ส่งท้ายมหกรรมหนังสือ + STILL ON MY MIND

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 รายการ “เสาร์สารพัน” กลับสู่ภาวะปกติ ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือเช่นเคย หลังจากคนเขียนหนีเที่ยว เขียนอย่างอื่นทิ้งไว้สัปดาห์ที่แล้ว

ขอเริ่มด้วยการเชิญชวนเที่ยว 2 วันสุดท้ายของ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23” และ “เทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชนครั้งที่ 2” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เหลือวันนี้ (เสาร์ 27 ต.ค.) กับพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 28 ต.ค.)…ใครยังมิได้ไปอย่าลืมกระโดดลงรถใต้ดินไปขึ้น สถานีศูนย์สิริกิติ์ ด่วนจ้า

สำหรับงานนี้ยังอีกหลายวัน แต่ขอประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า ขอเชิญชาวธรรมศาสตร์ร่วมงาน “วันธรรมศาสตร์สามัคคี” รำลึกถึงวีรกรรมนักศึกษารุ่นปู่ รุ่นพ่อ ที่รวมพลังบุกยึดมหาวิทยาลัยคืนจากทหาร (เมื่อ 67 ปีที่แล้วจ้า) นำโดยพี่ใหญ่ มารุต บุนนาค จนเกิดคำขวัญ “รวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย”…งานจะเริ่มวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน ณ ตึก ศิลปศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เริ่มด้วยพิธีทางศาสนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศลช่วงเช้า และเริ่มเลี้ยงสังสรรค์ตั้งแต่ 11.00 น.

ได้ฤกษ์เปิดงาน 1-3 พฤศจิกายนนี้แล้ว “BUS & TRUCK’ 18” งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 15 นำรถบัสรถโค้ช และรถบรรทุก รถขนส่ง สารพัดสารพัน ตลอดจนสินค้าที่เกี่ยวข้องมาให้ผู้สนใจซื้อหาไปใช้หรือตกแต่งซ่อมบำรุง รถบรรทุก รถบัส เพียบ ณ EH 106 ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เราดูมหกรรมรถเก๋ง รถสปอร์ต หรือรถอื่นๆมามากแล้ว ลองไปเที่ยวมหกรรมรถบัส รถทรัค กันบ้าง

ส่วนงานนี้เหลือวันนี้อีกวันเดียว (เสาร์ 27 ตุลาคม) “IFSEC Southeast Asia 2018” และ “POLSEC 2018” งานแสดงสินค้าด้านความปลอดภัยระดับโลก ระดมผู้ประกอบธุรกิจด้านความปลอดภัยกว่า 150 บริษัทมาประชันผลงานและผลผลิตที่จะช่วยให้ชีวิตของมนุษย์ปลอดภัยในทุกรูปแบบ ลองไปเดินดูกันนะครับ เผื่อจะได้อะไรที่ช่วยปกป้องคุ้มครองภัยที่ตรงใจท่านกลับบ้าน จัดโดย ยูบีเอ็ม เอเชีย ประเทศไทย

นี่ก็เริ่มงานมาหลายวันแล้ว ยังเหลืออีก 3 วัน 27-28-29 ตุลาคม “สมุทรสาคร ซีฟู้ด แอดเวนเจอร์” มหกรรมอาหารทะเลใหญ่สุดในมหาชัย จัดโดยจังหวัดสมุทรสาคร ที่ลานโปรโมชัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา มหาชัย…สำหรับงานนี้จะเริ่มวันนี้ “มหกรรมไส้กรอกและเนื้อเยอรมัน” ระดมไส้กรอกเยอรมันสารพัดยี่ห้อ รวมทั้งไส้กรอกยาว 156 ฟุต เท่าความสัมพันธ์ 156 ปี ไทย-เยอรมนี มาหั่นให้ลิ้มลองระหว่าง 27-31 ตุลาคม ที่ เซ็นทรัลมารีน่า พัทยา…ย้อนกลับมาที่ บางขุนเทียน ได้เวลาเทศกาล “กินปูดูทะเล ครั้งที่ 16” พอดี ขอเชิญนักชิมเตรียมตัวลิ้มรส “ปูทองหลาง” ในเมนูต่างๆ พร้อมซีฟู้ดอีกกว่า 100 เมนู ที่บริเวณ เซ็นทรัลพาร์ค เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ระหว่าง 31 ต.ค.-4 พ.ย.นี้

ที่นี่ไปดูรอบกาลาพรีเมียร์มาแล้ว สำหรับละครเวทีเรื่องใหม่ของคุณ บอย ถกลเกียรติ STILL ON MY MIND, THE MUSICAL เรื่องราวความรักความผูกพันของครอบครัวคนไทยครอบครัวหนึ่งจากยุค 1.0 ถึง 4.0 ผ่านเพลงพระราชนิพนธ์อันดับที่ 37 ของในหลวง ร.9…จับความตั้งแต่ครอบครัวที่เหนียวแน่นยุค 1.0 มาจนถึงเกือบล่มสลายอยู่รอมร่อในยุค 4.0 แต่แล้วกลับมาคืนดีกลายเป็นครอบครัวที่อบอุ่นผสมผสาน 1.0 เข้ากับ 4.0 ได้อย่างลงตัว เสียดายที่ไม่มีเนื้อที่ยาวๆ จะช่วยเขียนให้ เพราะคอลัมน์ซอกแซกพรุ่งนี้จะเป็นเรื่องเที่ยวรัสเซียไปสัก 2-3 อาทิตย์ ก็ขอแนะนำสั้นๆ ว่า เป็นมิวสิคัลที่ประทับใจ ดูแล้วซึ้งหลายตอน ขึ้นเวทีแสดงตั้งแต่ 27 ต.ค. ถึง 11 พ.ย. จองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

สำหรับที่โรงละคร เคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ก็มีละครเวทีเรื่อง “บุปผาราตรี เกือบจะมิวสิคัล” นำแสดงโดย หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ และ แดน วรเวช ดานุวงศ์ จากภาพยนตร์สยองเฮฮากวนประสาทของ ยุทธเลิศ สิปปภาค เมื่อ 15 ปีก่อน มางวดนี้ได้ สันติ ต่อวิวรรธน์ เป็นผู้กำกับ แฟน ๆละครที่ชอบรสชาติเฮฮา สยองขวัญอย่าลืมไปอุดหนุนกันบ้าง แสดงถึง 11 พ.ย. จองบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์เช่นกัน

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือดี “มองโลกด้วยจิตที่แข็งแกร่ง” หรือ “คิดบวก” หนังสือขายดีระดับโลก ของ นอร์แมน วินเซนต์ พีล แปลโดย ฟ้าใส ทองลิ่ม สำนักพิมพ์แอร์โรว์ อ่านง่ายเข้าใจง่าย และถ้าคิดตามและทำตามได้ชีวิตจะประสบความสุขและความสำเร็จตามมา…เล่มนี้ก็น่าอ่านมาก จากสำนักพิมพ์บ้านหนังสือ “เล่าเรื่องพ่อ” ผ่านความทรงจำของลูก โดย ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุล (ลูก) ถึง ประภัสสร เสวิกุล (พ่อ) นักเขียนระดับศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ แฟนๆ ของลูกและแฟนๆ ของพ่ออ่านได้พร้อมๆ กัน.

“ซูม”