รีวิว…”แฟนจ๋า” เดอะมิวสิคัล 10/10

ขึ้นชื่อว่าละครเวทีของ “คุณบอย ถกลเกียรติ วีวรรณ” นั้นไม่เคยทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง ล่าสุดคุณบอย และทีมงานได้นำบทเพลง 36 เพลงของ “พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์” ศิลปินเบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่มีเพลงฮิตเพลงดังมากมาย มาร้อยเรียงเรื่องราวเกิดเป็นละครเวที  “แฟนจ๋า” เดอะมิวสิคัล ขึ้น

อย่างที่ทราบครับว่าทีมงานซอกแซกนั้นเป็นแฟนประจำของละครเวทีคุณบอยอยู่แล้ว และยิ่งเป็นละครเวทีที่นำเพลงของพี่เบิร์ดมาด้วย มีหรือครับที่จะพลาด

พอหลังจากได้ดูแล้วก็ต้องทำหน้ามาบอกต่อและเชิญชวนให้ท่านผู้อ่านไปชมละครเวทีเรื่องนี้กันเยอะๆ เหมือนเช่นเคย เพราะเป็นละครเวทีทีมีทุกอารมณ์จริงๆ ตลอด 2 ชั่วโมกว่าๆ นั้น มีทั้งเรื่องราวของความสุข ความเศร้า ความรักโรแมนติก และความสนุกสนาน นั่งดูไปก็อมยิ้มไป ปรบมือตามเพลง ส่งเสียงกรี๊ด ส่งเสียงเฮกันตลอดเรื่อง และผมเชื่อว่าทุกคนต้องร้องเพลงตามได้อย่างแน่นอน

บรรยากาศของละครเวทีเรื่องนี้ก็สะท้อนให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่ผมเชื่อว่าเคยเกิดขึ้นกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นต่อแถวรอใช้โทรศัพท์สาธารณะพร้อมเหรียญเป็นกำๆ เพื่อคุยกับแฟน โทรไปฝากข้อความเพื่อส่งเพจเจอร์ ดูหนังที่สกาล่า และอีกมากมาย เหมือนนั่งไทม์แมชชีน

ละครเวที  “แฟนจ๋า” เดอะมิวสิคัลเป็นเรื่องของคู่รักคู่หนึ่งที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก โดยเล่าผ่าน 3 ช่วงอายุตั้งแต่เด็กจนโตติดต่อกันมาจนวัยรุ่น ในที่สุดก็เป็นแฟนกัน และแต่งงานกัน นำแสดงโดย นันทิดา แก้วบัวสาย และชรัส เฟื่องอารมย์ ที่แสดงเป็น ทรายและซีในวัยผู้ใหญ่ที่เป็นคนเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต

ส่วนในช่วงวัยรุ่นของ “ซี” นั้นแสดงโดย อภิวัฒน์ พงษ์วาท (หนึ่ง ETC) ถึงแม้ว่าจะเป็นการแสดงครั้งแรกของเขา ก็ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังเลยจริงๆ ครับ ทางด้าน “ทราย” ในช่วงวัยรุ่นแสดงโดย ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ น้องเพลง ลูกสาวคนสวยของ “มามี๊ตู่” นันทิดา ก็แสดงได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

ขอแนะนำ “ทรายและซี” รุ่นจิ๋ว น้องกรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ และ น้องพันวา พรหมเทพ เป็นเด็กหน้าใหม่ที่มีฝีมือเกินอายุ เพราะต้องเดินเรื่องในช่วงแรกๆ พร้อมผองเพื่อนก๊วนเด็กที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างรุ่นพี่ๆ นักแสดงทั้ง 2 รุ่น แต่ทั้งหมดนั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังทั้งร้อง แสดง และสามารถส่งต่ออารมณ์ ความสนุกไปสู่รุ่นต่อๆ ไปได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ก็ยังมี ติ๊ก-กิตติพันธ์ พุ่มสุโข รับบทเป็นพ่อของทราย ส่วนก๊วนเพื่อนสนิทพระเอกก็มี เต้-ธีธัช จรรยาศิริกุล รับบทเป็น ปุ๊, โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม รับบทเป็น แมน และพรีน รวิสรารัตน์ พิบูลภาณุวัธน รับบทเป็น ซาร่า ที่ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดและเสียงฮาเป็นระยะๆ ซึ่งถ้าไม่มีตัวละครเหล่านี้ความสนุกของเรื่องจะหายไปอีกเยอะเลยครับ

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่โตมากับเพลงพี่เบิร์ดตั้งแต่ชุดแรก หาดทราย สายลม สองเรา ไปดูคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด มาตั้งแต่แสดงที่ศูนย์วัฒนธรรม ขอบอกเลยครับว่า ละครเวที “แฟนจ๋า” เดอะมิวสิคัล เป็นอีกหนึ่งมิติของเพลงพี่เบิร์ดที่ถูกถ่ายทอดในรูปแบบของ ละครเวทีมิวสิคัล ด้วยนักร้อง นักแสดงที่มากด้วยฝีมือ สามารถถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเนื้อหาของเพลงได้อย่างเข้าถึงความรู้สึก ทำให้ผู้ชมอินกับเรื่องราวของทรายและซี

ถ้าใครพลาดแล้วจะเสียดายมากๆ เลยครับ เพราะละครเวที  “แฟนจ๋า” เดอะมิวสิคัลจะแสดงเพียงแค่ 17 รอบเท่านั้น ที่ “เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์” ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2561 ไปจนถึง รอบ 14.00 น. วันที่ 2 กันยายน 2561 รายละเอียดเรื่องราคา และรอบแสดงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ Thaiticketmajor นะครับ

ใครมีลูกจูงลูก ใครมีหลานจูงหลาน ใครมีแฟนชวนแฟน ไปดู ละครเวที  “แฟนจ๋า” เดอะมิวสิคัลกันนะครับ ละครเวทีเรื่องนี้สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย เหมือนกับ “พี่เบิร์ด” ที่ตลอด 30 ปีก็ยังเป็น “พี่เบิร์ด” ของแฟนเพลงทุกเพศทุกวัยอยู่เหมือนเดิม

ซูม จูเนียร์