ไทเกอร์ “คัมแบ็ก”+ “คนชนคน” สัปดาห์ 4

เฮฮาสัปดาห์นี้ขอเริ่มด้วยการแสดงความยินดีและต้อนรับการกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้งของไทเกอร์ วูดส์ หลังจากที่ชีวิตผันผวนตกตํ่าเรี่ยดินอยู่ถึง 5 ปีเต็มๆ

ในที่สุด “พญาเสือ” ในวัย 42 ปี ก็กลับมาครองแชมป์ “เดอะทัวร์ แชมเปียนชิป” ซึ่งเป็นรายการเพลย์ออฟส่งท้ายฤดูกาลสำหรับปีนี้ได้สำเร็จด้วยสกอร์ -11

เฉือนเอาชนะอันดับ 2 บิลลี่ ฮอร์เชลล์ ที่ได้ -9 ไป 2 สโตรก คว้าเงินรางวัลไปกว่า 1.6 ล้านเหรียญ และคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์คัพก็ยังได้เป็นที่ 2 รองจาก จัสติน โรส จึงหยิบโบนัสไปอีก 3 ล้านเหรียญเหนาะๆ เป็นของแถม

กลับคืนสู่วงจรของชัยชนะได้อีกครั้ง และเป็นครั้งที่ 80 ของเขา ซึ่งหากชนะได้อีก 2 ครั้งจะเท่ากับ แซม สนีด ที่ทำไว้ 82 ครั้งทันที

ไม่มีใครคาดคิดว่า “พญาเสือ” ซึ่งไปผ่าตัดหลายครั้ง และเคยถูกจับในข้อหา “เมาแล้วขับ” ซึ่งเขายอมรับว่าเมาจริง แต่เป็นการเมายาแก้ปวด–จะสามารถกลับมาได้

ด้วยความทุ่มเทและมานะพยายามอย่างไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต ในที่สุดเขาก็ทำได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงชื่นชมของแฟนกอล์ฟทั่วโลก โดยเฉพาะเหยียบแสนคนที่แห่เข้าไปเชียร์เขาในสนามที่แอตแลนตาในวันสุดท้าย

จากที่เคยร่วงไปถึงอันดับ 1,199 ของโลก ไทเกอร์กลับมาอยู่ที่อันดับ 13 ของโลกเรียบร้อยแล้ว หลังชัยชนะที่เดอะทัวร์แชมเปียนชิป

สัปดาห์นี้ไทเกอร์จะร่วมทีมสหรัฐฯ ไปแข่งกอล์ฟประเพณีชิงถ้วย “ไรเดอร์คัพ” กับ ทีมยุโรป ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ที่ปารีส อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ

กลับมาที่กีฬา “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลกันดีกว่า…เป็นอันว่าสัปดาห์นี้จะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 แล้วนะครับ

หลังจากสัปดาห์ที่ 3 ทีมเต็งๆ อย่าง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์, มินเนโซตา ไวกิงส์, แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส และ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ต่างแพ้คู่ต่อสู้แบบล็อกถล่มไปตามๆ กัน

ยังดีที่ แอลเอ แรมส์ ซึ่งเป็นเต็ง 1 ชั่วขณะยังสามารถเอาชนะได้ ปราบ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ไป 35-23 รักษาฟอร์มเต็ง 1 ได้ต่อไป และ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ก็กลับมาชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 20-16 กลับเข้าสู่วงจรทีมเต็งต้นๆอีกครั้ง

ณ บัดนาวเหลือทีมไม่แพ้ใครอยู่แค่ 3 ทีมเท่านั้นเองครับ ได้แก่ “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ (3-0), “ทีมหัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (3-0) และ “เจ้าแกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ (3-0)–เหลือเชื่อว่าแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น ส่วนใหญ่แพ้ไปซะเกือบหมดแล้ว

สำหรับสัปดาห์นี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 จะมีคู่มันๆลงชนกันเช่นเคย เฉพาะคู่ถ่ายสด เริ่มจากเช้าวันศุกร์ แอลเอ แรมส์ (3-0) เปิดบ้านรับ มินเนโซตา ไวกิงส์ (1-1-1) ถือเป็นคู่ห้ามพลาด

เสียดาย “จ่าแฉ่ง” ติดภาระต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้า ไม่สามารถรอผลคู่นี้ได้ โปรดอย่าลืมชำเลืองดูผลจากภาคข่าวด้วยนะครับ

ส่วนคู่อื่นๆ เราจะได้ดู นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เจอ ไมอามี ดอลฟินส์ เที่ยงคืนวันอาทิตย์ และ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ไปเยือน เทนเนสซี ไททันส์ เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. อีกคู่นึง

สำหรับคู่ตี 3 คู่แรก เราจะได้ดูคู่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ และคู่ที่ 2 แอลเอ ชาร์จเจอร์ส เจอกับ ซานฟรานซิสโก

ถัดไปคู่ 7 โมงเช้าเศษวันจันทร์ที่ 1 ต.ค. บัลติมอร์ เรฟเวนส์ จะพบกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และส่งท้ายด้วยคู่ 7 โมงเศษเช้าวันอังคารที่ 2 ต.ค. ระหว่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับ เดนเวอร์ บรองโกส์

ทั้งหมดรวม 7 คู่สัปดาห์นี้ ถ่ายทอดสดโดยทรูวิชั่นส์ เจ้าเดิม ใครชอบคู่ไหนก็เชิญ ดูคู่นั้น…สำหรับ “จ่าแฉ่ง” เป็นแฟนเดนเวอร์ บรองโกส์ ถึงจะเล่นดี ไม่ดีอย่างไรก็คงต้องเอาใจช่วยเป็นของธรรมดาๆ อย่าว่ากันเลยครับ.

“จ่าแฉ่ง”