รีวิวหนัง “Johnny English” 8/10

อีโมดูหนังสายลับมาก็หลายเรื่องนะคะ และแทบจะทุกเรื่องก็มีแต่สายลับหล่อๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น “Ethan Hunt” จาก Mission Impossible หรือ จะเป็น “James Bond” พยัคฆ์ร้าย 007 และที่สำคัญทุกคนจะบู๊แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันเลยทีเดียว

ซึ่งมันช่างแตกต่างจาก “Johnny English” จอนนี่ อิงลิช พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก รีเทิร์น เสียจริงๆ สายลับอะไรที่ความหล่อก็ไม่มี แถมป้ำๆ เป๋อๆ ก็เป็นที่สุด แต่ก็ยังรอดมาจากผู้ร้ายได้ตั้งหลายภาคหลายตอน

สำหรับในภาคนี้ “Johnny English” ที่นำแสดงโดย “โรแวน แอทคินสัน” (บอกชื่อจริงอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าเคยเล่นเป็น Mr. Bean หลายคนคงร้องอ๋อ) ก็ถูกไปตามกลับมาทำงานหลังจากที่ปลดประจำการไปเป็นคุณครูสอนเด็กประถมที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง

โดยภาระกิจในครั้งนี้ก็คือให้ไปปราบอาชญากรทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งในระหว่างการสืบหาความลับ “Johnny English” ก็ได้แสดงความป้ำๆ เป่อ ป่วนเขาไปทั่ว ดูเหมือนจะทำให้เลวร้ายมากกว่า แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาจะทำสำเร็จ หรือไม่ก็ต้องไปชมกันเอาเองนะคะ

หนังเรื่องนี้แค่เห็น “น้าโรแวน แอทคินสัน” ก็ขำแล้วยังไม่ต้องให้น้าแกทำอะไร แต่พอผูกเรื่องราวเข้าไปอีกยิ่งทำให้ขำ และสนุกมากยิ่งขึ้น ดูเพลินๆ มีหัวเราะเป็นระยะๆ ไม่มีระเบิดตูมตามเหมือนหนังสายลับเรื่องอื่นๆ แต่ทั้งเรื่องราว และความตลกก็ทำให้เราอยากติดตามและดูต่อจนจบ

อีโมว่าดูได้ไม่เสียดายตังค์ค่ะ ให้คะแนน 8/10 เลยค่ะ

อี-โมชั่น