“ชนคน” สู่สัปดาห์ 5 – 2 ทีมเก่งยังแพ้ไม่เป็น

ผ่านสัปดาห์ที่ 4 ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 5 แล้วนะครับ สำหรับอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ฤดูกาล 2018-2019 ปรากฏว่า เหลือทีมเก่งที่ยังไม่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้เพียงแค่ 2 ทีมเท่านั้นเอง

ได้แก่ แอลเอ แรมส์ ฉายา “เจ้าแกะเขาเหล็ก” แห่งลอสแอนเจลิส เมืองที่มีคนไทยอาศัยอยู่มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ทำสถิติ 4-0 พูนสวัสดิ์อยู่ในขณะนี้

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว “จ่าแฉ่ง” ต้องเขียนส่งล่วงหน้า รอผลไม่ทัน ขออนุญาตรายงานย้อนหลังว่า เจ้าแกะเขาเหล็ก ไล่ขวิด นักรบไวกิงส์ ไปอย่างสุดมันส์ 38-31 คะแนน

จาเร็ด กอฟฟ์ ขว้างไปถึง 465 หลา 5 ทัชดาวน์ ทำสถิติใหม่ให้ตัวเองอย่างงดงาม

จับตาดูควอเตอร์แบ็กหนุ่ม วัย 23 ปี รายนี้เอาไว้นะครับ อนาคตรุ่งโรจน์แน่ เพราะดีวันดีคืน และเป็นกำลังหลักในการนำแอลเอ แรมส์ ขึ้นมาเป็นเต็ง 1 อยู่ในขณะนี้

สำหรับทีมยังไม่แพ้อีกทีมได้แก่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ หรือทีมหัวหน้าเผ่าอินเดียนแดงนั่นเอง

ท่านหัวหน้าสามารถปราบ “ไอ้ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ลงได้อย่างสนุก 27-23 ด้วยฝีมือของ แพทริก มาโฮมส์ เจ้าหนุ่มวัย 23 ปี ควอเตอร์แบ็กปี 2 ที่สามารถคุมทัพได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้รุ่นเก๋าทั้งหลาย

เป็นอีกหนึ่ง “คนรุ่นใหม่” ที่จะต้องจดจำและติดตามผลงานกันต่อไปครับ

ล่าสุด แคนซัส ซิตี้ ขึ้นมาเป็นเต็ง 3 โดยบรรดาเกจิยังคงเกรงใจทีม นิวอิงแลนด์ แพทริ-ออตส์ อยู่ แม้จะแพ้ไป 2 ครั้ง จากการเล่น 4 ครั้ง ก็ยังยกให้เป็นเต็ง 2 อีก 1 สัปดาห์

ส่วนเต็ง 4 เป็น แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (3-1) และเต็ง 5 ได้แก่ นิวออร์ลีน เซนต์ส (3-1) โดยมี กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (2-1-1) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (3-1) เป็นเต็ง 6 ร่วมกัน

เรามาดูสัปดาห์ที่ 5 กันเลยครับ ซึ่งก็เริ่มไป 1 คู่ เมื่อเช้าวันศุกร์ ปรากฏว่า “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เอาชนะ “เจ้าเกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ไปขาดลอย 38-24

ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า ขว้างไป 341 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ ทำสถิติขว้างได้ทั้งหมด 500 ทัชดาวน์ ในชีวิตการเล่นเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลในขณะนี้

ตามหลัง เพย์ตัน แมนนิ่ง (539 ทัชดาวน์) และ เบร็ต ฟาร์ฟ (508 ทัชดาวน์) เท่านั้น ดูแล้วได้แซงเบร็ต ฟาร์ฟแน่นอน ในอีกไม่กี่เกมข้างหน้า

ทางด้านสถิติรวมของทีมนักรบกู้ชาติขึ้นมาเป็น 3-2 และอินเดียนาโปลิส รูดเป็น 1-4 หลังการแข่งขันครั้งที่ 5 ของคู่นี้จบลง

สำหรับคู่อื่นๆจะดวลกันตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์เช่นเคย โดย แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมเต็ง 3 จะพบกับ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส เต็ง 4 เป็นคู่เอกของเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. เสียดายไม่ได้ถ่ายทอดสด

คู่ถ่ายทอดสดเที่ยงคืน 2 คู่ ได้แก่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ และ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส กับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ เลือกดูกันได้ทางช่อง 666 กับ 668 ของทรูวิชั่นส์

ส่วนคู่ถ่ายทอดสดตี 3 เศษ คู่แรก “อินทรีมรกต” แชมป์เก่า ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จะพบกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ (666) และคู่สองแฟนๆของ “เต็ง 1” ห้ามพลาด แอลเอ แรมส์ จะไปเยือน ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (668) เวลาตี 3 กับ 25 นาที

คู่เช้าวันจันทร์ที่ 8 ต.ค. ได้แก่ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ เจอกับ ดัลลัส คาวบอยส์ 7 โมง 20 นาที และคู่เช้าอังคารที่ 9 ต.ค. ได้แก่ นิวออร์ลีน เซนต์ส (3-1) กับ วอชิงตัน เรดสกินส์ (2-1) พลาดไม่ได้อีกหนึ่งคู่

ครับ! ก็เป็นความมันส์จาก “คนชนคน” ที่รอเราอยู่สัปดาห์นี้ รักใครชอบทีมไหน ติดตามกันได้ตามอัธยาศัย

ป.ล.อย่าลืมติดตามประเภทมหาวิทยาลัยด้วยนะครับ “จ่าแฉ่ง” ไม่มีพื้นที่พอที่จะเขียนถึง แต่ตามดูเทปทางยูทูบทุกสัปดาห์ สนุกไม่แพ้คนชนคนผู้ใหญ่เลยละครับ…ขอบอก.

“จ่าแฉ่ง”