รีวิวหนัง “A Star Is Born” 10/10

โอ๊ย…ตาย…แล้ว…อีโมไม่ได้ดูหนังแล้วซึ้งขนาดนี้มานานมากๆ ค่ะ พอได้ไปดู “A Star is born” แล้วถึงขั้นต่อมน้ำตาแตก ดีนะที่ซื้อป๊อบคอร์นเข้าไป แล้วขอกระดาษเข้าไปด้วย ไม่งั้นคงต้องใช้เสื้อเช็ดแน่นอน

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ พระเอก “แบรดลีย์ คูเปอร์” และตัวเองก็เล่นเป็นพระเอกเองด้วยเช่นกัน ส่วนนางเอกก็ได้ “เลดี้ กาก้า” ซึ่งก็เล่นหนังเป็นครั้งแรกในชีวิตเช่นกัน

เรื่องราวของทั้งคู่เกิดขึ้นที่ว่า “แจ็คสัน เมน” นักร้องนักดนตรีที่มีชื่อเสียงพอสมควร ได้พบกับ “แอลลี่” สาวเสิร์ฟ ที่รับจ๊อบเป็นนักร้องในผับแห่งหนึ่ง แล้วเกิดความประทับใจในเสียงร้อง และความสวยของเธอ จึงได้ตกหลุมรัก และชวนเธอไปร้องในคอนเสิร์ตของเขา ซึ่งนั่นก็คือจุดกำเนิดของ “แอลลี่” ดวงดาวดวงใหม่แห่งวงการเสียงเพลง

หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องราวชีวิตของทั้ง 2 คน ที่ต้องผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมายทั้งสุขและทุกข์ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการได้ยิน และการติดเหล้าของพระเอก ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเอาเองนะคะ อีโมไม่เล่าค่ะ

อีโมอยากบอกว่าหนังเรื่องนี้ “แบรดลีย์ คูเปอร์” สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ สามารถดึงอารมณ์ของทั้งคนแสดง และคนดูออกมาได้แบบสุดๆ จริงๆ ทั้งเนื้อหาของเรื่อง บทสนทนา รวมไปถึงเนื้อเพลงนั้นทำออกมาได้ซาบซึ้งกินใจ

สำหรับบทบาทการแสดงครั้งแรกของ “เลดี้ กาก้า” นั้นก็ถือว่าสอบผ่านเลยค่ะ อีโมให้ 10 เต็มเลย ดูแล้วรู้สึกว่าเธอเป็น “แอลลี่” เลยจริงๆ ทั้งการแสดง และเสียงร้องที่ทรงพลังของเธอ สามารถถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้อย่างชัดเจน งานนี้เจิดจรัสมากๆ

ส่วนเรื่องการแสดงของพระเอก “แบรดลีย์ คูเปอร์” คงไม่ต้องพูดถึงกันให้เสียเวลานะคะ เพราะเป็นที่ยอมรับอยู่แล้วถึงความสามารถ

และสิ่งสำคัญของเรื่องนี้ก็คือเรื่องของ “บทเพลง” ที่ไพเราะมากมายตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง ยิ่งทำให้อิ่มเอมกับเรื่องราวความรักของทั้ง 2 คนขึ้นไปอีก

อีโมให้เลยค่ะ 10 คะแนนเต็ม ใครไม่ดูถือว่าพลาดมากๆ คุ้มค่าตั๋วแน่นอนค่ะ

ป.ล. เตรียมกระดาษทิชชู่หรือผ้าเช็ดหน้าไว้เผื่อต่อมน้ำตาแตกด้วยนะคะ

อีโมชั่น