“อี บุล” (Lee bul) ศิลปินร่วมสมัยชื่อดังชาวเกาหลี ผู้ร่วมออกแบบกระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษ “คริสเตียน ดิออร์” BAB TALK ครั้งที่ 13

บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018BAB TALK ครั้งที่ 13 จัดบรรยายพิเศษ โดยศิลปินร่วมสมัยชื่อดังจากประเทศเกาหลี “อี บุล” (Lee Bul) ผู้ร่วมออกแบบกระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษ คริสเตียน ดิออร์” ที่ได้รับเลือกให้ร่วมแสดงผลงานใน “เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018” (Bangkok Art Biennale) ที่จัดขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย

โดยกำหนดจัดตามสถานที่สำคัญ ในกรุงเทพมหานคร 20 แห่ง เช่น วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร วัดพระเชตุพนวิมล มังคลาราม ราชวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย โอ พี เพลส โรงแรมเพนนินซูล่า โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล อาคาร บริษัท อีสต์ เอเชียติก หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สกายวอล์ค สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิร์ล เซ็นทรัล เอ็มบาสซี บ้านปาร์คนายเลิศ สวนเบญจสิริ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ วัน แบงค็อก ดิ เอ็มควอเทียร์ เธียเตอร์ ออฟ อินดัลเจนซ์ ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561 จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562

“อี บุล” (Lee Bul) ศิลปินร่วมสมัยจากประเทศเกาหลี กล่าวถึงการที่ได้มาร่วมแสดงผลงานศิลปะ ในเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ครั้งแรกของไทย และ ของโลกว่า 

มันคือความยินดีอย่างยิ่ง ที่ฉันจะได้มาทำงานร่วมกันกับเพื่อนเก่า เหล่าศิลปินร่วมสมัยจากนานาชาติ ที่ฉันเคยได้พบ ได้เจอกันมาตลอด 20 กว่าปีที่เข้าสู่เส้นทางสายศิลปะ แน่นอนว่า รวมถึง ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ผู้อำนวยการศิลป์ของเทศกาลนี้ด้วย ส่วนผลงาน ที่จะนำมาจัดแสดงมีชื่อเท่ๆ ว่า “Diluvium” เป็นรากศัพท์ภาษาละติน แปลว่า ท่วม หรือ ทะลักจนท่วมท้น นำมาใช้ตั้งชื่องานศิลปะสุดล้ำชุดนี้ ฉันตั้งคำถามเกี่ยวกับกลไก ของร่างกายมนุษย์ อยู่เสมองานชุดนี้ จัดอยู่ในประเภท Site Specific ทำงานกับพื้นที่ขนาดใหญ่ ด้วยการเนรมิตพื้นที่ให้แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการเล่นกับกฏแรงโน้มถ่วง ผู้เข้าชมจะได้หาความสมดุลให้ตัวเองเพราะ ไม่มีพื้นที่ใดที่ผู้เข้าชมจะสามารถยืนตัวตรงได้ ในชิ้นงานขนาดมหึมานี้ นั่นแปลว่าสมองของคุณ จะถูกใช้งานควบคู่กับการขยับเขยื้อนร่างกาย เพื่อการรับชมงานที่ราบรื่น แล้วพบกันที่กรุงเทพฯ นะคะ  ยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ”

ติดตามข่าวสาร และตารางกิจกรรมของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018” (Bangkok Art Biennale) เพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Bkkartbiennale หรือ www.bkkartbiennale.com