอะนักในเกมนี้ แค่ 120 หลา 1 ทัชดาวน์เท่านั้น แต่ก็คุมเกมได้อย่างดี สามารถล้างตาที่แพ้เพลย์ออฟให้กับไวกิงส์ไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จ

เรามาดูสัปดาห์ที่ 9 หรือสัปดาห์นี้กันดีกว่าว่า 4 ทีมเต็งข้างต้นนี้จะต้องเจอไผบ้าง และโอกาสจะแพ้ชนะจะเป็นฉันใด

เริ่มกันที่ “เจ้าแกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ “เต็ง 1” เลยนะครับ ปรากฏว่าจะต้องเจอกับ “เต็ง 4” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส นั่นเอง
กลายเป็นคู่เอกและคู่ 5 ดาวของสัปดาห์นี้ไปโดยปริยายว่างั้นเถอะ

ทั้ง 2 จะลงสนามเจอกันเวลาตี 4 กับ 25 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาบ้านเรา ที่บ้านของนักบุญ

มีการถ่ายทอดสดมาบ้านเราซะด้วย โดยทรูวิชั่นส์ ช่อง 666 ดูกันให้สะใจกันไปเลยซีน่า

ลาสเวกัสและเกจิทั้งหลายยังแอบเชื่อมือควอเตอร์แบ็กหนุ่ม จาเร็ด กอฟฟ์ อยู่ จึงยังให้แอลเอ แรมส์ เป็นต่อ

ทว่า ก็เป็นต่ออย่างฉิวเฉียด ขออนุญาตบอก คะแนนสักนิดก็แล้วกัน แค่ 1 แต้มครึ่งเท่านั้นเอง …ซึ่งแปลว่าโอกาสแพ้ชนะของคู่นี้สูสีกันมาก

ถือเป็นการพิสูจน์กึ๋นของเจ้าหนุ่ม จาเร็ด กอฟฟ์ อีกครั้ง ว่าจะเปล่งรัศมีเอาชนะควอเตอร์แบ็ก “รุ่นอา” เจ้าของสถิติขว้างสูงสุดตลอดกาลอย่าง ดรูว์ บรีส์ ได้หรือไม่? อย่างไร?

ย้ำอีกทีว่าห้ามพลาดนะครับคู่นี้

ส่วนเต็ง 2 อย่าง นิวอิงแลนด์ จะเจอกับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (3-3) 8 โมงเช้าเศษ

วันจันทร์ ถ่ายทอดโดยช่องทรูวิชันส์ 666 เช่นกัน

ในขณะที่เต็ง 2 ร่วม อย่าง แคนซัส ซิตี้ จะไปเจอกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (2-5) เวลาตี 1 ไม่มีการถ่ายทอดสด และเต็ง 5 มินเนโซตา ไวกิงส์ จะเปิดบ้านรับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ตอนตี 1 ถ่ายทอดสดทางช่องทรู 668

เหตุที่สัปดาห์นี้กลายเป็นคู่ตี 1 บ้าง ตี 4 บ้าง ไม่ใช่เที่ยงคืน หรือตี 3 อย่างสัปดาห์ก่อนๆ ก็เพราะมีการ “เปลี่ยนเวลา” ที่สหรัฐฯ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์นี้เป็นต้นไป

เวลาไทยกับเวลาตะวันออกสหรัฐฯ เช่น นิวยอร์ก วอชิงตัน ฯลฯ จะต่างกัน 12 ชั่วโมงพอดีเป๊ะ เขาแข่งบ่ายโมงจึงกลายเป็นตี 1 และคู่ที่แข่งบ่าย 4 จึงกลายเป็นตี 4 ด้วยประการฉะนี้

จะตีไหนเวลาไหนแฟนๆ คนชนคนไทยแลนด์บ่ยั่นอยู่แล้ว ขอให้มีถ่ายทอดสดเหอะ เราจะตามดูทั้งนั้นแหละ ความจริงสัปดาห์นี้ยังมีถ่ายทอดสดอีกหลายคู่ แต่ขอเลือกมาบอกเฉพาะคู่ทีมเต็ง ซึ่งก็มีถึง 4 คู่ อย่างที่ว่า

แค่นี้ก็อิ่มแปล้แล้วละโยมเอ๊ย.

“จ่าแฉ่ง”