บอลโลกสไตล์ไทยรัฐ ข่าว/คอลัมน์/มอบโชค 32 ล้าน

ผมนับถอยหลังสู่บอลโลกมาหลายวันแล้ว วันนี้ขอนับต่ออีกวัน เพราะพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) แล้วครับ ศึกฟุตบอลโลก 2018 หรือฟุตบอลโลก ครั้งที่ 21 จะเริ่มระเบิดแข้ง ณ สนามลุซนิกิ กรุงมอสโก ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

ประเดิมด้วยคู่ รัสเซีย เจ้าภาพ กับ ซาอุดีอาระเบีย เพื่อนร่วมกลุ่มเอ ถ่ายทอดสดพร้อมกัน โดย ทรูโฟร์ยู, อมรินทร์ทีวี, ททบ.5 และทรูสปอร์ต HD3

จะกร่อยอย่างที่นักสำรวจเศรษฐกิจหลายสำนัก รวมทั้งมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยวิเคราะห์ไว้หรือไม่ เดี๋ยวก็รู้…สำหรับผมเองยังแอบเชื่ออย่างเงียบๆ อยู่ในใจว่า ในเชิงธุรกิจ เชิงเศรษฐกิจ อาจจะกร่อยกว่าคราวก่อนๆบ้าง และมีทางที่จะเป็นไปได้

แต่ในแง่ความรู้สึก ในแง่ความสนุกสนาน ในแง่การติดตามพูดคุยในแวดวงต่างๆของสังคมไทย ฟุตบอลโลกก็จะยังคงเป็นฟุตบอลโลก ไม่น่าจะกร่อยลง หรือแพ้การแข่งขันคราวที่แล้วอย่างแน่นอน

สำหรับหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ของเรา ในฐานะ 1 ใน 2 สื่อสิ่งพิมพ์ที่ทำหน้าที่จุดประกายและปลุกกระแสบอลโลกมาตั้งแต่ พ.ศ.2513 จนฟุตบอลโลกกลายเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความนิยมสูงสุดในขณะนี้…ยังคงทำหน้าที่ของเราต่อไป

เราพร้อมที่จะนำเสนอข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลกอย่างละเอียดลออ ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังการแข่ง ตลอดจนเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย และสถิติต่างๆ ด้วยสไตล์และเนื้อที่แบบจัดเต็ม เช่นเดียวกับที่เรานำเสนอมาตลอดนับตั้งแต่ฟุตบอลโลกครั้งประวัติศาสตร์ดังกล่าว

เรายังคงมีผู้สื่อข่าวส่วนหน้า ที่จะบินไปรายงานเหตุการณ์ ณ ขอบสนามที่รัสเซีย ผ่านคอลัมน์ “ตะลุยเวิลด์คัพ ฉบับรัสเซีย” บนหน้า 1 ของเราแบบวันต่อวัน ดังเช่นที่ปฏิบัติมานับต้ังแต่ฟุตบอลโลก 1978 หรือครั้งที่ 11 ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ที่เราส่งผู้สื่อข่าวไปทำข่าวเวิลด์คัพเป็นครั้งแรก

เริ่มด้วย “จุ่น บางระจัน” “พงษ์ระวี” “โรจน์อนันต์” “บอระเพ็ด” “โต้ บ้านแหลม” รุ่นแล้วรุ่นเล่า และปีนี้จะเป็นคิวของ “หมวดแซม” ขอเชิญแฟนๆหน้า 1 ติดตามอ่านกันได้

ส่วนในหน้าข่าวกีฬาของเรา โดยเฉพาะบนหน้า 1 ของข่าวกีฬา หรือหน้า 17 ของไทยรัฐทั้งฉบับ เราก็จะมีคอลัมน์พิเศษประเภทขุดคุ้ยเบื้องหน้าเบื้องหลังมาคุยแบบวันต่อวันอีก 1 คอลัมน์

นี่ก็เช่นกัน เราเริ่มมาตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 1970 หรือ พ.ศ.2513 และมีเรื่อยมาทุกๆครั้ง ผ่านนักเขียนกีฬาชื่อดังในอดีตอย่าง จรุง รักชาติ, ชาญ นิตยะ และตั้งแต่ปี 1974 หรือ 2517 เป็นต้นมา ก็เป็นหน้าที่ของ “จ่าแฉ่ง” โดยตลอด

รวมทั้งปีนี้ที่เราตั้งชื่อหัวคอลัมน์ว่า “เบื้องลึกบอลโลก 2018” ก็จะขีดเขียนและคุ้ยเขี่ยหาเบื้องหน้าเบื้องหลังของบอลแต่ละคู่ เหตุการณ์แต่ละวันมาฝากท่านผู้อ่านโดย “จ่าแฉ่ง” คนเดิม

เป็นที่ทราบกันดีแล้วนะครับ เพราะผมไม่เคยปิดบังมาแต่ไหนแต่ไรแล้วว่า ผมกับ “จ่าแฉ่ง” เป็นคนเดียวกัน

เวลาใช้นามปากกา “จ่าแฉ่ง” ไปจัดวิทยุสปอร์ตเรดิโอ FM 96 ตอนเช้าๆ ผมก็จะบอกเสมอๆว่าเป็นคนเดียวกับ “ซูม” ไทยรัฐ

ผมพบว่า สำหรับฟุตบอลโลกนั้น ยิ่งเขียนยิ่งสนุก เพราะในแต่ละครั้งของการแข่งขันจะมีอะไรใหม่ๆ แปลกๆ มันๆ มาทำให้คนดูบอลและอ่านข่าวบอลสนุกเพิ่มมากขึ้นอยู่เสมอๆ

ไม่เฉพาะคนไทยเราเท่านั้นหรอกครับ เป็นเหมือนกันหมดทั้งโลกเลยที่โดนเสน่ห์บอลโลกครอบงำจนทำให้จำนวนคนดูบอลโลกพุ่งพรวดๆขึ้นตลอด

ผมจึงมั่นใจว่าฟุตบอลโลกรัสเซียคราวนี้ยังไงๆก็จะสนุกแน่ ขอให้ติดตามกันต่อไปเถอะครับ

ยิ่งมีรายการร่วมสนุก “ทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2018” กับ ไทยรัฐ ซึ่งจะมีรางวัลใหญ่ให้ลุ้นถึง 111 รางวัล รวมเป็นเงินสด 30 ล้านบาท โดยรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 10 ล้านบาท มาการันตีด้วยอย่างนี้

แถมด้วยทางไทยรัฐออนไลน์ ก็ยังมีเงินสดอีก 2 ล้านบาท แยกเป็นรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 5 แสนบาท 1 ราย, รางวัลที่ 2 รางวัลละ 5 หมื่นบาท 10 ราย และรางวัลที่ 3 เงินสด 10,000 บาท อีก 100 ราย อีก 1 ช่องทาง

ความสุขสำหรับฟุตบอลโลก 2018 น่าจะไม่แพ้ปีที่ผ่านมานะครับ สำหรับแฟนๆไทยรัฐทั่วประเทศ!

“ซูม”