รีวิวหนัง “Adrift รักเธอฝ่าเฮอริเคน” 7/10

Adrift หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของคู่รักนักเดินเรือ Tami Oldham (Shailene Woodley) และ Richard Sharp (Sam Claflin) ที่แล่นเรือข้ามมหาสมุทรจากเกาะตาฮิติ ไปยังเมืองซานดิเอโก้

แต่ระหว่างทาง เกิดต้องผ่านพายุเฮอร์ริเคนแคทริน่า ซึ่งถือว่าเป็นพายุเฮอร์ริเคยลูกใหญ่ลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ ซึ่งก็ทำให้เรือเสียหาย และคนรักของเธอได้รับบาดเจ็บ และทั้งคู่ต้องลอยเคว้งอยู่กลางทะเลถึง 41 วัน โดยนำมาเล่าด้วยความยาวของหนัง 96 นาที

เรื่องราวหลักของหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของทั้งคู่ตอนที่ติดอยู่กลางทะเล โดยเล่าสลับกับเรื่องราวในอดีต ซึ่งการเล่าเรื่องแบบนี้ถือว่าน่าสนใจพอสมควร แต่ก็กระชากอารมณ์คนดูอยู่ตลอกเวลา เพราะกำลังเพลินๆ พีคๆ กับอดีต อ้าวตัดกลับมาปัจจุบัน พอกำลังเข้าใคลในปัจจุบันดันตัดกลับไปในอดีตซะอย่างงั้น เสียอารมณ์ไปนิดค่ะ

เหมือนเขากำลังที่จะเล่าให้เห็นถึงความรักและความสัมพันธ์ของพระเอกและนางเอกว่าสวีทกันมากน้อยแค่ไหน แต่กลายว่าส่วนที่เล่านี้เป็นน้ำของเรื่องไป ทำให้ส่วนที่เล่าเรื่องในปัจจุบันว่าจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไรก็ดร็อปลงไป ไม่กดดัน ไม่หดหู่ ไม่เห็นถึงความยากลำบาก ทำให้รู้สึกว่ามันไม่สุดสักทางค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางรักโรแมนติก หรือทางกดดันเอาตัวรอด

ส่วนเรื่องเทคนิคของงานซีจีนั้นก็ทำได้ดี ทำให้รู้สึกถึงความสมจริงของคลื่นลม แต่น่าเสียดายที่ฉากเฮอร์ริเคนที่เป็นไฮไลต์ของเรื่องนั้นสั้นไปนิดนึง

แต่ตอนท้ายก็เหมือนจะกลับตัวได้ สามารถมาขมวด มีจุดหักมุมให้ได้เซอร์ไพรส์กัน ซึ่งเราจะไม่สปอยล์กันนะคะ ไปดูกันเอาเอง

อี..โม…ให้ 7/10 คะแนน เพราะว่ารวมๆ แล้วน้ำเยอะไปนิด โรแมนติกนิดหน่อย ไม่ถึงกับซาบซึ้งต่อมน้ำตาแตก แต่ตอนจบก็มีจุดหักมุมที่เรียกคะแนนคืนมาได้หน่อยนึง

อี-โม-ชั่น