“ศรีไศล” คืนเวที+“สหพัฒน์” เทรดแฟร์

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน รายการ “เสาร์สาระพัน” กลับมาทำหน้าที่ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคเช่นเคย… และเสาร์นี้เป็นเสาร์พิเศษ ขอเชิญฟังเพลงย้อนยุคเป็นอันดับแรก

ศรีไศล สุชาตวุฒิ อดีตราชินีลูกกรุง เจ้าของฉายา “นักร้องเสียงแหบเสน่ห์” จะกลับคืนสู่เวที อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน หรือเสาร์หน้านี้แล้ว เวลาบ่ายโมงตรง ในชื่อคอนเสิร์ต “ชั่วฟ้าดินสลาย” นำเพลงยอดฮิตในอดีตของเธอมาให้ฟังอย่างเต็มอิ่ม พร้อมด้วยการบรรเลงของวงดุริยางค์ราชนาวี เต็มเวที รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ “ศูนย์โรคหัวใจ” โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า และ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บัตรมีจำหน่ายแล้ว ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา

เนื่องจากเป็นงานใหญ่ขอเขียนให้ 2 ย่อหน้าไปเลย คอนเสิร์ตนี้นอกจากจะได้ฟังเสียงแหบเสน่ห์ย้อนยุคของ ศรีไศล สุชาตวุฒิ แล้ว ยังมีดารานักร้องรับเชิญที่ยังทรงเสน่ห์ในยุคปัจจุบันมาร่วมอีกเพียบ อาทิ นภ พรชำนิ, กบ-ทรงสิทธิ์, บอย พีซเมกเกอร์, เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ และ แสตมป์-อภิวัตร…ศรีไศลฝากขอบคุณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มาด้วย ที่ร่วมฉลอง 40 ปี ปตท. ด้วยการสนับสนุนคอนเสิร์ตการกุศลงานนี้เต็มพิกัด

มาที่งานใหญ่อีกงาน “งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมเครือสหพัฒน์” หรือ “Saha Group Fair, Trade and Export Exhibition” ครั้งที่ 22 นำสินค้าในเครือสหพัฒน์กว่า 1,000 รายการ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา เพราะงานใหญ่ขึ้น มีบริษัทในเครือขนสินค้ามาแสดงมากขึ้น จนสถานที่เก่าคับแคบ จึงตัดสินใจโยกย้ายมาที่นี่ ซึ่งก็ยังไปได้สะดวก เพียงเปลี่ยนจากรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นรถไฟฟ้ากลางอากาศ BTS เท่านั้นเอง งานจะเริ่มวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.นี้ และจะมีไปจนถึง 1 กรกฎาคม ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีพาณิชย์ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นประธานเปิดงาน…

งานนี้ก็น่าสนใจ “MAI Forum 2018” มหกรรมรวมพลังบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอมาโชว์สมรรถภาพของบริษัทที่ประสบความสำเร็จกว่า 100 บริษัท ณ บางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ 1 ก.ค. เวลา 10.00-19.00 น. โดยจะมีบริษัท ทีเอสฟลาวมิลล์ (มหาชน) หรือ T MILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่ เจ้าของเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ภายใต้การนำของ ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการผู้จัดการที่จะนำสินค้าและบริการคุณภาพมาร่วมแสดงศักยภาพ พร้อมทั้งเปิดข้อมูลและตอบคำถามแก่ผู้สนใจอย่างใกล้ชิด ที่บูธ 79-80 ตั้งแต่เปิดงานถึงปิดงาน

ไปที่ต่างจังหวัดบ้างนะครับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงราย จัดงาน “Giant Dog Show 2018” มะหมาตัวโตกับโชว์สุดว้าว ระหว่าง 21-25 มิ.ย.นี้ ที่เชียงราย ส่วน เซ็นทรัล พลาซา อุบลราชธานี จัดงาน “เทศกาลผลไม้สดจากสวน” นำผลไม้ที่ปลูกได้ในอีสานล่างมาช่วยเผยแพร่ โดยเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษห้ามพลาดเด็ดขาด ระหว่าง 25 มิ.ย.-1 ก.ค.

กลับมาที่ กทม.อีกที งาน “ฟาสต์ ออโต้โชว์ ไทยแลนด์” ปีที่ 7 จัดโดย พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ภายใต้แนวคิด “เลือกคันที่ใช่ ถอยคันที่ชอบ” มีทั้งรถใหม่ป้ายแดงหลากหลายยี่ห้อ และรถใช้แล้ว ซึ่งปีนี้จะมาให้จับจองถึง 1,600 คัน ระหว่างวันพุธ 27 มิ.ย. ถึงวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. ที่ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 105-106 คนรักรถห้ามพลาดเช่นกัน

ขอแถมข่าวคอนเสิร์ตด่วนจี๋อีก 1 คอนเสิร์ตนะครับ “บทเพลงแห่งกาลเวลา 80 ปี พาณิชย์-บัญชีจุฬา” วันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์ฯ รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบมูลนิธิชัยพัฒนาทั้งหมด พบกับ จิตติมา เจือใจ, ธนา ลวสุต, บีม-กวี ตันจรารักษ์, มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล และนักร้องชื่อคุ้นมาก จิตสุภา วัชรพล บัตรจำหน่ายที่เว็บไซต์ www.eventpop.me

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือน่าอ่านจากเครือโมโนกรุ๊ป 3 เล่ม มี “BUSAN อยู่นานๆได้ไหม” โดย ธิดารัตน์ เจริญชัยชนะ, “อะไรที่เยอะเกินไป จงตัดใจที่จะไม่ทำ” ของ อะคิระ อิกูชิ แปลโดย ปิยะวรรณ ทรัพย์สำรวม และนวนิยายขายดีมากของญี่ปุ่น “โดรายากิ…ขนมนี้ทำด้วยใจ” ของ ดูเรียน ซูเกะกาวะ แปลโดยธีราภา ธีรรัตนสถิต…ส่วนของ โพสต์บุคส์ มีเรื่องแปลน่าอ่าน “โทษทัณฑ์” จากเรื่องเดิม “Unforgiven” ของ ลอเรน เคต แปลโดย นลิญ.

“ซูม”