วันพิสูจน์ปากกาเซียน

หลับสบายกันไหมครับท่านผู้อ่านที่เคารพ? “จ่าแฉ่ง” ขอเริ่มต้นด้วยคำถามกึ่งทักทายเป็นประโยคแรก สำหรับข้อเขียน “เบื้องลึกบอลโลก” ประจำวันนี้

ที่ต้องทักทายเช่นนี้ก็เพราะเมื่อคืนเป็นคืนแรกของการหยุดพักแข้งรวม 2 วัน ก่อนที่รอบ 8ทีมหรือควอเตอร์ไฟนอลจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 ก.ค.

ท่านผู้อ่านหลายท่านคงจะเหมือน “จ่าแฉ่ง” แหละครับ ที่รีบปีนขึ้นที่นอนตั้งแต่ยังไม่ 4 ทุ่ม แล้วก็หลับยาวเหยียดไปตลอดทั้งคืน เพื่อชดเชยที่ต้องอดตาหลับขับตานอนมากว่าครึ่งเดือนเข้าไปแล้ว

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

แถมบางคืนในรอบ 16 ทีม ยังมีการเตะถึงขั้นฎีกาหลายคู่ โดยเฉพาะรอบดึกมีถึง 2 คู่ ที่ไปจบเอาตอนตี 4 แทนที่จะเป็นตี 3 ตามปกติ เล่นเอาอ่อนเปลี้ยเพลียแรงไปพอสมควร มาได้นอนชดเชยเอาเมื่อคืนวันพุธ หวังว่าคงจะหลับกันสบายได้พลังกลับคืนมาบ้างนะครับ

เรายังมีเวลาพักอีกหนึ่งคืนคือคืนวันพฤหัสบดี…ก็ขอให้นอนพักกันต่อให้เต็มอิ่มไปเลยซีน่า เพื่อจะได้มีแรงมาลุยกันต่อรอบ 8 ทีม คืนวันศุกร์ ซึ่งเผลอๆ อาจจะสู้กันถึงฎีกาจบตอนตี 4 อีกก็เป็นได้

สำหรับข้อเขียนวันนี้ของ “จ่าแฉ่ง” บางส่วนจะตีพิมพ์ในฉบับเช้าวันศุกร์ และบางส่วนจะตีพิมพ์ในวันเสาร์ตามเทคนิคการพิมพ์ที่กำหนดไว้

ฉะนั้น ท่านที่อ่านวันศุกร์ก็คงจะทันเหตุทันการณ์มากกว่าเสาร์…แต่กระนั้นท่านที่อ่านวันเสาร์ก็คงจะไม่ถึงกับล่าช้าจนเกินไปนัก

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

เพราะเราจะพูดกันถึงการต่อรอง หรือการกะเก็งกันอีกครั้ง…ว่า เมื่อเหลือ 8 ทีมเดนตายแล้วเช่นนี้ ในสายตาของบรรดากูรูและเกจิทั้งหลาย ใครจะมีโอกาสเป็น “แชมป์” มากกว่ากัน

โดยจะใช้ทั้งบทวิเคราะห์ของกูรูสำนักต่างๆ ของต่างประเทศมาประยุกต์กับ “อัตรา” ที่ร้านพนันทั้งในลอนดอนและลาสเวกัสตั้งเอาไว้

เช่นเคยครับ เพื่อไม่ให้เป็นการส่งเสริมการพนัน “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตแจ้งให้ทราบเฉพาะตำแหน่งตามลำดับความเต็งเท่านั้น โดยไม่พูดถึงอัตราต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกันก็คงต้องแยกเป็นเกจิสายอเมริกา (ส่วนใหญ่คือลาสเวกัส) กับเกจิสายอังกฤษ เพราะมีข้อแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย

เริ่มจากสายอเมริกาก่อน ฟันธงเหมือนกันแทบจะทุกสำนัก ต่างกันเพียงอัตราจ่ายเงินเท่านั้น ที่อาจจะมากน้อยกว่ากันนิดหน่อย…แต่ลำดับที่เหมือนกันทุกประการ

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

เรียงตามลำดับไหล่ ดังนี้ เต็ง 1 บราซิล, เต็ง 2 ฝรั่งเศส, เต็ง 3 อังกฤษ, เต็ง 4 เบลเยียม, เต็ง 5 โครเอเชีย, เต็ง 6 อุรุกวัย, เต็ง 7 รัสเซีย และเต็ง 8 บ๊วยสุดสวีเดน

ส่วนของลอนดอนที่จ่าแฉ่งมีอยู่ในมือคือ สำนัก แลดโบรกส์ เรียงตามลำดับไหล่ ดังนี้ เต็ง 1 บราซิล, เต็ง 2 อังกฤษ, เต็ง 3 ฝรั่งเศส, เต็ง 4 เท่ากัน เบลเยียม-โครเอเชีย, เต็ง 6 อุรุกวัย เต็ง 7 รัสเซีย และเต็ง 8 สวีเดน

จะเห็นว่าเกจิทั้ง 2 ประเทศมองต่างมุมเล็กน้อย ในกรณีเต็ง 2 เพราะเต็งอย่างอื่นดูแล้วสอดคล้องกัน ซีกอเมริกาให้ ฝรั่งเศส เป็นเต็ง 2 นะครับ และให้ อังกฤษ เป็นเต็ง 3 แต่ของแลดโบรกส์ที่ลอนดอนให้ อังกฤษ เป็นเต็ง 2 และให้ ฝรั่งเศส เต็ง 3 แสดงว่าในสายตาของเกจิอังกฤษนั้นไซร้ ทีมสิงโตคำรามของเขาดูดีกว่าฝรั่งเศสอยู่หน่อยๆ

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

ใครจะแม่นกว่ากันคงต้องติดตามต่อไป ซึ่งก็เริ่มตั้งแต่คืนวันศุกร์ละครับ เพราะทีมเต็งต้นๆอย่าง บราซิล อย่าง ฝรั่งเศส จะลงแข่งทั้งสองทีม ถ้าฝรั่งเศสแพ้ อุรุกวัย ก็จะจอดเพียงคืนนี้ ที่คาดว่าเป็นเต็ง 2 หรือเต็ง 3 ก็หมดสิทธิ์ ในทำนองเดียวกัน ถ้า บราซิล เกิดแพ้ เบลเยียม ที่เก็งว่า บราซิลจะเป็นแชมป์หรือเต็ง 1 ก็จบเช่นกัน

คืนวันศุกร์ที่ 6 ก.ค. นอกจากจะเป็นคืนหยุดโลก เพราะคู่บอลมันเหลือเกินอย่างที่ว่านี้แล้ว ยังจะเป็นคืน “เสริม” ปากกาเซียน หรือไม่ก็ “หัก” ปากกาเซียนไปพร้อมๆ กัน

เสริม ถ้า ฝรั่งเศส กับ บราซิล ชนะ…แสดงว่าเซียนเจ๋ง เพราะทั้ง 2 ทีมนี้ต้องชนะจึงจะเข้าใกล้คำทำนายและมีโอกาสจะเป็นดังเช่นคำทำนาย แต่จะหักปากกาเซียนสะบั้นทันทีถ้า ฝรั่งเศสกับ บราซิล แพ้ในวันศุกร์นี้

ทำเป็นเล่นไป โอกาส “หัก” มีเยอะนะครับ ทั้ง 2 คู่นั่นแหละ ระวังให้ดีๆเหอะ เดี๋ยวจะว่า “จ่าแฉ่ง” ไม่เตือน.

“จ่าแฉ่ง”