หมีขาวเปิดตัวสวย

เรียบร้อยโรงเรียนรัสเซียไปแล้วนะครับ สำหรับพิธีเปิดการ แข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 21 ที่รัสเซียขันอาสาเป็นเจ้าภาพ เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

ยิ่งใหญ่เกรียงไกรและตื่นตาตื่นใจไม่เบาเหมือนกัน สำหรับการแสดงและโชว์ต่างๆ ที่นำออกมาสู่สายตาชาวโลก

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

สำหรับลีลาการร้องเพลงของ ร็อบบี้ วิลเลียมส์ นั้นถือว่าโอเคอยู่แล้ว ใส่สูทสีแดงออกมาครวญเพลงฮิตของเขาเองถึง 4 เพลง สะใจแฟนๆ ไปตามกัน

เสียอยู่นิดเดียวเท่านั้นที่พี่แกดันแอบชูนิ้วกลางออกกล้องโทรทัศน์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการด่าทอหยาบๆประการหนึ่ง ป่านฉะนี้คงจะโดนด่าตอบกระหึ่มไปทั่วโลกแล้วกระมัง

ที่ “จ่าแฉ่ง” ชอบใจที่สุดน่าจะเป็นขบวนโชว์ชุดที่แต่งคล้ายๆ การแสดงกายกรรมหรือละครสัตว์มากกว่า เพราะรัสเซียเขามีชื่อเสียงอยู่แล้วในเรื่องนี้

ลีลาการโยนบอลควงบอลและการกระโดดโลดเต้นต่างๆ ทำได้ดีและประทับใจมาก โดยเฉพาะตอนออกมาเต็มสนามพร้อมชูป้ายธงชาติของชาติต่างๆ ที่มาร่วมแข่งขัน กล้องขึ้นจับมุมสูงแพนออกมาสวยอย่าบอกใครเชียว

credit : https://twitter.com/fifaworldcup

สรุปว่ารัสเซียสอบผ่านครับ สำหรับพิธีเปิดเอาไปเลย A- คือให้ลบอยู่นิดๆ หน่อยๆ หักคะแนนที่พ่อวิลเลียมส์แกชูนิ้วกลางนั่นแหละ

ในส่วนของผลการแข่งขันนั้น ก็ต้องถือว่า รัสเซีย ทำได้อย่างเรียบร้อยโรงเรียนรัสเซียเช่นกัน เมื่อถล่ม ซาอุดีอาระเบีย ถึง 5-0 พูนสวัสดิ์

เหนือกว่าในทุกรูปแบบ ไม่ว่าลีลาหรือแผนการเล่น ไปจนถึงรูปร่างที่ซาอุฯ เมื่อเทียบกับพวกเราชาวเอเชียแท้ถือว่าใหญ่กว่าพวกเราพอสมควร

แต่พอไปยืนเทียบกับรัสเซีย กลายเป็นซาอุฯ ตัวเล็กลงไปเลย จะวิ่ง จะกระโดด หรือจะโหม่ง ดูเชื่องช้ากว่ารัสเซียไปซะหมด

ส่งผลให้นักเตะเมืองน้ำมัน ยังคงรักษาสถิติชนะไม่เป็นเอาไว้ได้ตลอดการแข่งขัน 11 เกมหลังสุดนับตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งชนะเบลเยียม 1-0 ได้ในปีนั้น

จากนั้นก็แพ้ซะ 9 (รวมทั้งเมื่อคืนนี้ด้วย) และเสมอได้อีก 2 ครั้งเท่านั้น

อะไรไม่อะไร ซาอุฯ ยังเสียประตูด้วยลูกโหม่งไปถึง 2 ลูก เมื่อคืนเปิดสนาม ทำให้คว้าสถิติเสียประตูด้วยลูกโหม่งมากที่สุดในบรรดาทีมที่เข้าแข่งบอลโลกรอบสุดท้ายทั้งหมดเท่าที่แข่งกันคือ 14 ลูก

ทิ้งทีมที่เสียลูกโหม่งมากเป็นอันดับ 2 ของโลกอย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งโดนโหม่งเสียประตูไป 9 ลูก ถึง 5 ลูกพอดิบพอดี

ในขณะที่รัสเซีย จากชัยชนะในการเปิดสนามครั้งนี้ ทำให้สถิติของทีมเจ้าบ้านที่ลงแข่งนัดแรก ไม่ว่าจะแข่งธรรมดาหรือแข่งวันเปิดสนามก็ตาม ยังไม่มีทีมไหนแพ้เลย

จากฟุตบอลโลก 21 ครั้ง ทีมเจ้าบ้านชนะนัดแรก 16 ครั้ง เสมอ 6 ครั้ง รวมเป็น 22 ครั้ง (อย่าลืมว่าปี 2002 มีเจ้าภาพร่วม 2 ทีมคือ ญี่ปุ่น เกาหลี)

นอกจากนี้ การที่รัสเซียโหดจัดซัดได้ถึง 5-0 นั้น ก็ถือว่าเป็นการชนะแบบขาดลอยที่สุดเป็นอันดับ2 ตลอดกาลสำหรับการลงเล่นนัดแรกของเจ้าภาพนับแต่แข่งบอลโลกกันมาอีกด้วย

เป็นรองก็แต่สถิติที่ อิตาลี ทำไว้เมื่อ ค.ศ.1934 ที่ถลุง อเมริกา ไปซะ 7-1 ในปีที่ว่า

ลองไปฟังความเห็นของกุนซือทั้ง 2 ทีมบ้าง

ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี กุนซือซาอุฯ ออกอาการหงุดหงิดเห็นได้ชัด วิพากษ์ลูกทีมตัวเองว่า ฟอร์มที่ย่ำแย่ ย่อมนำมาซึ่งผลลัพธ์ในลักษณะนี้

“มันเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็แพ้เกินกว่าที่ผมคิดไว้ รัสเซียเล่นได้ดี แต่เราไม่ได้เล่นตามแผนเลย”

ตรงข้ามกับกุนซือรัสเซีย สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ ที่อารมณ์ดีและผ่อนคลาย สมกับเป็นผู้ชนะ เขาชมเปาะลูกทีมเขาสำหรับเกมนี้ พร้อมกับมองข้ามช็อตไปถึงเกมหน้าที่จะต้องเจออียิปต์

“มันจะต่างกันแบบคนละเรื่องเลย ผมไม่ทราบว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จะเล่นได้หรือไม่…แต่ไม่ว่าเขาจะเล่นหรือไม่เล่น อียิปต์ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากอยู่แล้ว พวกเราจำเป็นต้องมีการเตรียมการที่ดี”

รัสเซียจะเจอทีมมัมมี่ในคืนวันที่ 19 มิ.ย. ที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และต้องลุ้นเอาชนะให้ได้ เพราะ คาดกันว่าคู่นี้แหละจะเป็นคู่ชี้ขาดว่า ใครจะได้เข้ารอบอีกทีมหนึ่งของกลุ่มนี้ (A)

เพราะที่หนึ่งอย่างไรเสียน่าจะหนีไม่พ้น อุรุกวัย

ครับ! ก็เป็นสิ่งละอันพันละน้อย สำหรับคู่เปิดสนาม…ยินดีด้วยกับชาวรัสเซียทั้งหลาย และยินดีด้วยกับท่านประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ที่มานั่งดูอยู่ด้วย

หมีขาวขึ้นต้นได้สวยมาก สวยประดุจ “ลำไม้ไผ่งามๆ” อย่างไรอย่างนั้น แต่ลงท้ายจะกลายเป็น “บ้องกัญชา” หรือไม่? โปรดติดตามกันต่อไปครับท่านผู้ชม.

“จ่าแฉ่ง”